บทความ

คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด


“ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจกับ คุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ฟอร์มูลา : จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ธุรกิจฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ โซลาร์การ์ด ?

 

คุณัชญ์ : ผมศึกษาเกี่ยวกับบแรนด์ โซลาร์การ์ด มาระยะหนึ่ง พบว่าเป็นบริษัทที่มีประวัติยาวนาน มีสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฟีล์มติดรถยนต์ ฟีล์มอาคาร ฟีล์มนิรภัย กระจก ฯลฯ ยังเป็นที่รู้จักในระดับโลก และยังเป็นผู้ผลิตรายแรกที่พัฒนาการผลิตด้วยระบบ “MULTI-LAYERS SPUTTERING TECHNOLOGY”

 

โซลาร์การ์ด เปิดตลาดในบ้านเรามาแล้วถึง 8 ปี แต่เนื่องจากผู้จำหน่ายเดิมเน้นการจำหน่ายแบบขายส่ง ผมจึงได้ติดต่อบริษัทแม่เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย จนกระทั่งเมื่อปลายปี 2560 ได้รับแต่งตั้งจาก บริษัท แซง-โกแบง โซล่าการ์ด จำกัด (SAINT-GOBAIN) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

 

ฟอร์มูลา : วางแผนรุกตลาดไว้อย่างไร ?

 

คุณัชญ์ : โซลาร์การ์ด เป็นฟีล์มรถยนต์ระดับพรีเมียม การรุกตลาดในช่วงแรก บริษัทฯ จะเน้นเจาะฐานลูกค้ากลุ่มผู้ใช้รถยนต์ราคาระดับ 1 ล้านบาทขึ้นไป ช่วงแรกจะเน้นสื่อสารให้บแรนด์ โซลาร์การ์ด เป็นที่เชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ฟีล์มที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพการใช้งานเพื่อการ “ปกป้องอย่างปลอดภัย” ไม่ได้เน้นการแข่งขันเพื่อแย่งชิงยอดขายในตลาด แต่ต้องการสร้างทางเลือกใหม่ในการปกป้องทั้งผู้ใช้งานและรถยนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมการผลิต และมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง เหมาะกับสภาพแวดล้อม และภูมิอากาศของประเทศไทย

 

กลยุทธ์หลักจะชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ โซลาร์การ์ด ที่เป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกที่นำเทคโนโลยี “MULTI-LAYERS SPUTTERING TECHNOLOGY” มาใช้ คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง อาทิ SILVER, GOLD และ TITANIUM ผ่านขั้นตอนการผลิตด้วยเครื่องจักร SG SPUTTER MACHINE เป็นเทคโนโลยีการทับซ้อนของอนุภาคโลหะถึง 9 ชั้น ไม่เป็นสนิม ชั้นฟีล์มที่มีความหนา 3 MIL และเป็นฟีล์มนิรภัยที่มีค่าการสะท้อนรังสีความร้อน (IRR) ถึง 97 % ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีมาก มีค่าการสะท้อนแสงต่ำกว่า 8 % และมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ต่ำกว่า 8 ปี โดยไม่ทำปฏิกิริยาออกซิเดชันกับความชื้นที่ทำให้เกิดเป็นสนิมฟีล์มหรือเสื่อมสภาพ

 

ตอนนี้เราเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด 4 แพคเกจ ประกอบด้วย LX SERIES PACKAGE, ULTRA PERFORMANCE PACKAGE, BRILLIANT BLACK PACKAGE และ SELECTIVE PERFORM PACKAG ระดับราคาของทั้ง 4 แพคเกจอยู่ระหว่าง 10,000-30,0000 บาท

 

ฟอร์มูลา : ช่องทางกระจายสินค้า ?

 

คุณัชญ์ : แบ่งการทำตลาดออกเป็น ตลาดโชว์รูมรถยนต์ระดับกลางถึงระดับบน เป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างบแรนด์ โซลาร์การ์ด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายโดยเร็ว และเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้าที่ออกรถใหม่ ชูกลยุทธ์ ติดตั้ง โซลาร์การ์ด ไม่ต้องลอกติดตั้งใหม่เหมือนฟีล์มยี่ห้ออื่น

 

อีกส่วนหนึ่ง เราเปิด โซลาร์การ์ด เซนเตอร์ ศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสง โซลาร์การ์ด ครบวงจร ที่มีบริการสินค้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นฟีล์มติดรถยนต์ ฟีล์มอาคาร ฟีล์มใส ฟีล์มนิรภัย โดยเปิดศูนย์ต้นแบบที่รัชโยธิน และเตรียมขยายเพิ่มอีก 5 แห่ง เน้นในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี

 

การลงทุนเปิด โซลาร์การ์ด เซนเตอร์ จะใช้งบประมาณ 7 แสน-2 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่ โดยจะเน้นผู้ลงทุนที่มีประสบการณ์ มองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะเติบโตไปด้วยกัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2561
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KWJgq
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th