ข่าวรอบโลก

MERCEDES-AMG GT S ROADSTER ทางเลือกใหม่ของรถสปอร์ทเปิดประทุนติดตราดาว


เยอรมนี-เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ค่าย “ดาวสามแฉก” เติมเต็มให้แก่กองทัพรถสปอร์ทเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ซึ่งเดิมมีขายอยู่แล้ว 2 โมเดล คือ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT ROADSTER) กับ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที ซี โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT C ROADSTER) โดยเพิ่มรถให้เลือกอีก 1 โมเดล คือ เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โรดสเตอร์ (MERCEDES-AMG GT S ROADSTER) ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกก็แทบไม่มีอะไรแตกต่างจากรถ 2 แบบแรก นอกจากป้ายชื่อโมเดล ที่แตกต่างอย่างชัดเจนก็คือ เครื่องยนต์ที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้า เป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันและขนาดความจุเดียวกันกับเครื่องที่ใช้ในรถที่มีอยู่ก่อนแล้ว คือ เครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ ความจุ 3,982 ซีซี ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ แต่ปรับแต่งต่างกัน คือ ให้กำลังสูงสุด 384 กิโลวัตต์/522 แรงม้า (GT ROADSTER 350 กิโลวัตต์/476 แรงม้า GT C ROADSTER 410 กิโลวัตต์/557 แรงม้า) ค่าตัวในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 148,755 ยูโร หรือประมาณ 5.9 ล้านบาทไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QTKkM
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน