บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร ใหม่ รุ่นใหญ่จัดเต็ม ทั้งเบนซินและดีเซล


ยกมาตรฐานความสบาย โดยเฉพาะรุ่น จีอาร์

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ทำการปรับปรุงเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่าง ปาเจโร (PAJERO) เพิ่มเติมอุปกรณ์เสริมยอดนิยมให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและเริ่มวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายในเครือทั่วญี่ปุ่น

 

มิตซูบิชิ ปาเจโร ในรุ่น จีอาร์ (GR) ซึ่งถือเป็นรุ่นมาตราฐาน ดูจะเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงมากที่สุด เพื่อเป็นการยกระดับและเพิ่มความสะดวกสบาย โดยติดตั้งอุปกรณ์เสริมยอดนิยมหลากหลายรายการให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ภายนอกตัวรถ เช่น ไฟหน้าถอดหลอดได้แบบพโรเจคเตอร์(พร้อมกลไกปรับระดับไฟต่ำโดยอัตโนมัติ) หัวฉีดทำความสะอาดไฟหน้า ระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟอัตโนมัติ กระจกมองข้างระบบรีโมทคอนทโรลแบบพับเก็บด้วยไฟฟ้า (พร้อมฮีเตอร์/ไฟกะพริบ/ไฟส่องพื้น) ไฟหรี่ระบบแอลอีดีและไฟตัดหมอกด้านหน้าระบบ ฮาโลเจน (แบบติดกับกรอบ)

 

ภายในห้องโดยสาร มีการติดตั้งพวงมาลัย คันเกียร์อัตโนมัติ คันเกียร์ทรานสเฟอร์และคันเบรคมือโดยการหุ้มหนังแท้เพื่อให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อเพิ่มคุณภาพ ปรับระบบให้ความบันเทิง ด้วยจอทัชสกรีนที่ทันสมัย กลางแผงหน้าปัด พร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายและมีเบาะนั่งชนิดทำความร้อนได้ เป็นอุปกรณ์พิเศษและยังคงความสะดวกสบาย เบาะแถวที่ 3 พับเก็บซ่อนเอาไว้ใต้พื้นห้องเก็บสัมภาระได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกมากขึ้น

 

ในรุ่น เอกซ์ซีด (EXCEED) และซูเพอร์เอกซ์ซีด (SUPEREXCEED) มีรูฟเรลและซันรูฟระบบไฟฟ้าขนาดยาวเป็นชุดอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมตามเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภค

 

เครื่องยนต์ที่ใช้ใน ปาเจโร ยังคงมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 24 วาล์ว 3.0 ลิตร หัวฉีดมัลทิพอยท์ (ECI-MULTI) ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 5,250 รตน. แรงบิด 26.0 กก.-ม. หรือ 255 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รตน. และเครื่องยนต์ดีเซลแบบคลีนดีเซล ดีไอ-ดี (DI-D) คอมมอนเรล 4 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิด 45.0 กก.-ม. หรือ 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รตน. ยกเว้นรุ่น ซูเพอร์เอกซ์ซีด ที่มีเพียงเครื่องยนต์ดีเซล

 

ทุกรุ่นใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ (INVECS-II) 5 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ท และสามารถ บวก/ลบ ตำแหน่งเกียร์ได้ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเพอร์ซีเลค ทู (SS4-II) มีสวิทช์ปรับหมุนด้วยไฟฟ้า ซึ่งรวมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ PART TIME และ FULL TIME ไว้ด้วยกัน ช่วยให้สามารถเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 2H เป็น 4 ล้อ หรือ 4H ได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับเส้นทางลุย ความเร็วต่ำ สามารถหยุดเพื่อปรับโหมดเป็น 4HLC หรือ 4LLC ได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเพื่อควบคุมการทรงตัว ASTC (ACTIVE STABILITY&TRACTION CONTROL) ยังช่วยประสานการทำงานของระบบ ASC เพื่อควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว และATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพื่อควบคุมการลื่นไถลของรถจากล้อทั้ง 4 ได้อย่างสมดุล รวมทั้งระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA: HILL START ASSIST)

 

เครื่องยนต์คลีนดีเซล มีสมรรถนะในการรักษาสภาพแวดล้อมให้เข้ากับยุคสมัยและสมรรถนะในการขับขี่ที่ให้แรงบิดสูง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตามมาตรฐานญี่ปุ่น (JC08) อยู่ที่ 10.4 กม./ลิตร ในรุ่น จีอาร์ และเอกซ์ซีด ส่วน ซูเพอร์เอกซ์ซีด อยู่ที่ 10.0 กม./ลิตร

 

ส่วนเรื่องราคามีการปรับขึ้นเฉพาะรุ่น จีอาร์ โดยเครื่องยนต์เบนซินราคา 3,391,200 เยน ประมาณ 989,223 บาท และดีเซลราคา 3,865,320 เยน ประมาณ 1,127,525 บาท (1 เยนเท่ากับ 0.29 บาท)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/H1lBO
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th