บทความ

แฟร์รารี โปร์โตฟีโน


64.o

  • เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ แบบ วี 8 สูบ
  • ความจุ 3,855 ซีซี กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รตน.
  • แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 3,000-5,250 รตน.
  • ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง
  • ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
  • เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

 

ม้าลำพองทรงสวย

 

64.1

 

รถสปอร์ทรุ่นนี้เป็นการพัฒนาต่อเนื่องจากรุ่น แคลิฟอร์เนีย ที ที่ทำตลาดมาสักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ โปร์โตฟีโน เส้นสายมีความทันสมัยยิ่งขึ้น ตัวถังภายนอกไม่มีส่วนไหนใช้ร่วมกับ แคลิฟอร์เนีย ที เป็นการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ยังรักษารูปแบบสปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็งไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ภายใต้ความยาวของตัวรถที่ 4,586 มม. การกระจายน้ำหนัก หน้า:หลัง ที่อัตราส่วน 46:54

 

ขุมพลังเทอร์โบ สมรรถนะสูง

 

64.4

  • เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 600 แรงม้า แรงกว่าเดิม

 

ขุมพลังของม้าลำพองรุ่นนี้ คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ วี 8 สูบ ทำมุม 90 องศา ขนาด 3,855 ซีซี กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 3,000-5,250 รตน. ทางผู้ผลิตระบุว่าเครื่องยนต์บลอคนี้ไร้อาการรอรอบของเทอร์โบโดยสิ้นเชิง ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที และอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ใน 8.8 วินาที เท่านั้น

 

ภายในสปอร์ท ใช้งานได้สบาย

 

64.2

  • ห้องโดยสารเน้นปุ่มใช้งานสำหรับการ “ซิ่ง” เท่านั้น

 

64.3

  • สปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็ง ตกแต่งหรูสมราคา

 

ห้องโดยสารตกแต่งประณีต หรูหรา และทันสมัย สมกับความเป็นม้าลำพองยุคใหม่ การออกแบบภายในโดยรวมคล้ายกับ แคลิฟอร์เนีย ที แต่มีการปรับปรุงในรายละเอียดให้มีความแตกต่างกัน เช่น รูปแบบของหน้าปัด และมาตรวัด การติดตั้งจอแสดงผลขนาดเล็กมาอยู่บริเวณด้านหน้าผู้โดยสารข้างผู้ขับ และรูปแบบของปุ่มใช้งาน สิ่งที่ยังเห็นได้ชัด คือ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

สเปค แฟร์รารี โปร์โตฟีโน
ราคา 20,900,000 บาท

รุ่น โปร์โตฟีโน
 ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว
 หลังคาแข็งพับด้วยไฟฟ้า
 แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล
 ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์บนพวงมาลัย
โหมดการขับขี่แบบสปอร์ท
 หน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว
 ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ​

 64.5 64.6 64.7
 บแรนด์/รุ่น  แฟร์รารี โปร์โตฟีโน  เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที อาร์ ลัมโบร์กินี อูรากัน 
 ราคา (บาท)  20,900,000  17,000,000  21,000,000
 มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) 4,586/1,938/1,318 4,547/2,007/1,285  4,459/1,924/1,165
 น้ำหนักรถ (กก.) 1,664 1,630  1,422
 เครื่องยนต์ ขนาด (ซีซี)  3,855 3,982 5,204
 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 600/7,500 585/6,250 610/8,250
 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.)  77.5/3,000-5,250 71.4/1,900-5,500 57.1/6,500
 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 3.5 3.4 3.0
 อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. (วินาที)  8.8 9.3 8.3
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 315 310 305
หลังคาแข็งพับเก็บได้ มี ไม่มี ไม่มี
 แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล  มี ไม่มี มี

 

รู้หรือไม่?

1. แฟร์รารี โปร์โตฟีโน จัดเป็นรถสปอร์ทขนาดเล็กที่สุดของค่ายม้าลำพองยุคปัจจุบัน โดยมีรุ่นก่อนหน้านี้ คือ แคลิฟอร์เนีย ที กับการหันมาใช้เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ อีกครั้ง เป็นการห่างหายจากเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบครั้งแรกในรอบหลายปี

 

2. รูปแบบของตัวถังมาในสไตล์สปอร์ทเปิดประทุนหลังคาแข็ง เพื่อความหลากหลายของการใช้งาน หลังคาแข็งสามารถเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้าในเวลา 12 วินาที ทำให้รถสปอร์ทรุ่นนี้ผสมผสานความเป็นโรดสเตอร์ในตัว

 

3. เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ ใน แฟร์รารี แคลิฟอร์เนีย ที มีกำลังสูงสุด 560 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.7 วินาที ขณะที่บลอคที่วางใน โปร์โตฟีโน ถูกปรับปรุงให้มีกำลังสูงสุด 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ถือว่าม้าลำพองรุ่นล่าสุดมีอัตราเร่งฉับไวกว่าเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4N0nb
อัพเดทล่าสุด
13 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th