บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ปล่อยทีเด็ด 3 รุ่น เปิดหัวไตรมาสสุดท้าย


ต่อเนื่องจากการเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ เมร์เซเดส-เอเอมจี อี 63 เอส 4 เมทิค พลัส/เมร์เซเดส- เอเอมจี ซี 43 4 เมทิค คูเป และเมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 200 คูเป เอเอมจี ไดนามิคส์ (คันแรกเป็นรุ่นนำเข้า ส่วน 2 คันหลัง เป็นรุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่) วันต่อมาบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรม MERCEDES-AMG DRIVING EXPERIENCE 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

กิจกรรมนี้เป็นการขนทัพรถพลังสูง ภายใต้บแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี ครบทุกเซกเมนท์ มาให้สื่อมวลชน ได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

 

การอบรมแบ่งเป็น 4 สถานี พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทาย โดยผู้เข้ารับการอบรม จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการฝึกทักษะแต่ละด้าน และประโยชน์ที่จะได้รับจากสมรรถนะ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิต เมร์เซเดส-เอเอมจี ทุกรุ่น รายละเอียดการอบรมทั้ง 4 สถานี ได้แก่

 

สถานีที่ 1 “BREAK AND SWERVE”

การทดสอบระบบเบรค ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ ได้แก่ ระบบ ESP? ระบบเบรคเอบีเอส รวมถึงทดสอบความเร็วในการตอบสนองของผู้ขับขี่ โดยผู้ทดสอบจะขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. และเมื่อเห็นสัญญาณไฟจากทางซ้ายหรือขวา จะต้องเหยียบเบรค และหักหลบสิ่งกีดขวางตามทิศทางสัญญาณไฟ

 

สถานีที่ 2 “ESP? EXCERCISE”

การทดสอบโดยอิงจากสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเปรียบเทียบสิ่งกีดขวางเป็นคนเดินถนน ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบทั้งการควบคุม การขับขี่ในสถานการณ์คับขัน และทักษะการใช้สายตาเพื่อกะระยะทาง ขับออกจากจุดเริ่มต้น ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. แล้วหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวาง ที่อยู่ด้านขวาโดยไม่เหยียบเบรค และต้องควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางที่ต้องการจะไป โดยมองไปในทิศทางที่ต้องการบังคับรถ ซึ่งการควบคุมรถในลักษณะนี้ จะทำให้ระบบ ESP? ทำงาน และช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ

 

สถานีที่ 3 “MOTORKHANA”

สถานีนี้จำลองมาจากการแข่งขันประเภทหนึ่ง เพื่อให้ผู้ทดสอบฝึกบังคับรถในสนาม ที่มีอุปสรรคมากมาย ภายในเวลารวดเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยไม่ชนสิ่งกีดขวางใดๆ เลย

 

สถานีที่ 4 “CORNERING THEORY”

สถานีทดสอบการเข้าโค้ง ทั้งหมด 4 โค้ง ซึ่งแต่ละโค้ง มีองศาแตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีสิ่งกีดขวางวางไว้เป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ทดสอบ ได้ทราบถึงสิ่งที่ควรทำ เมื่อเข้าโค้งนั้นๆ เช่น จุดที่ต้องเบรค จุดที่ต้องเลี้ยว หรือจุดเอเพกซ์ ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินคันเร่งส่งรถออกไปจากโค้งได้อย่างปลอดภัย และรวดเร็วที่สุด

 

หลังเสร็จสิ้นการฝึกทุกสถานีแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะ และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับ ประกาศนียบัตรรับรองจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dia8Y
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th