ไมเคิล หนุ่มใหญ่วัยกลางคน (ไม่ประสงค์จะบอกนามสกุล) เจ้าของรถ แฟร์รารี 328 จีทีเอส ปี 1986 คันนี้ ที่เล่าให้ฟังว่า “เพราะความบังเอิญ ทำให้ได้เจอรถคันนี้ และได้มาเป็นเจ้าของ ผมเชื่อว่ารถคันไหนที่จะเป็นของเรา มันจะมาเองถ้าจังหวะมันตรงกัน ไม่ต้องไปตามหาให้เหนื่อยเลย”
“เจ้าของเดิมเป็นคนรู้จักที่อยู่ในชมรมรถ เเฟร์รารี พอดีเพื่อนชวนไปงานของชมรมฯ ผมก็ไป นั่งคุยกันเล่นๆ กับเพื่อนฝูง ซึ่งก็เป็นคนในวงการเดียวกัน คือ ชื่นชอบรถเหมือนกัน ซึ่งก็จะรู้จักกันหมด แต่ตอนนั้นยังไม่มีรถ แฟร์รารี นะครับ และเมื่อได้ยินเจ้าของรถเก่า เขาบอกว่าจะขาย ผมก็สนใจ และตัดสินใจซื้อทันที”
“สภาพรถตอนที่ซื้อมา เรียกได้ว่าสมบูรณ์พร้อมมาก เพราะเจ้าของเก่าเขาก็ดูแลดีมาตลอด และเมื่อผมรับช่วงต่อมา ก็จัดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้นก็สมบูรณ์ 100 %”
เเฟร์รารี 328 จีทีเอส สปอร์ท 2 ประตู ภายนอกสีแดงสด รุ่น จีทีเอส หมายความว่า เปิดหลังคาได้ ไฟหน้าทรงพอพอัพ ไฟท้ายทรงกลม 2 ดวงคู่ ถือเป็นต้นแบบของรถ แฟร์รารี มาจนถึงปัจจุบัน ไฟหรี่มี 2 ดวง เผื่อไว้ดวงใดดวงหนึ่งหลอดขาด มีแผ่นพแลทโลโกม้าลำพองพื้นเหลือง ในทุกอะไหล่บนตัวรถ อาทิ กระจกมองข้าง ฯลฯ
ภายใน เบาะหนังสีเนื้อ พวงมาลัยหนังสีดำ 3 ก้าน หัวเกียร์ทรงกลม สไตล์รถสปอร์ท คอนโซลหนังสีดำมีช่องแอร์ตรงกลาง
ไมเคิล เล่าว่า เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับผม มักจะมีความชอบฝังใจว่า ชอบรถรุ่นนี้คันนี้ และคิดไว้ในใจว่า โตขึ้นจะต้องขับให้ได้ เชื่อว่าจะต้องมี เอารูปไปแปะไว้ในห้องนอน เผื่อเวลานอน จะได้มองทุกคืนอย่างแน่นอน และเมื่อถึงเวลาที่พอจะหาซื้อได้ แน่นอนว่าจะต้องขับ ไม่ได้ซื้อมาเก็บ “รถยนต์ประเภทนี้ ไม่ได้เป็นรถยนต์ที่ใช้ประจำวัน เป็นรถเก็บสะสม ผมมีความสุขทางใจที่ได้เห็นได้สัมผัส รถของผมวิ่งได้ทุกคันนะครับ ผมชอบเล่นรถ ที่ยังวิ่งใช้งานได้ ไม่ได้ซื้อมาจอด”
ยี่ห้อ/รุ่น แฟร์รารี 328 จีทีเอส
รูปแบบ สปอร์ท 2 ประตู เครื่องยนต์วางกลาง
ปีที่ผลิต (คศ.) 1986
แบบ วี 8 สูบ
ความจุ (ซีซี) 3,185
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 270
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 5