สโมสรฟอร์มูลา

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ รุกตลาดรถ กอล์ฟ


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถ กอล์ฟ เต็มสูบ ตั้งเป้าเติบโต 15-20 % ภายใน 3 ปี

 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัวธุรกิจรถ กอล์ฟ ด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ปลายปี 2558 โดยวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับพรีเมียม จนถึงปัจจุบัน รถ กอล์ฟ ยามาฮา วายดีอาร์ ครูซ ได้ถูกผลิตในเมืองไทยเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศแล้วไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน

 

ปัจจุบันรถ กอล์ฟ มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยมียอดขายโดยรวมประมาณ 4,000 คัน/ปีคิดเป็นมูลค่าประมาณ 760 ล้านบาท/ปี ซึ่งปีนี้ บริษัทฯ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจรถ กอล์ฟ ให้สูงขึ้น จากเดิมที่อยู่ราว 8-10 % ภายใต้สโลแกน “DRIVE TO BE NO.1″ โดยวางแผนที่จะขับเคลื่อนธุรกิจด้วยรถกอล์ฟที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมและตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้ในทุกเซกเมนท์ ภายใน 3 ปีต่อจากนี้ คาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดรถกอล์ฟ ยามาฮา จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดขึ้นไปอีก 15-20 % และในปี 2022 หวังว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 ในตลาด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/o393R
เพิ่มเพื่อน