“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” หรือ MOTOR EXPO 2018 ภายใต้แนวคิด “ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ” หรือ “ENJOY DRIVING! BEFORE DRIVERLESS ERA” จัดขึ้น ณ อาคาร ชาลเลนเจอร์ 1-3 IMPACT เมืองทองธานี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2561 “ฟอร์มูลา” รวบรวมรถใหม่ที่กำาลังร้อนแรง รถแนวคิด รถจักรยานยนต์ และรถเด่นอีก หลากหลายยี่ห้อที่มาอวดโฉมภายในงาน รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจอีกเพียบ !
รถแนวคิด เจ้าของรางวัล CONCEPT CAR OF THE YEAR 2018 จาก งาน “มหกรรมยานยนต์เจนีวา 2018” แสดงถึงวิสัยทัศน์การออกแบบของ มาซดา เจเนอเรชันใหม่ และการพัฒนาอีกขั้นของ โคโดะ ดีไซจ์น ที่นำา สุนทรียศาสตร์ของญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มความสง่างาม ความหรูหรา และความรู้สึกรวดเร็ว ส่วนภายในได้รวมเอาความลึกแบบ 3 มิติ พร้อมภาพ ลักษณ์ของความแข็งแกร่ง แต่ผ่อนคลาย และปราดเปรียว
รถแนวคิดในรูปลักษณ์ของรถแฮทช์แบค 3 ประตู/5 ที่นั่ง ไร้เครื่องยนต์ เป็นต้นแบบของรถพลังไฟฟ้าขนาดเล็กที่ค่าย “ดาวสามแฉก” ตั้งใจจะนำา ออกสู่ตลาดในปี 2020 ติดตั้งระบบขับทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วน ใช้มอเตอร์ ไฟฟ้า 2 ชุด ชุดหนึ่งขับล้อคู่หน้า อีกชุดหนึ่งขับล้อคู่หลัง ให้กำาลังสุทธิสูงสุด สูงกว่า 200 กิโลวัตต์/272 แรงม้า ทำางานร่วมกันกับแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกล 400 กม./ชาร์จไฟ 1 ครั้ง
สปอร์ทคูเป 2+2 ที่นั่ง ประตูปีกนก เปิดตัวครั้งแรกในโลก และกลายเป็นดาวเด่นในงาน “มหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ 2017” ออกแบบและพัฒนาโดยใช้พแลทฟอร์มที่ใช้กับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะของ SAIC (SHANGHAI AUTOMOTIVE INDUSTRY CORPORATION) รวมทั้งเป็นต้นแบบของรถตลาดที่จะออกจำาหน่ายในปี 2020 ทั้งรุ่น พลัก-อิน ไฮบริด และรุ่นพลังไฟฟ้าล้วนที่มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่ถึง 4.0 วินาที
รถแนวคิดซึ่งเป็นต้นแบบของรถสปอร์ทพลังไฟฟ้าที่ โพร์เช ตั้งเป้าจะผลิตออกขายภายในปี 2020 ตัวถัง 4 ประตู 4 ที่นั่ง ที่ออกแบบให้นั่งได้รวม4 คน ติดตั้งระบบขับทุกล้อ และบังคับเลี้ยวทุกล้อ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุดให้กำาลังสุทธิสูงกว่า 440 กิโลวัตต์/600 แรงม้า ประจุไฟแต่ละครั้งวิ่งได้ไกลกว่า 500 กม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 3.5 วินาที และรองรับการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วย
แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ ซูเพอร์สปอร์ท 2+2 ที่นั่ง สัญชาติอังกฤษ โครงสร้างตัวถังทำจากอลูมิเนียม แต่เปลือกทำจากแผ่นเหล็กกล้า ขุมพลังแบบ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 510 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 314 กม./ชม.
เอาดี คิว 8 มายด์ ไฮบริด มิด-ไซซ์ ครอสส์ โอเวอร์ เอสยูวี เริ่มจำหน่ายในยุโรปช่วงไตรมาส 3 ปี 2018 ขุมพลังดีเซลแบบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 286 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ กวัตตโร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 245 กม./ชม.
เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที เจเนอเรชัน 3 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน “มหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท 2017″ ขุมพลัง ดับเบิลยู 12 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 6.0 ลิตร กำลังสูงสุด 635 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูงสุด 333 กม./ชม.
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 4 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน “มหกรรมยานยนต์เจนีวา 2018″ สำหรับ เอสเอวี หรือ สปอร์ท แอคทิวิที คูเป เจเนอเรชัน 2 รหัสตัวถัง G02 โดยขยายมิติตัวถังจากรุ่นเดิม ความยาวเพิ่มขึ้น 81 มม. กว้างเพิ่มขึ้น 37 มม. ระยะห่างระหว่างฐานล้อหน้า/หลัง เพิ่มขึ้น 54 มม. แต่น้ำหนักรวมลดลง ประมาณ 50 กก.
เชฟโรเลต์ ทเรลบเรเซอร์ เอสยูวี จากค่าย จีเอม ขุมพลังดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน ความจุ 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์
ฟอมม์ วัน รถไฟฟ้า ใช้หัวชาร์จแบบ ไทพ์ 2 โหมด 2 ด้วยไฟดีซี (กระแสสลับ) 220 โวลท์ โดยชาร์จไฟ จาก 0-100 % ใช้เวลา 6 ชั่วโมง ขับเคลื่อนได้ระยะทาง 160 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมฟีเจอร์เด็ด “ไม่จมน้ำ”
ฟอร์ด มัสแตง สปอร์ทคูเป 2+2 ที่นั่ง เจเนอเรชัน 6 เพิ่งเปิดตัวอย่างทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคม 2561 โดยเป็นรถนำเข้าทั้งคัน มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ ขุมพลัง อีโคบูสต์ แบบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร เทอร์โบฉีดตรง กำลังสูงสุด 310 แรงม้า และขุมพลังแบบ วี 8 สูบ ความจุ 5.0 ลิตร กำลังสูงสุด 510 แรงม้า
ฮอนดา เอชอาร์-วี ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ยอดนิยมปรับโฉมใหม่ เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน และระบบความปลอดภัย พร้อมเสริมทัพด้วยรุ่นตกแต่งพิเศษรหัส “อาร์เอส”
ฮันเด เอช-1 รุ่นปรับโฉมใหญ่ โดยยังคงความทันสมัย และสะดวกสบายเช่นเดิม กระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกดีไซจ์นใหม่ รับกับฝาระโปรง และกันชนหน้าใหม่ที่มีความโค้งมน รวมถึงไฟท้ายแอลอีดี
อีซูซุ ไฮ-แลนเดอร์ สเตลธ์ รุ่นพิเศษ เสริมตัวถังภายนอกด้วย ชุดแต่งดีไซจ์นใหม่ กระจังหน้าคมเข้ม สเกิร์ทหน้า ทรงสปอร์ท ตกแต่งด้วยเส้น “STEALTH LINE” ต่อเนื่องรับกับไฟหน้า และสเกิร์ท กรอบไฟตัดหมอกสีดำ ล้ออัลลอยสีทูโทน ขนาด 18 นิ้ว และกันชนท้ายทรงใหม่ ดุดันกว่าเดิม
แจกวาร์ อี-เพศ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี แบบที่ 2 ของค่ายแมวป่า เปิดตัวในเมืองผู้ดี เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 2017 พร้อมจำหน่ายปลายปีเดียวกัน ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรา แบบนำเข้าทั้งคัน เมื่อเดือนมีนาคม 2561
เกีย กแรนด์ คาร์นิวัล เจเนอเรชัน 3 ของ เอมพีวี รุ่นยอดนิยม รูปโฉมแนวสปอร์ท โดดเด่น เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน รวมถึงระบบความปลอดภัยครบครันยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองการใช้งานของสมาชิกทุกคนในครอบครัว
ลัมโบร์กินี อูรุส ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ของค่าย “กระทิงดุ” ที่มาพร้อมสรรพคุณ THE WORLD’S FIRST SUPER SPORT UTILITY VEHICLE ขุมพลังแบบ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 630 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม.
แลนด์ โรเวอร์ เรนจ์ โรเวอร์ เวลาร์ สมาชิกลำดับที่ 4 จากครอบครัว เรนจ์ โรเวอร์ เพื่อเติมช่องว่างระหว่าง เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค กับ เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ท การออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่สง่างามบอกสเปคดีกว่า
เลกซัส อีเอส 300 เอช ซีดานยุคใหม่แตกต่างจากเดิม กระจังทรง “SPINDLE GRILL” พร้อมไฟหน้าแอลอีดี เส้นสายด้านข้างดูโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายแอลอีดี ดีไซจ์นคล้ายกับรุ่นพี่ใหญ่ “แอลเอส”
มาเซราตี เลวันเต เอส ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล เส้นสายสะท้อนเอกลักษณ์ได้ครบถ้วน ขุมพลังแบบ วี 6 สูบ เทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 430 แรงม้า ที่ 5,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 59.1 กก.-ม. ที่ 1,750-5,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
มาซดา ซีเอกซ์-3 รุ่นปี 2018 การออกแบบใหม่หมดทั้งภายใน และภายนอก เป็นอีกทางเลือกของผู้ชื่นชอบ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็ก มีขุมพลังให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล
แมคลาเรน 720 เอส ซูเพอร์คาร์ พละกำลังสูงสุดในกลุ่มสปอร์ทที่ไม่พึ่งพามอเตอร์ไฟฟ้า ขุมพลังแบบ วี 8 สูบ ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 720 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 78.4 กก.-ม. อัตราเร่ง 0–100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 341 กม./ชม.
เมร์เซเดส-เอเอมจี ซี 43 4 เมทิค คูเป รุ่นปรับโฉม ขุมพลัง แบบ วี 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 390 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (จำกัด)
เอมจี 3 ตามแนวคิด “WE ARE FUN: มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง” เพิ่มความสะดวกด้วยระบบ I-SMART รองรับระบบสั่งการภาษาไทย เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก เซดเอส ที่เปิดตัวพร้อมระบบดังกล่าว ช่วงปลายปี 2017
มีนี จอห์น คูเพอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ ขุมพลังเทคโนโลยี MINI TWINPOWER TURBO แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 231 แรงม้า ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ STEPTRONIC 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 246 กม./ชม.
มิตซูบิชิ แอททราจ รุ่นล่าสุด แต่งหน้าทาปากใหม่ พร้อมระบบความปลอดภัย “ครบสุด” เมื่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็วที่ความเร็วต่ำ, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่นไถล, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ฯลฯ
นิสสัน เทอานา ปรับโฉมรอบคัน กระจังหน้าทรงสปอร์ท ไฟหน้าแอลอีดีโพรเจคเตอร์ ทรงบูเมอแรง ปรับไฟสูง/ต่ำแบบอัตโนมัติ พร้อมเดย์ไทม์รันนิงไลท์ ฯลฯ รวมทั้ง เช่น เพิ่มเทคโนโลยีใหม่หลายรายการ
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม เพิ่มความเอนกประสงค์ด้วยประตูท้ายบานที่ 5 ที่ออกแบบได้อย่างกลมกลืน และคงเอกลักษณ์ของ โพร์เช ขุมพลัง แบบ วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร กำลัง 330 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า กำลังสุทธิ 462 แรงม้า
โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม เจเนอเรชัน 8 สุดยอดแห่งความหรูหรา ขุมพลัง แบบ วี 12 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 6.8 ลิตร กำลังสูงสุด 571 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด: 250 กม./ชม. (จำกัด)
ซูบารุ เอาท์แบค รุ่นปรับโฉม กระจังหน้า, กันชนหน้า และล้ออัลลอยลายใหม่ ห้องโดยสารปรับปรุงให้ใช้งานสะดวกขึ้น ด้วยการเพิ่มพอร์ท USB ในคอนโซลบริเวณที่พักแขนเบาะหลัง และเพิ่มไมโครโฟนเพื่อปรับปรุงการตอบสนองของระบบสั่งการด้วยเสียง
ซูซูกิ สวิฟท์ แม้จะเปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว แต่กระแสตอบรับยังดีเช่นเดิม ด้วยรูปลักษณ์ใหม่หมด มาในแนวสปอร์ท โฉบเฉี่ยว มิติตัวถังสั้นและเตี้ยลงกว่ารุ่นก่อนหน้า และเพิ่มระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์มาตรฐาน
ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขุมพลังดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขุมพลังดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า มีตัวถังให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ แบบ 5 ที่นั่ง, แบบหลังคาสูง 9 ที่นั่ง และ 11 ที่นั่ง
โตโยตา แคมรี ซีดานหรูขนาดกลางรุ่นล่าสุด พัฒนาภายใต้แนวคิด TNGA (TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECTURE) ผสานจุดเด่นหลายประการด้วยกัน ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ ความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถัง ระบบรองรับ และการบังคับควบคุม มีให้เลือก 4 รุ่น ทั้งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน และรุ่นไฮบริด
โวลโว เอกซ์ซี 40 คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นแรกของ โวลโว โดยใช้พแลทฟอร์ม CMA ที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องยนต์ 3 สูบ, 4 สูบ, ไฮบริด หรือพลัก-อิน ไฮบริด โดยจะใช้ระบบขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อก็ได้ สำหรับบ้านเราจะทำตลาดทั้งรุ่นเครื่องยนต์ ที 4 และ ที 5 AWD
บีเอมดับเบิลยู เอฟ 750 จีเอส สมาชิกล่าสุดของตระกูล ออกแบบมาเพื่อนักบิดขาลุย ผู้หลงใหลใน จิตวิญญาณเอนดูโร เครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง ขนาด 853 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 77 แรงม้า ที่ 7,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 8.5 กก.-ม. ที่ 6,000 รตน.
ดูกาตี ปานิกาเล วี 4 เอส ซูเพอร์ไบค์ตัวแรง ที่ใช้เทคโนโลยีจากการแข่งขันมาผสมผสาน เครื่องยนต์แบบ วี 4 สูบ 1,103 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 214 แรงม้า ที่ 13,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 12.4 กก.-ม. ที่ 10,000 รตน.
เลเจนด์ เจนเทิลแมน 200 โฉมใหม่ สไตล์โมเดิร์น คาเฟ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง เครื่องยนต์แบบ 1 สูบ ความจุ 200 ซีซี เกียร์ 6 จังหวะ เพิ่มความพิเศษด้วยสีสันใหม่รอบคัน มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีเทาอมฟ้า พร้อมลวดลายใหม่บนตัวถัง
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซูเพอร์โลว์ รุ่นเริ่มต้นในตระกูลสปอร์ทสเตอร์ ราคาเพียง 4.79 แสนบาท เพราะประกอบในประเทศไทย ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับท้องถนน จากความเตี้ยของเบาะนั่ง เครื่องยนต์แบบ วี 2 สูบ ความจุ 883 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ฮอนดา ซีบีอาร์ 1000 ดับเบิลอาร์ เอสพี ซูเพอร์สปอร์ทรุ่นทอพของค่าย เครื่องยนต์แบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 998 ซีซี กำลังสูงสุด 189 แรงม้า ที่ 13,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 11.8 กก.-ม. ที่ 10,000 รตน. ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4
คาวาซากิ เซดเอกซ์-6 อาร์ 636 ปี 2019 ซูเพอร์สปอร์ทขนาดกลางรุ่นล่าสุด นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น สมรรถนะร้อนแรงเมื่อเทียบกับรถคลาสส์เดียวกัน เครื่องยนต์แบบ 4 สูบแถวเรียง ความจุ 636 ซีซี กำลังสูงสุด 130 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 จังหวะ พร้อมควิคชิฟเตอร์
รถแนวคลาสสิคสัญชาติอิตาเลียน เจ้าของวลี MADE IN MANDELLO โมโต กุตซี วี 7 III คาร์บอน ลิมิเทด เอดิชัน รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด 1,921 คัน เพื่อสื่อถึงจุดกำเนิดเมื่อปี 1921 พร้อมสลักหมายเลขลำดับการผลิตไว้ที่ประดับแฮนด์
รถสัญชาติอิตาเลียน เจ้าของคอนเซพท์ “MOTORCYCLE ART” เพราะผลงานแต่ละรุ่นเปรียบเหมือนงานศิลป์ที่โลดแล่นบนท้องถนน เอมวี อกุสตา เอฟ 3 675 เครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 675 ซีซี กำลังสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 14,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 7.2 กก.-ม. ที่ 10,600 รตน.
รอยัล เอนฟีลด์ คอนทิเนนทัล จีที 650 รถแนวคาเฟ เรเซอร์ โดยใช้เครื่องยนต์ โครง และอะไหล่หลายส่วนร่วมกับ อินเตอร์เซพเตอร์ ไอเอนที 650 แต่ทั้ง 2 รุ่นให้ความรู้สึก และสไตล์การขับขี่แตกต่างกันสิ้นเชิง โดย คอนทิเนนทัล จีที 650 จะเน้นความสนุกสนานในการขับขี่
ซูซูกิ จีเอสเอกซ์ อาร์ 1000 อาร์ ปี 2018 ซูเพอร์สปอร์ทรุ่นใหญ่ ที่ได้รับการขนานนามว่า “KING OF SPORTBIKES” มีรูปลักษณ์ปราดเปรียว คล่องตัว น้ำหนักเบา และบรรจุเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่ง สู่การขับขี่บนท้องถนนได้อย่างลงตัว
รถสัญชาติอังกฤษรุ่นล่าสุด สกแรมบเลอร์ 1200 มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ เอกซ์ซี และเอกซ์อี โดยใช้พื้นฐานเหมือนกัน เครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 1.2 ลิตร กำลัง 89 แรงม้า ที่ 7,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 11.2 กก.-ม. ที่ 3,950 รตน.
เวสปา พรีมาเวรา รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี ที่เป็นไอคอนแห่งการขับขี่ของคนหนุ่มสาวมาตั้งแต่ปี 1968 และได้การตอบรับเป็นอย่างดีจวบจนปัจจุบัน ผลิตจำนวนจำกัด มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ น้ำตาลด้าน และฟ้า
ค่ายส้อมเสียง อวดโฉมรถรุ่น วายเซดเอส-อาร์ 3 ปี 2019 ที่พัฒนาจากแนวคิด “RIDE THE R ANYTIME” เครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง 8 วาล์ว ความจุ 321 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ชอคอับหน้าแบบอัพไซซ์ดาวน์ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่อย่างเร้าใจ