เนื่องจากปก 4Wheels

ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 แชมพ์ 4 ปีซ้อน กวาดเรียบ ! เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018


พิคอัพดีไซจ์นสปอร์ท เครื่องยนต์ดีดีไอ บูลเพาเวอร์ ดีเซล เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) แบบ ZERO GAP รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. หรือ 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ผ่านการปรับแต่งจนกลายเป็นรถแข่งขาลุย

ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 ประกาศศักดาใน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018″ รายการแข่งรถยนต์และจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย บนเส้นทางสุดโหด ไทย-กัมพูชา ระยะทางกว่า 2,000 กม.

 

รถแข่งขาลุย ISUZU โชว์สมรรถนะเหนือระดับ ทนอึด กวาดเรียบ ทุกแชมพ์ และทีมนักแข่งไทยยังสามารถคว้าแชมพ์โอเวอร์ออลล์ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2015-2018 คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D รวมทั้งแชมพ์ประเภททีม อันดับ 3 โอเวอร์ออลล์ และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล

 

การแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018″ มีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (4×4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 27 คัน และมีรถจักรยานยนต์วิบาก เข้าร่วมการแข่งขันรวม 29 คัน โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลี กัมพูชา จีน บรูไน และไทย จัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

ตลอด 6 วัน รถทั้งหมดต้องตะลุยผ่านเส้นทางหฤโหดถึง 6 ช่วงการแข่งขัน โดยเริ่มต้นจากพัทยา จังหวัดชลบุรี-กบินทร์บุรี บุรีรัมย์ ออกทางด่านชายแดนช่องจอม มุ่งสู่ประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา ผ่านเสียมเรียบ กัมปงธม กัมปงจาม และไปสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ รวมระยะทางกว่า 2,000 กม.

 

รถ ISUZU หมายเลข 101 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.43.22 ชม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ โดยมี ณัฐพล อังฤทธานนท์ เป็นผู้ขับ และ นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ เป็นผู้นำทาง ซึ่งเป็นการครองแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ ติดต่อกัน 4 ปี และยังคว้าอันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D อีกตำแหน่ง

 

รถ ISUZU หมายเลข 108 ครองแชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D และอันดับที่ 3 โอเวอร์ออลล์ โดยมี ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ เป็นผู้ขับ และประกอบ ชาวทะเล เป็นผู้นำทาง

 

รถ ISUZU หมายเลข 105 ได้อันดับที่ 4 โอเวอร์ออลล์ โดยมี วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ เป็นผู้ขับ และธันยพัต มีนิล เป็นผู้นำทาง

 

ส่งผลให้ทีม ISUZU ที่ประกอบด้วย รถ ISUZU หมายเลข 101 หมายเลข 105 และหมายเลข 108 สามารถคว้าแชมพ์ประเภททีม มาได้อีก 1 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล

 

รถแข่งทั้งหมดนี้ปรับแต่งจาก ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 เครื่องยนต์ 4 สูบ ดีดีไอ บูลเพาเวอร์ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) แบบ ZERO GAP รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. หรือ 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รตน. EGR VALVE ประมวลผลด้วยระบบอีเลคทรอนิค ช่วยให้เผาไหม้สมบูรณ์ อินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้ ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 มีระบบส่งกำลังให้เลือก ทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

 

เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ REV TRONIC พร้อม OVERDRIVE 2 ตำแหน่ง ที่เกียร์ 5 กับ 6 และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ในรอบและความเร็วที่เหมาะสมในรุ่นเกียร์ธรรมดา เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงสุด

 

ขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND สวิทช์ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบฉบับรถเอสยูวีระดับหรู สามารถปรับระบบขับเคลื่อนจาก 2H เป็น 4H ได้ทันทีโดยไม่ต้องหยุดรถ (ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.) ทำงานรวดเร็วแม่นยำ ลุยฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้ง่าย พร้อมมั่นใจในความทนทานตามแบบฉบับรถลุยพันธุ์แท้

 

ช่วงล่าง I-GRIP ออกแบบพิเศษ ให้ระยะฐานล้อและช่วงล้อกว้าง สมดุลกับขนาดตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพ เกาะถนนทรงตัวยิ่งขึ้น การจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์แบบ SEMI-MIDSHIP ช่วยกระจายน้ำหนัก ให้สมดุลยิ่งขึ้น

 

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง แหนบหลังยาวพิเศษแบบ LONG SPAN นุ่มนวล ให้การทรงตัวดีเยี่ยม ยึดเกาะถนน ขับขี่นุ่มสบายทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะบนถนน หรือบนเส้นทางลุย

 

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้การสนับสนุนทีม ISUZU อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ในการแข่งขันรถยนต์และจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีระดับนานาชาติ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ที่มีชื่อเสียงยาวนาน และขึ้นชื่อในเรื่องเส้นทางอันแสนหฤโหด

 

ซึ่งนักแข่งทีม ISUZU เจ้าของกิจการ ผู้ใช้รถ ISUZU ตัวจริง ชื่นชอบในการแข่งรถ มั่นใจที่เลือกใช้ ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 เป็นรถแข่งคู่ใจในการแข่งขัน เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018

 

ISUZU ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักแข่งชาวไทยอีกครั้ง กับทีม ISUZU ทั้ง 3 คัน ในนาม ทีมอีซูซุสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่ง ที่มีทั้งนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ ที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งในระดับเอเชีย และระดับโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยกวาดทุกแชมพ์ได้อย่างน่าประทับใจ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ทั้งแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D แชมพ์ประเภททีม ครองอันดับ 3 โอเวอร์ออลล์ และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์

การแข่งขันครั้งนี้ จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันแข็งแกร่ง ทนทาน ที่เหนือกว่าของรถ ISUZU ในฐานะรถแข่ง ที่แกร่ง ทน อึด ทรงพลัง พร้อมก้าวข้ามทุกข้อจำกัด นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน”



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2561
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Z8w6d
เพิ่มเพื่อน