ข่าวรอบโลก

เอาดี จับ อี-ทรอน ทดสอบแอโรไดนามิค


เอาดี เผยผลการทดสอบรถเอสยูวีขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า อี-ทรอน ในอุโมงค์ลมกว่า 1,000 ชม. โดยรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.28 โดย เอาดี มีวัตถุประสงค์ทำให้รถมีประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูงสุด เพื่อเพิ่มระยะการเดินทางให้ได้มากกว่า 400 กม. ซึ่งส่วนต่างๆ ที่ช่วยลดการเสียดทานของลมที่ปะทะตัวรถ หนึ่งในนั้น คือ การใช้ระบบกระจกมองข้างเสมือนจริง โดยกระจกมีขนาดแคบกว่ากระจกทั่วไป และติดตั้งกล้องขนาดเล็กไว้ด้วย ขนาดของกระจกอยู่ที่ 15 ซม. และถ่ายทอดภาพจากจอแบบ OLED ซึ่งติดตั้งตรงกลางระหว่างแผงแสดงผลและประตู รวมถึงอีก 3 มุม นอกจากนี้ ยังมีกระจังหน้าแบบแอคทีฟที่ปรับได้ 2 ระดับ เมื่อเปิดสามารถเพิ่มความเย็นให้ระบบส่งกำลังของตัวรถ และเพิ่มช่องรับลมให้กับล้อคู่หน้าเพื่อระบายความร้อนระบบเบรค



------------------------------
เรื่องโดย : สรรพรถ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/av7Kh
เพิ่มเพื่อน