บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ปล่อยทีเด็ด 3 รุ่น เปิดหัวไตรมาสสุดท้าย


ต่อเนื่องจากการเปิดตัวรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ เมร์เซเดส-เอเอมจี อี 63 เอส 4 เมทิค พลัส/เมร์เซเดส- เอเอมจี ซี 43 4 เมทิค คูเป และเมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 200 คูเป เอเอมจี ไดนามิคส์ (คันแรกเป็นรุ่นนำเข้า ส่วน 2 คันหลัง เป็นรุ่นประกอบในประเทศโฉมใหม่) วันต่อมาบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรม MERCEDES-AMG DRIVING EXPERIENCE 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

กิจกรรมนี้เป็นการขนทัพรถพลังสูง ภายใต้บแรนด์ เมร์เซเดส-เอเอมจี ครบทุกเซกเมนท์ มาให้สื่อมวลชน ได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

 

การอบรมแบ่งเป็น 4 สถานี พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทาย โดยผู้เข้ารับการอบรม จะได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการฝึกทักษะแต่ละด้าน และประโยชน์ที่จะได้รับจากสมรรถนะ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการผลิต เมร์เซเดส-เอเอมจี ทุกรุ่น รายละเอียดการอบรมทั้ง 4 สถานี ได้แก่

 

สถานีที่ 1 “BREAK AND SWERVE”

การทดสอบระบบเบรค ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ ได้แก่ ระบบ ESP? ระบบเบรคเอบีเอส รวมถึงทดสอบความเร็วในการตอบสนองของผู้ขับขี่ โดยผู้ทดสอบจะขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. และเมื่อเห็นสัญญาณไฟจากทางซ้ายหรือขวา จะต้องเหยียบเบรค และหักหลบสิ่งกีดขวางตามทิศทางสัญญาณไฟ

 

สถานีที่ 2 “ESP? EXCERCISE”

การทดสอบโดยอิงจากสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการเปรียบเทียบสิ่งกีดขวางเป็นคนเดินถนน ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบทั้งการควบคุม การขับขี่ในสถานการณ์คับขัน และทักษะการใช้สายตาเพื่อกะระยะทาง ขับออกจากจุดเริ่มต้น ด้วยความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. แล้วหักเลี้ยวหลบสิ่งกีดขวาง ที่อยู่ด้านขวาโดยไม่เหยียบเบรค และต้องควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางที่ต้องการจะไป โดยมองไปในทิศทางที่ต้องการบังคับรถ ซึ่งการควบคุมรถในลักษณะนี้ จะทำให้ระบบ ESP? ทำงาน และช่วยลดความเร็วอัตโนมัติ

 

สถานีที่ 3 “MOTORKHANA”

สถานีนี้จำลองมาจากการแข่งขันประเภทหนึ่ง เพื่อให้ผู้ทดสอบฝึกบังคับรถในสนาม ที่มีอุปสรรคมากมาย ภายในเวลารวดเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด โดยไม่ชนสิ่งกีดขวางใดๆ เลย

 

สถานีที่ 4 “CORNERING THEORY”

สถานีทดสอบการเข้าโค้ง ทั้งหมด 4 โค้ง ซึ่งแต่ละโค้ง มีองศาแตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบการควบคุมความเร็วของรถให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีสิ่งกีดขวางวางไว้เป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ทดสอบ ได้ทราบถึงสิ่งที่ควรทำ เมื่อเข้าโค้งนั้นๆ เช่น จุดที่ต้องเบรค จุดที่ต้องเลี้ยว หรือจุดเอเพกซ์ ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเดินคันเร่งส่งรถออกไปจากโค้งได้อย่างปลอดภัย และรวดเร็วที่สุด

 

หลังเสร็จสิ้นการฝึกทุกสถานีแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะ และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับ ประกาศนียบัตรรับรองจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dia8Y
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th