กิจกรรม

MOTOR EXPO TEAM กลับสู่การแข่งขันสุดท้ายแบบเอนดูรานศ์


การแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2018 ดำเนินมาถึงสนามที่ 3 ซึ่งเป็นการปิดท้ายฤดูกาลในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ 2 สนามแรก จัดที่สนามแข่ง พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท การแข่งขันแบ่งเป็น 2 วัน วันละ 4 ชม. แต่ในสนามสุดท้ายจะเปลี่ยนเป็นการแข่งขันเพียง 1 วัน กำหนดเวลาที่ 6 ชม.

ในสนามแรก MOTOR EXPO TEAM ประสบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถแข่ง ต้องทำการซ่อมแซมพอสมควร ทำให้ไม่สามารถทำการควอลิฟายด์ได้ และไม่ได้ลงแข่งในเรศแรก โดยวันถัดมา ตัวรถสามารถซ่อมแซมเสร็จได้ทันเวลา และลงทำการแข่งในเรศที่ 2 จากอันดับหลังสุด (จากจำนวนรถแข่งทั้งหมดประมาณ 20 คัน) แต่ด้วยความสามารถของนักแข่ง และการร่วมแรงร่วมใจของทีมช่าง เมื่อจบการแข่งขันสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 อย่างเหลือเชื่อ

 

อย่างไรก็ตาม ในสนามที่ 2 MOTOR EXPO TEAM ไม่ได้ทำการแข่งขัน เนื่องจากติดช่วงเวลาจัดงานของบริษัท นั่นคือ ขับเป็น…ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล แต่รถแข่งของทีมที่ใช้พื้นฐานรถยนต์รุ่น ฮอนดา แจซซ์ ยังคงรับหน้าที่เป็นรถฮอทแลพเพื่อความสนุกสนาน เร้าใจ สำหรับผู้ที่มาฝึกอบรมในโครงการดังกล่าว นอกเหนือจากความรู้ และการฝึกฝนทักษะการขับขี่จากครูฝึกผู้เชี่ยวชาญ

 

สนามที่ 3 MOTOR EXPO TEAM กลับมาอีกครั้ง กับความท้าทายที่ยังคงรออยู่ข้างหน้า ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ โดยมีนักแข่ง คือ ปุ๊ก-ชไมพร ปภัสร์พงษ์ วิน-ชาริยะ นุยา และทีม-ชลวิทย์ นุยา ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งจาก วายเค มอเตอร์สปอร์ทส์ โดย โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

 

MOTOR EXPO TEAM เริ่มต้นการแข่งขันในรอบควอลิฟายด์ ผลงานที่ออกมาน่าพอใจมาก สามารถคว้าอันดับ 3 และเป็นตำแหน่งบนกริดสตาร์ทในรอบแข่งจริงเช่นกัน จนกระทั่งเวลาของการแข่งจริงมาถึงในวันถัดมา หลังจากออกสตาร์ท รถแข่งของ MOTOR EXPO TEAM ยังสามารถรักษาอันดับ 3 เอาไว้ได้ดี โดยมีรถแข่ง 2 อันดับแรกเป็นทีมระดับหัวแถว แต่การแข่งขันแบบเอนดูรานศ์ย่อมมีจุดพลิกผันเสมอ ในช่วงครึ่งหลังของระยะเวลาการแข่งทั้งหมด 6 ชม. MOTOR EXPO TEAM พบปัญหาระหว่างการเข้าพิท และเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ต้องถูกปรับโทษตามกฎของการแข่งขัน โดยการลดจำนวนรอบที่ทำได้ลงไป 5 รอบ จากผลดังกล่าวทำให้อันดับของทีมตกลงมาที่ 5 ท่ามกลางทีมของคู่แข่งที่ยังทำผลงานได้ดี

 

อย่างไรก็ตามทีมนักแข่ง และเหล่าทีมงานยังไม่ย่อท้อ ต่างก็มุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด และแล้วสถานการณ์ก็เป็นใจให้กับ MOTOR EXPO TEAM บ้าง เมื่อทีมคู่แข่งที่อยู่ระดับหัวแถว ประสบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถ ต้องทำการซ่อมแซมเป็นระยะเวลานาน อันดับของ MOTOR EXPO TEAM ค่อยๆ ตีตื้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาอยู่ในอันดับ 3 อีกครั้ง ! และสามารถรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้จนกระทั่งรับธงตราหมากรุก นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าภาคภูมิใจของทีม กับความท้าทายในรายการ รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2018



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : พงศ์พล วานิชสมบัติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2562
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/G9sE1
เพิ่มเพื่อน