บทความ

ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 แชมพ์ 4 ปีซ้อน กวาดเรียบ ! เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018


พิคอัพดีไซจ์นสปอร์ท เครื่องยนต์ดีดีไอ บูลเพาเวอร์ ดีเซล เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) แบบ ZERO GAP รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. หรือ 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ผ่านการปรับแต่งจนกลายเป็นรถแข่งขาลุย

ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 ประกาศศักดาใน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018″ รายการแข่งรถยนต์และจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีนานาชาติ ที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย บนเส้นทางสุดโหด ไทย-กัมพูชา ระยะทางกว่า 2,000 กม.

 

รถแข่งขาลุย ISUZU โชว์สมรรถนะเหนือระดับ ทนอึด กวาดเรียบ ทุกแชมพ์ และทีมนักแข่งไทยยังสามารถคว้าแชมพ์โอเวอร์ออลล์ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2015-2018 คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D รวมทั้งแชมพ์ประเภททีม อันดับ 3 โอเวอร์ออลล์ และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล

 

การแข่งขัน “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018″ มีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (4×4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 27 คัน และมีรถจักรยานยนต์วิบาก เข้าร่วมการแข่งขันรวม 29 คัน โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 9 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลี กัมพูชา จีน บรูไน และไทย จัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

ตลอด 6 วัน รถทั้งหมดต้องตะลุยผ่านเส้นทางหฤโหดถึง 6 ช่วงการแข่งขัน โดยเริ่มต้นจากพัทยา จังหวัดชลบุรี-กบินทร์บุรี บุรีรัมย์ ออกทางด่านชายแดนช่องจอม มุ่งสู่ประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา ผ่านเสียมเรียบ กัมปงธม กัมปงจาม และไปสิ้นสุดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ รวมระยะทางกว่า 2,000 กม.

 

รถ ISUZU หมายเลข 101 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10.43.22 ชม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ โดยมี ณัฐพล อังฤทธานนท์ เป็นผู้ขับ และ นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ เป็นผู้นำทาง ซึ่งเป็นการครองแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ ติดต่อกัน 4 ปี และยังคว้าอันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D อีกตำแหน่ง

 

รถ ISUZU หมายเลข 108 ครองแชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D และอันดับที่ 3 โอเวอร์ออลล์ โดยมี ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ เป็นผู้ขับ และประกอบ ชาวทะเล เป็นผู้นำทาง

 

รถ ISUZU หมายเลข 105 ได้อันดับที่ 4 โอเวอร์ออลล์ โดยมี วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ เป็นผู้ขับ และธันยพัต มีนิล เป็นผู้นำทาง

 

ส่งผลให้ทีม ISUZU ที่ประกอบด้วย รถ ISUZU หมายเลข 101 หมายเลข 105 และหมายเลข 108 สามารถคว้าแชมพ์ประเภททีม มาได้อีก 1 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล

 

รถแข่งทั้งหมดนี้ปรับแต่งจาก ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 เครื่องยนต์ 4 สูบ ดีดีไอ บูลเพาเวอร์ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) แบบ ZERO GAP รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. หรือ 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รตน. EGR VALVE ประมวลผลด้วยระบบอีเลคทรอนิค ช่วยให้เผาไหม้สมบูรณ์ อินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้ ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 มีระบบส่งกำลังให้เลือก ทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

 

เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ REV TRONIC พร้อม OVERDRIVE 2 ตำแหน่ง ที่เกียร์ 5 กับ 6 และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ในรอบและความเร็วที่เหมาะสมในรุ่นเกียร์ธรรมดา เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงสุด

 

ขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND สวิทช์ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบฉบับรถเอสยูวีระดับหรู สามารถปรับระบบขับเคลื่อนจาก 2H เป็น 4H ได้ทันทีโดยไม่ต้องหยุดรถ (ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.) ทำงานรวดเร็วแม่นยำ ลุยฝ่าอุปสรรคต่างๆ ได้ง่าย พร้อมมั่นใจในความทนทานตามแบบฉบับรถลุยพันธุ์แท้

 

ช่วงล่าง I-GRIP ออกแบบพิเศษ ให้ระยะฐานล้อและช่วงล้อกว้าง สมดุลกับขนาดตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพ เกาะถนนทรงตัวยิ่งขึ้น การจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์แบบ SEMI-MIDSHIP ช่วยกระจายน้ำหนัก ให้สมดุลยิ่งขึ้น

 

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง แหนบหลังยาวพิเศษแบบ LONG SPAN นุ่มนวล ให้การทรงตัวดีเยี่ยม ยึดเกาะถนน ขับขี่นุ่มสบายทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะบนถนน หรือบนเส้นทางลุย

 

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้การสนับสนุนทีม ISUZU อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ในการแข่งขันรถยนต์และจักรยานยนต์ครอสส์คันทรี แรลลีระดับนานาชาติ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ที่มีชื่อเสียงยาวนาน และขึ้นชื่อในเรื่องเส้นทางอันแสนหฤโหด

 

ซึ่งนักแข่งทีม ISUZU เจ้าของกิจการ ผู้ใช้รถ ISUZU ตัวจริง ชื่นชอบในการแข่งรถ มั่นใจที่เลือกใช้ ISUZU V-CROSS BLUE POWER 4×4 เป็นรถแข่งคู่ใจในการแข่งขัน เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2018

 

ISUZU ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักแข่งชาวไทยอีกครั้ง กับทีม ISUZU ทั้ง 3 คัน ในนาม ทีมอีซูซุสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่ง ที่มีทั้งนักแข่งไทย และนักแข่งต่างชาติ ที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งในระดับเอเชีย และระดับโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยกวาดทุกแชมพ์ได้อย่างน่าประทับใจ รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ทั้งแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ หรือ T1D แชมพ์อันดับ 1 ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด หรือ T2D แชมพ์ประเภททีม ครองอันดับ 3 โอเวอร์ออลล์ และอันดับ 4 โอเวอร์ออลล์

การแข่งขันครั้งนี้ จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันแข็งแกร่ง ทนทาน ที่เหนือกว่าของรถ ISUZU ในฐานะรถแข่ง ที่แกร่ง ทน อึด ทรงพลัง พร้อมก้าวข้ามทุกข้อจำกัด นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน”



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2561
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Z8w6d
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th