โวล์ฟกัง บรูเอร์ รองประธานหน่วยธุรกิจระบบเครื่องยนต์ BU ENGINE SYSTEMS CONTINENTAL AUTOMOTIVE GMBH ร่วมกับ ดร. แพทริค ชมิดด์ ผู้จัดการทั่วไป โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภายหลังงานฉลองครบรอบ 10 ปี การก่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ คอนทิเนนทัล ว่าโรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตระบบหัวฉีดดีเซลในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฐานการผลิตระบบขับเคลื่อน (POWERTRAIN DIVISION) โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตส่วนประกอบสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซล ได้แก่ หัวฉีดดีเซล (PIEZO INJECTORS) และปั๊มแรงดันสูง (HIGH-PRESSURE INJECTION PUMPS) ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั้งในประเทศไทย จีน ทวีปยุโรป และอเมริกาใต้ ซึ่งเทคโนโลยีขั้นสูงนี้ต้องใช้ระบบเครื่องจักรกลที่มีความแม่นยำในการผลิตต่ำกว่า 1 ไมครอน และขั้นตอนสุดท้ายต้องนำชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบรวมกันในห้องที่ควบคุมเป็นพิเศษ (CLEAN ROOM)ในภูมิภาคอาเซียน เครื่องยนต์ดีเซลมีส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 50 % ในประเภทรถโดยสาร และรถเพื่อการพาณิชย์ แม้ว่ากฎข้อบังคับเรื่องการปล่อยมลพิษสู่อากาศจะมีความเคร่งครัด แต่ส่วนแบ่งการตลาดของระบบเครื่องยนต์ดีเซลก็ยังคงไม่ผันผวน คอนทิเนนทัล เชื่อว่าแม้ความก้าวหน้าของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจะมากขึ้น แต่เครื่องยนต์ระบบเผาไหม้จะยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนยานยนต์ และจนถึงปี 2568 ยานยนต์ใหม่ถึง 90 % จะยังติดตั้งเครื่องยนต์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ คอนทิเนนทัล ยังสามารถผลิตหัวฉีด PIEZO และปั๊มแรงดันสูงที่ให้แรงดันได้สูงถึง 2,500 บาร์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ที่ใช้ในรถเอสยูวี และรถบรรทุก อีกด้วย
บทความแนะนำ