บทความ

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ รุกตลาดรถกอล์ฟ


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถกอล์ฟเต็มสูบ ตั้งเป้าเติบโต 15-20 % ภายใน 3 ปี

 

ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เปิดตัวธุรกิจรถกอล์ฟด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ปลายปี 2558 โดยวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับพรีเมียม จนถึงปัจจุบัน รถกอล์ฟ ยามาฮา วายดีอาร์ ครูซ ได้ถูกผลิตในเมืองไทยเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศแล้วไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน

 

บริษัทฯ ต้องการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจรถกอล์ฟให้สูงขึ้น จากเดิมที่อยู่ราว 8-10 % ภายใต้สโลแกน “DRIVE TO BE NO.1″ โดยวางแผนที่จะขับเคลื่อนธุรกิจด้วยรถกอล์ฟที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมและตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้ในทุกเซกเมนท์ ภายใน 3 ปีต่อจากนี้ คาดการณ์ว่าส่วนแบ่งการตลาดรถกอล์ฟ ยามาฮา จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดขึ้นไปอีก 15-20 % และในปี 2022 หวังว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นที่หนึ่งในตลาดได้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/26n85
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th