บทความ

แฟร์รารี โปร์โตฟีโน


64.o

  • เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ แบบ วี 8 สูบ
  • ความจุ 3,855 ซีซี กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รตน.
  • แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 3,000-5,250 รตน.
  • ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง
  • ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
  • เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

 

ม้าลำพองทรงสวย

 

64.1

 

รถสปอร์ทรุ่นนี้เป็นการพัฒนาต่อเนื่องจากรุ่น แคลิฟอร์เนีย ที ที่ทำตลาดมาสักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ โปร์โตฟีโน เส้นสายมีความทันสมัยยิ่งขึ้น ตัวถังภายนอกไม่มีส่วนไหนใช้ร่วมกับ แคลิฟอร์เนีย ที เป็นการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ยังรักษารูปแบบสปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็งไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ภายใต้ความยาวของตัวรถที่ 4,586 มม. การกระจายน้ำหนัก หน้า:หลัง ที่อัตราส่วน 46:54

 

ขุมพลังเทอร์โบ สมรรถนะสูง

 

64.4

  • เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 600 แรงม้า แรงกว่าเดิม

 

ขุมพลังของม้าลำพองรุ่นนี้ คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ วี 8 สูบ ทำมุม 90 องศา ขนาด 3,855 ซีซี กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 3,000-5,250 รตน. ทางผู้ผลิตระบุว่าเครื่องยนต์บลอคนี้ไร้อาการรอรอบของเทอร์โบโดยสิ้นเชิง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที และอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ใน 8.8 วินาที เท่านั้น

 

ภายในสปอร์ท ใช้งานได้สบาย

 

64.2

  • ห้องโดยสารเน้นปุ่มใช้งานสำหรับการ “ซิ่ง” เท่านั้น

 

64.3

  • สปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็ง ตกแต่งหรูสมราคา

 

ห้องโดยสารตกแต่งประณีต หรูหรา และทันสมัย สมกับความเป็นม้าลำพองยุคใหม่ การออกแบบภายในโดยรวมคล้ายกับ แคลิฟอร์เนีย ที แต่มีการปรับปรุงในรายละเอียดให้มีความแตกต่างกัน เช่น รูปแบบของหน้าปัด และมาตรวัด การติดตั้งจอแสดงผลขนาดเล็กมาอยู่บริเวณด้านหน้าผู้โดยสารข้างผู้ขับ และรูปแบบของปุ่มใช้งาน สิ่งที่ยังเห็นได้ชัด คือ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

สเปค แฟร์รารี โปร์โตฟีโน
ราคา 20,900,000 บาท

รุ่น โปร์โตฟีโน
 ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว
 หลังคาแข็งพับด้วยไฟฟ้า
 แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล
 ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์บนพวงมาลัย
โหมดการขับขี่แบบสปอร์ท
 หน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว
 ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ​

 64.5 64.6 64.7
 บแรนด์/รุ่น  แฟร์รารี โปร์โตฟีโน  เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที อาร์ ลัมโบร์กินี อูรากัน 
 ราคา (บาท)  20,900,000  17,000,000  21,000,000
 มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) 4,586/1,938/1,318 4,547/2,007/1,285  4,459/1,924/1,165
 น้ำหนักรถ (กก.) 1,664 1,630  1,422
 เครื่องยนต์ ขนาด (ซีซี)  3,855 3,982 5,204
 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 600/7,500 585/6,250 610/8,250
 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.)  77.5/3,000-5,250 71.4/1,900-5,500 57.1/6,500
 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 3.5 3.4 3.0
 อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. (วินาที)  8.8 9.3 8.3
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 315 310 305
หลังคาแข็งพับเก็บได้ มี ไม่มี ไม่มี
 แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล  มี ไม่มี มี

 

รู้หรือไม่?

1. แฟร์รารี โปร์โตฟีโน จัดเป็นรถสปอร์ทขนาดเล็กที่สุดของค่ายม้าลำพองยุคปัจจุบัน โดยมีรุ่นก่อนหน้านี้ คือ แคลิฟอร์เนีย ที กับการหันมาใช้เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ อีกครั้ง เป็นการห่างหายจากเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบครั้งแรกในรอบหลายปี

 

2. รูปแบบของตัวถังมาในสไตล์สปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็ง เพื่อความหลากหลายของการใช้งาน หลังคาแข็งสามารถเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้าในเวลา 12 วินาที ทำให้รถสปอร์ทรุ่นนี้ผสมผสานความเป็นโรดสเตอร์ในตัว

 

3. เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ ใน แฟร์รารี แคลิฟอร์เนีย ที มีกำลังสูงสุด 560 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.7 วินาที ขณะที่บลอคที่วางใน โปร์โตฟีโน ถูกปรับปรุงให้มีกำลังสูงสุด 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ถือว่าม้าลำพองรุ่นล่าสุดมีอัตราเร่งฉับไวกว่าเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4N0nb
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th