บทความ

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี คูเป ตัวแรง


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE รุ่นประกอบในประเทศ เพื่อเอาใจกลุ่มผู้ชื่นชอบความเร็ว และรถยนต์สมรรถนะสูงจาก MERCEDES-AMG

ภายนอก เอสยูวี…คูเป…สปอร์ทโฉบเฉี่ยว

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ผสานความแข็งแกร่งของ เอสยูวี และความงดงามของคูเปเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

ไฟหน้าแบบ LED INTELLIGENT LIGHT SYSTEM มาพร้อมชุดตกแต่ง AMG รอบคัน ล้อดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 21 นิ้ว ด้านท้ายตกแต่งด้วย AMG SPOILER-LIP ท่อไอเสียแบบ AMG SPORTS EXHAUST SYSTEM และปลายท่อไอเสีย 2 ท่อ แบบ 4-PIPE LOOK

 

จานเบรคแบบมีช่องระบายความร้อน คาลิเพอร์เบรคสีเทาพร้อมสัญลักษณ์ AMG และระบบกันสะเทือนแบบ AMG SPORTS SUSPENSION BASED ON AIR BODY CONTROL พร้อมการปรับแต่งแบบ AMG SPORTS ซึ่งมาช่วยเสริมความดุดันให้กับรถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ภายใน ตกแต่งสไตล์สปอร์ท เร้าใจ

ห้องโดยสาร MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE โดดเด่นด้วยเบาะที่นั่งหุ้มหนังแบบ AMG SPORT SEAT ตัดสลับ DINAMICA MICROFIBRE ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เพิ่มความเร้าใจด้วย AMG CARBON FIBRE

 

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันท้ายตัดแบบสปอร์ท หุ้มด้วยหนัง NAPPA พร้อมเพาเวอร์ ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ ชุดคันเร่ง และแป้นเบรคแบบสปอร์ทกาบบันไดสเตนเลสส์ พร้อมสัญลักษณ์ AMG แบบเรืองแสง

 

ไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสารแบบ 3 สี และอุปกรณ์มัลทิมีเดีย อย่าง วิทยุ-ซีดี MB AUDIO 20 ระบบเสียงรอบทิศทาง BURMESTER ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย TOUCHPAD ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (BLUETOOTH) ฟังค์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ IOS (APPLE CAR PLAY) ระบบกุญแจแบบ KEYLESS-GO รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

 

เครื่องยนต์ วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ 367 แรงม้า

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 6 สูบ เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องระบบแรงดันเสริมท่อสำหรับนำอากาศของชุดเทอร์โบ (BOOST PRESSURE) ส่งผลให้สามารถเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รตน. และแรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์รุ่นนี้ 53.0 กก.-ม. หรือ 520 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รตน. มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

เข้าโค้งมั่นใจทุกสภาพถนน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AMG PERFORMANCE 4MATIC ที่กระจายแรงขับเคลื่อนระหว่างล้อหน้าและล้อหลังด้วยอัตราทด 31:69 เพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน และการยึดเกาะถนนเมื่อขับด้วยความเร็วสูง พร้อมระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ท (AMG RIDE CONTROL SPORTS SUSPENSION) ที่สามารถเลือกปรับความนุ่มนวลของระบบช่วงล่าง ได้ 3 รูปแบบ COMFORT, SPORT และ SPORT+

 

สมรรถนะอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม.

 

ระบบรองรับ เทคโนโลยีความปลอดภัยสูง

ด้านเทคโนโลยี มาพร้อมกับระบบปรับรูปแบบขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT และระบบความปลอดภัย อันล้ำสมัยมากมาย อาทิ ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า (DISTANCE PILOT DISTRONIC) ซึ่งระบบนี้ทำงานโดยใช้สัญญาณเรดาร์ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า ในการคำนวณระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้าที่สัมพันธ์กับความเร็วของรถในขณะนั้น และลดความเร็วของรถโดยอัตโนมัติ รวมทั้งช่วยเบรคด้วยระดับแรงเบรคประมาณ 50 % ของแรงเบรคปกติ เพื่อรักษาระยะห่างตามที่ผู้ขับขี่กำหนด โดยระบบนี้สามารถตั้งค่าความเร็วของรถที่ผู้ขับขี่ต้องการได้ตั้งแต่ความเร็วที่ 0-200 กม./ชม.

 

นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP (ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) ระบบเบรคป้องกันล้อลอค ABS (ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ระบบเบรค ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังค์ชัน HOLD และ HILL-START ASSIST ระบบช่วยเบรคแบบแอคทีฟ ABA (ACTIVE BRAKE ASSIST SYSTEM) เซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) และระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (ACTIVE PARKING ASSIST)

 

 

ข้อมูลจำเพาะ

MERCEDES-AMG GLC 43 4MATIC COUPE

ผู้แทนจำหน่าย

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่าย MERCEDES-BENZ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ www.mercedes-benz.co.th

มิติ และน้ำหนัก 

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,727/1,930/1,586

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,630/1,630

ฐานล้อ (มม.) 2,873

น้ำหนัก (กก.) 2,460

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 66

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน วี 6 สูบ 24 วาล์ว เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูเลอร์

ความจุ (ซีซี) 2,996

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 75.0/84.8

อัตราส่วนกำลังอัด 10:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 367/5,500-6,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 53.0/2,500-4,500

ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 9

ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง ทอร์ชันบีม

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ

หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

หลัง จาน พร้อมช่องระบายความร้อน

ราคา (บาท) 4,690,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2561
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4Xp0G
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th