เนื่องจากปก Formula
THE MERCEDES-BENZ S-CLASS ซีดานหรู ระบบ PLUG-IN HYBRID
THE S-CLASS เทคโนโลยี PLUG-IN HYBRID เจเนอเรชันที่ 3 ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลกว่าที่เดิม ไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED เทคโนโลยี ULTRA RANGE HIGH BEAM ส่องสว่างถึง 650 ม. พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ระดับสูง DRIVING ASSISTANCE PACKAGE
ภายนอก
สวยหรู สมราคา
ไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ประกอบด้วยหลอดไฟ LED จำนวน 84 หลอด ให้ปรับระดับความสว่างอย่างเป็นอิสระจากกัน โดยมีระบบเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว และคำนวณระดับความสว่างอัตโนมัติ สามารถตอบสนองต่อเรดาร์ และกล้อง MPC ที่เปลี่ยนแปลง ได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้น MULTIBEAM LED ยังตรวจจับทางโค้ง มุมอับสายตาได้ในระยะทางที่ไกลมากกว่าเดิมอย่างทั่วถึง และปรับให้แสงมีความสว่างเต็มพื้นที่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด ขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย ULTRA RANGE HIGH BEAM โดยระบบจะปรับความยาวของลำแสงไฟหน้าให้ส่องได้ไกลกว่า 650 ม. โดยอัตโนมัติ หากไม่พบรถยนต์ที่วิ่งสวนทางมา S 350 D EXCLUSIVE ภูมิฐานสง่างามด้วยไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED พร้อมไฟ DAYTIME สำหรับขับขี่ตอนกลางวันแบบ LED 3 เส้น ไฟท้าย LED แบบไฟเบอร์ออพทิค รับกับกระจังหน้าหรูหรา กันชนหน้า/หลัง เสริมโครเมียมดีไซจ์นทันสมัย และล้ออัลลอยแบบ MULTI-SPOKE ขนาด 19 นิ้ว S 560 E AMG PREMIUM กันชนหน้า/หลัง ดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMG ไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED พร้อมไฟ DAYTIME สำหรับขับขี่ตอนกลางวันแบบ LED 3 เส้น ไฟท้าย LED แบบไฟเบอร์ออพทิค และล้ออัลลอยสไตล์สปอร์ทจาก AMG แบบ 10-SPOKE ขนาด 20 นิ้ว สัญลักษณ์ MERCEDES-BENZ บนคาลิเพอร์เบรค สเกิร์ทข้างดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMGภายใน
สะดวกสบาย และผ่อนคลาย
ห้องโดยสารของ THE S-CLASS รังสรรค์มาเพื่อให้การเดินทางเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ด้วยระบบ ENERGIZING COMFORT CONTROL ที่ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เช่น การปรับโทนสีของไฟภายในห้องโดยสาร PREMIUM AMBIENT LIGHTING ระบบปรับอากาศ ระบบเครื่องเสียง รวมไปถึง PROGRAM นวดเบาะที่นั่งด้านหลังที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า เพียงแค่กดปุ่ม เลือก PROGRAM การผ่อนคลายได้จาก 2 PROGRAM หลัก ได้แก่ REFRESH PROGRAM ที่จะช่วยให้คนขับได้ผ่อนคลายระหว่างการเดินทางไกล ด้วยการสัมผัสแห่งความสดชื่นของระบบปรับอากาศ และระบบระบายอากาศเบาะนั่ง ที่ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ VITALITY ช่วยผ่อนคลายด้วยเสียงดนตรีจังหวะสนุกสนาน พร้อมนำเสนอวีดีโอที่แนะนำการยืดเส้นยืดสายไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ เบาะนั่งคู่หลังยังสามารถเลือกเพิ่ม ได้อีก 2 PROGRAM ได้แก่ WARMTH และ JOY ซึ่งเป็นการนำระบบนวดเข้ามาร่วมด้วย S 560 E AMG PREMIUM มีระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (HEAD-UP DISPLAY) พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันแบบสปอร์ท 3 ก้านท้ายตัด หุ้มหนัง NAPPA พร้อมปุ่มควบคุมแบบ TOUCH CONTROL แป้นคันเร่ง และแป้นเบรคแบบสปอร์ท เบาะนั่งหุ้มหนัง EXCLUSIVE NAPPA ตัดเย็บลายเบาะแบบ DIAMOND DESIGN ด้านบนของคอนโซลหน้า ส่วนกลางของแผงประตู ที่วางแขนบริเวณคอนโซลกลางด้านหน้า และด้านหลัง หุ้มด้วยหนัง NAPPA ผ้าหลังคา และแผงบังแดดด้านหน้า หุ้มด้วย DINAMICA MICROFIBRE ลายไม้เพิ่มเติมบริเวณแผงประตู ช่องระบายอากาศ สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และด้านหลังของเบาะนั่งคู่หน้า หูฟังแบบไร้สาย 2 ชุด สำหรับผู้โดยสารด้านหลังเครื่องยนต์
ดีเซลแรงบิดดี ไฮบริดแรงประหยัด
S 350 D EXCLUSIVE มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 6 สูบ เทอร์โบคู่ รหัส OM656 กำลังสูงสุด 286 แรงม้า ที่ 3,400-4,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. หรือ 600 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-3,200 รตน. พลังมากขึ้น ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น และปล่อยไอเสียน้อยลง S 560 E AMG PREMIUM ใช้เครื่องยนต์เบนซินใหม่ 6 สูบ เทอร์โบคู่ รหัส M276 กำลังสูงสุด 376 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. แรงบิด 51.0 กก.-ม หรือ 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-4,500 รตน. ผสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง 122 แรงม้า สร้างแรงขับเคลื่อนสูงสุด (SYSTEM OUTPUT) ถึง 476 แรงม้า รวมไปถึงแบทเตอรี PLUG-IN HYBRID เจเนอเรชันที่ 3 ช่วยให้การขับขี่ประหยัด และไปได้ไกลมากขึ้นด้วยพลังงานไฟฟ้าระบบรองรับ
นุ่มหนึบ ปรับสูง/ต่ำ ตามสภาพถนน
ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม (AIRMATIC) พร้อมระบบควบคุมระดับอัตโนมัติ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ทรงตัวได้ดีในทุกสภาวะ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับระบบกันสะเทือนเพิ่มความนุ่มนวล และเพิ่มการยึดเกาะถนนเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ในโหมด COMFORT และ SPORT โดยสามารถปรับยกตัวรถได้สูงถึง 30 มม. เมื่อขับขี่บนถนนที่ขรุขระ หรือมีหลุมบ่อ และปรับตัวรถลง 20 มม. เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง เพื่อเพิ่มการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบ ACTIVE DISTANCE ASSIST DISTRONIC ช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ระบบ ACTIVE BLIND SPOT ASSIST ช่วยลดความเสี่ยงจากการชนกับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในจุดอับสายตาในขณะที่กำลังจะเปลี่ยนช่องจราจร ระบบ ACTIVE LANE KEEPING ASSIST ช่วยดึงรถกลับเข้าสู่ช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติ หากเรดาร์ของระบบตรวจพบความเสี่ยงในการชนกับรถยนต์ที่ตรวจจับได้ ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® PLUS หากเรดาร์ตรวจพบรถยนต์จากด้านหลังวิ่งเข้าหาด้วยความเร็วซึ่งเสี่ยงจะอันตราย ไฟฉุกเฉินจะกะพริบด้วยความถี่ที่มากกว่าปกติเพื่อเตือนผู้ขับขี่รถคันหลัง หลังจากนั้น ระบบจะรัดเข็มขัดให้กระชับขึ้น ระบบเบรคจะลอคล้อทั้ง 4 ให้อยู่กับที่ พร้อมปรับพนักพิงศีรษะ เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอ หากเกิดการชน ระบบ ACTIVE BRAKING ASSIST และฟังค์ชัน CROSS-TRAFFIC ช่วยหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์คันอื่น หรือคนเดินถนนในบริเวณทางแยก ระบบ EVASIVE STEERING ASSIST ช่วยเตือนให้หลบหลีกการชนจากด้านหน้า พร้อมช่วยส่งแรงบิดที่เหมาะสมในการหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ ACTIVE EMERGENCY STOP ASSIST จะส่งสัญญาณเตือน ในกรณีที่ผู้ขับไม่มีการตอบสนองต่อการขับขี่เป็นเวลานาน จากนั้นจะค่อยๆ หยุดรถอัตโนมัติในช่องจราจรนั้น พร้อมกับเปิดระบบไฟกะพริบฉุกเฉิน ระบบ PARKING PILOT INCLUDING ACTIVE PARKING ASSIST ช่วยนำรถเข้า/ออกจากที่จอดอัตโนมัติ ทั้งการจอดแบบขนานและการจอดแบบเข้าซอง พร้อมกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ด้วยความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม. โดยเป็นการประสานการทำงานของระบบ ACTIVE STEERING ระบบ SPEED CONTROL และระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ แม้ในที่จำกัด หรือในกรณีที่ต้องขยับรถหลายครั้ง การเข้า/ออกจากที่จอดรถจึงกลายเป็นเรื่องง่ายข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-BENZ S 560 E AMG PREMIUM
ผู้จัดจำหน่าย
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่าย MERCEDES-BENZ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ www.mercedes-benz.co.thมิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,259/1,899/1,494 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570 ฐานล้อ (มม.) 3,165 น้ำหนัก (กก.) 1,980 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 70เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ และอินเตอร์คูเลอร์ ความจุ (ซีซี) 2,996 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 367/5,500-6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 51.0/1,800-4,500มอเตอร์ไฟฟ้า
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 122 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม.) 44.9 กำลังสูงสุดรวม (แรงม้า) 476ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) เกียร์อัตโนมัติ 9 พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลังระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น เหล็กกันโคลง พร้อมถุงลม หลัง อิสระ ปีกนก 2 ชั้น เหล็กกันโคลง พร้อมถุงลมระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ อีเอสซี ทีซีเอส หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง จาน มีช่องระบายความร้อนเรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2562
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก Formula
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/269165