บทความ

MOTOR EXPO TEAM กลับสู่การแข่งขันสุดท้ายแบบเอนดูรานศ์


การแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2018 ดำเนินมาถึงสนามที่ 3 ซึ่งเป็นการปิดท้ายฤดูกาลในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ 2 สนามแรก จัดที่สนามแข่ง พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท การแข่งขันแบ่งเป็น 2 วัน วันละ 4 ชม. แต่ในสนามสุดท้ายจะเปลี่ยนเป็นการแข่งขันเพียง 1 วัน กำหนดเวลาที่ 6 ชม.

ในสนามแรก MOTOR EXPO TEAM ประสบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถแข่ง ต้องทำการซ่อมแซมพอสมควร ทำให้ไม่สามารถทำการควอลิฟายด์ได้ และไม่ได้ลงแข่งในเรศแรก โดยวันถัดมา ตัวรถสามารถซ่อมแซมเสร็จได้ทันเวลา และลงทำการแข่งในเรศที่ 2 จากอันดับหลังสุด (จากจำนวนรถแข่งทั้งหมดประมาณ 20 คัน) แต่ด้วยความสามารถของนักแข่ง และการร่วมแรงร่วมใจของทีมช่าง เมื่อจบการแข่งขันสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 อย่างเหลือเชื่อ

 

อย่างไรก็ตาม ในสนามที่ 2 MOTOR EXPO TEAM ไม่ได้ทำการแข่งขัน เนื่องจากติดช่วงเวลาจัดงานของบริษัท นั่นคือ ขับเป็น…ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล แต่รถแข่งของทีมที่ใช้พื้นฐานรถยนต์รุ่น ฮอนดา แจซซ์ ยังคงรับหน้าที่เป็นรถฮอทแลพเพื่อความสนุกสนาน เร้าใจ สำหรับผู้ที่มาฝึกอบรมในโครงการดังกล่าว นอกเหนือจากความรู้ และการฝึกฝนทักษะการขับขี่จากครูฝึกผู้เชี่ยวชาญ

 

สนามที่ 3 MOTOR EXPO TEAM กลับมาอีกครั้ง กับความท้าทายที่ยังคงรออยู่ข้างหน้า ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ โดยมีนักแข่ง คือ ปุ๊ก-ชไมพร ปภัสร์พงษ์ วิน-ชาริยะ นุยา และทีม-ชลวิทย์ นุยา ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งจาก วายเค มอเตอร์สปอร์ทส์ โดย โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ

 

MOTOR EXPO TEAM เริ่มต้นการแข่งขันในรอบควอลิฟายด์ ผลงานที่ออกมาน่าพอใจมาก สามารถคว้าอันดับ 3 และเป็นตำแหน่งบนกริดสตาร์ทในรอบแข่งจริงเช่นกัน จนกระทั่งเวลาของการแข่งจริงมาถึงในวันถัดมา หลังจากออกสตาร์ท รถแข่งของ MOTOR EXPO TEAM ยังสามารถรักษาอันดับ 3 เอาไว้ได้ดี โดยมีรถแข่ง 2 อันดับแรกเป็นทีมระดับหัวแถว แต่การแข่งขันแบบเอนดูรานศ์ย่อมมีจุดพลิกผันเสมอ ในช่วงครึ่งหลังของระยะเวลาการแข่งทั้งหมด 6 ชม. MOTOR EXPO TEAM พบปัญหาระหว่างการเข้าพิท และเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ต้องถูกปรับโทษตามกฎของการแข่งขัน โดยการลดจำนวนรอบที่ทำได้ลงไป 5 รอบ จากผลดังกล่าวทำให้อันดับของทีมตกลงมาที่ 5 ท่ามกลางทีมของคู่แข่งที่ยังทำผลงานได้ดี

 

อย่างไรก็ตามทีมนักแข่ง และเหล่าทีมงานยังไม่ย่อท้อ ต่างก็มุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด และแล้วสถานการณ์ก็เป็นใจให้กับ MOTOR EXPO TEAM บ้าง เมื่อทีมคู่แข่งที่อยู่ระดับหัวแถว ประสบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถ ต้องทำการซ่อมแซมเป็นระยะเวลานาน อันดับของ MOTOR EXPO TEAM ค่อยๆ ตีตื้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาอยู่ในอันดับ 3 อีกครั้ง ! และสามารถรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้จนกระทั่งรับธงตราหมากรุก นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าภาคภูมิใจของทีม กับความท้าทายในรายการ รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2018



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : พงศ์พล วานิชสมบัติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2562
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/G9sE1
อัพเดทล่าสุด
27 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,180,000
2.
970,000
3.
22,500,000
4.
5,499,000
5.
2,490,000
6.
1,500,000
7.
5,099,000
9.
2,379,000
10.
3,999,000
11.
16,900,000
12.
689,000
14.
655,000
15.
1,350,000
16.
5,350,000
17.
8,999,000
18.
1,550,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th