บทความ

ทีม MOTOR EXPO RACING กลับสู่ความท้าทายแบบเอนดูรานศ์ในฤดูกาลล่าสุด !


การแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล กลับมาอีกครั้ง กับการแข่งรถแบบมาราธอน ท้าทายความแข็งแกร่งจากทีมงาน นักแข่ง และตัวรถ อย่างถึงที่สุด ด้วยระยะเวลาการแข่งขันถึง 4 ชม. เป็นเวลา 2 วัน โดยทำการแข่งขันในวันที่ 16-17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทีม MOTOR EXPO RACING มาพร้อมกับรถแข่งที่พัฒนาจาก ฮอนดา แจซซ์ จากที่ใช้งานเป็นครั้งแรกในสนามสุดท้ายของการแข่ง ฤดูกาลที่แล้ว และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของคลาสส์เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ มาถึงสนามแรกของฤดูกาลนี้ การแข่งขันจัดขึ้นที่สนามระดับตำนานของประเทศไทย นั่นคือ สนาม พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. ชลบุรี

 

ความท้าทายของทีม MOTOR EXPO RACING เกิดขึ้นตั้งแต่ในวันแรก (วันที่ 16 มิถุนายน 2561) โดยในรอบฝึกซ้อม ตัวรถเกิดอุบัติเหตุพลิกตะแคง แม้นักแข่งจะปลอดภัยดี แต่ตัวรถเกิดความเสียหายพอสมควร ทางทีมงานจึงตัดสินใจนำรถไปซ่อมแซม ทำให้ไม่สามารถร่วมการแข่งขันในรอบควอลิฟายด์

 

รถแข่งของทีมกลับมาอีกครั้ง หลังซ่อมแซม และสามารถลงแข่งขันในเรศที่ 2 ของวันถัดมา (วันที่ 17 มิถุนายน 2561) โดยต้องสตาร์ทจากอันดับหลังสุด เนื่องจากไม่ได้ทำการควอลิฟายด์ แต่ทีมงาน และนักแข่ง ยังไม่ท้อ มุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด โดยนักแข่งทั้ง 3 คนได้แก่ ชาริยะ นุยา (วิน) และชลวิทย์ นุยา (ทีม) และชนิดา สุวัฒนวรพงศ์ (นุช) เป็นนักแข่งหญิงแทนที่ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) สมทบด้วยทีมงานจาก วายเค มอเตอร์สสปอร์ทส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งให้การสนับสนุน พร้อมน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงโดย ลิควิ โมลี

 

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางรถแข่งเกือบ 20 คันในสนาม พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท รถแข่งของทีม MOTOR EXPO RACING สามารถขึ้นมาอยู่อันดับกลางๆ ของฝูงรถแข่งได้อย่างรวดเร็ว โดยมีนักแข่งคนแรก คือ ชาริยะ นุยา นักแข่งมากความสามารถ สร้างผลงานมาแล้วในรายการแข่งอย่าง ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ การแข่งขันดำเนินไปท่ามกลางความเร้าใจจากบรรดาทีมแข่งในรายการนี้ รถแข่งของทีมไม่มีปัญหาใดๆ หลังจากทำการซ่อมแซมมาแล้ว อันดับของทีมค่อยๆ ขยับขึ้นมาจนอยู่ใกล้กับกลุ่มผู้นำ จนกระทั่งในช่วงท้าย เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทีมแข่งบางทีมประสบปัญหากับตัวรถจนต้องออกจากการแข่งขันหลังจากเวลาผ่านไป 4 ชม. ทีม MOTOR EXPO RACING สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในคลาสส์เครื่องยนต์ 1.5-1.6 ลิตร หลังจากที่ออกสตาร์ทจากท้ายแถวอันดับสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าการแข่งขันระยะทางยาวแบบเอนดูรานศ์มีโอกาสพลิกผันเกิดขึ้นได้เสมอ มาติดตามกันว่าทีม MOTOR EXPO RACING จะฝ่าฟันความ ท้าทายในรายการ รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล สนามถัดไป ได้มากน้อยแค่ไหน !



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : พงศ์พล วานิชสมบัติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xL6TC
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว จัดกิจกรรม BEAT PLASTIC POLLUTION
โตโยตา เมืองสีเขียว รวมพลังเครือข่ายปลูกป่าชายเลน ปีที่ 14
มิตซูบิชิ ฉลองยิ่งใหญ่ ผลิตครบ 5 ล้านคัน
ADVANCE DRIVER PROGRAM กิจกรรมการฝึกอบรมการขับขี่ขั้นสูงของ สแกเนีย
ฮอนดา พาชม ช้าง ซูเพอร์ จีที 2018 กระทบไหล่นักขับชื่อดัง ใกล้ชิด