เนื่องจากปก

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี คูเป ตัวแรง


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE รุ่นประกอบในประเทศ เพื่อเอาใจกลุ่มผู้ชื่นชอบความเร็ว และรถยนต์สมรรถนะสูงจาก MERCEDES-AMG

ภายนอก เอสยูวี…คูเป…สปอร์ทโฉบเฉี่ยว

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ผสานความแข็งแกร่งของ เอสยูวี และความงดงามของคูเปเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

ไฟหน้าแบบ LED INTELLIGENT LIGHT SYSTEM มาพร้อมชุดตกแต่ง AMG รอบคัน ล้อดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 21 นิ้ว ด้านท้ายตกแต่งด้วย AMG SPOILER-LIP ท่อไอเสียแบบ AMG SPORTS EXHAUST SYSTEM และปลายท่อไอเสีย 2 ท่อ แบบ 4-PIPE LOOK

 

จานเบรคแบบมีช่องระบายความร้อน คาลิเพอร์เบรคสีเทาพร้อมสัญลักษณ์ AMG และระบบกันสะเทือนแบบ AMG SPORTS SUSPENSION BASED ON AIR BODY CONTROL พร้อมการปรับแต่งแบบ AMG SPORTS ซึ่งมาช่วยเสริมความดุดันให้กับรถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ภายใน ตกแต่งสไตล์สปอร์ท เร้าใจ

ห้องโดยสาร MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE โดดเด่นด้วยเบาะที่นั่งหุ้มหนังแบบ AMG SPORT SEAT ตัดสลับ DINAMICA MICROFIBRE ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เพิ่มความเร้าใจด้วย AMG CARBON FIBRE

 

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันท้ายตัดแบบสปอร์ท หุ้มด้วยหนัง NAPPA พร้อมเพาเวอร์ ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ ชุดคันเร่ง และแป้นเบรคแบบสปอร์ทกาบบันไดสเตนเลสส์ พร้อมสัญลักษณ์ AMG แบบเรืองแสง

 

ไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสารแบบ 3 สี และอุปกรณ์มัลทิมีเดีย อย่าง วิทยุ-ซีดี MB AUDIO 20 ระบบเสียงรอบทิศทาง BURMESTER ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย TOUCHPAD ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (BLUETOOTH) ฟังค์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ IOS (APPLE CAR PLAY) ระบบกุญแจแบบ KEYLESS-GO รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

 

เครื่องยนต์ วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ 367 แรงม้า

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องระบบแรงดันเสริมท่อสำหรับนำอากาศของชุดเทอร์โบ (BOOST PRESSURE) ส่งผลให้สามารถเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์รุ่นนี้ 53.0 กก.-ม. หรือ 520 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รตน. มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

เข้าโค้งมั่นใจทุกสภาพถนน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AMG PERFORMANCE 4MATIC ที่กระจายแรงขับเคลื่อนระหว่างล้อหน้าและล้อหลังด้วยอัตราทด 31:69 เพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน และการยึดเกาะถนนเมื่อขับด้วยความเร็วสูง พร้อมระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ท (AMG RIDE CONTROL SPORTS SUSPENSION) ที่สามารถเลือกปรับความนุ่มนวลของระบบช่วงล่าง ได้ 3 รูปแบบ COMFORT, SPORT และ SPORT+

 

สมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม.

 

ระบบรองรับ เทคโนโลยีความปลอดภัยสูง

ด้านเทคโนโลยี มาพร้อมกับระบบปรับรูปแบบขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT และระบบความปลอดภัย อันล้ำสมัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า (DISTANCE PILOT DISTRONIC) ซึ่งระบบนี้ทำงานโดยใช้สัญญาณเรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า ในการคำนวณระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้าที่สัมพันธ์กับความเร็วของรถในขณะนั้น และลดความเร็วของรถโดยอัตโนมัติ รวมทั้งช่วยเบรคด้วยระดับแรงเบรคประมาณ 50 % ของแรงเบรคปกติ เพื่อรักษาระยะห่างตามที่ผู้ขับขี่กำหนด โดยระบบนี้สามารถตั้งค่าความเร็วของรถที่ผู้ขับขี่ต้องการได้ตั้งแต่ความเร็วที่ 0-200 กม./ชม.

 

นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP (ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) ระบบเบรคป้องกันล้อลอค ABS (ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ระบบเบรค ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังค์ชัน HOLD และ HILL-START ASSIST ระบบช่วยเบรคแบบแอคทีฟ ABA (ACTIVE BRAKE ASSIST SYSTEM) เซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) และระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (ACTIVE PARKING ASSIST)

 

 

ข้อมูลจำเพาะ

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE

ผู้แทนจำหน่าย

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่าย MERCEDES-BENZ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ www.mercedes-benz.co.th

มิติ และน้ำหนัก 

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,727/1,930/1,586

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,630/1,630

ฐานล้อ (มม.) 2,873

น้ำหนัก (กก.) 2,460

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 66

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน วี 6 สูบ 24 วาล์ว เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์

ความจุ (ซีซี) 2,996

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 75.0/84.8

อัตราส่วนกำลังอัด 10:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 367/5,500-6,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 53.0/2,500-4,500

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 9

ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง ทอร์ชันบีม

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ

หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

ราคา (บาท) 4,690,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2561
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4Xp0G
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ