บทความ

สนธิชัย จิตพิไลเมธา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด


ตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์มีการแข่งขันสูง แต่ละค่ายมุ่งเน้นรุกตลาดระดับพรีเมียม ส่งฟีล์มเซรามิค ลุยสร้างยอดขาย “ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจกับ สนธิชัย จิตพิไลเมธา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเตอร์มาร์ค บิสซิเนส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ เอกซ์ตราโคล จากประเทศสหรัฐอเมริกา

ฟอร์มูลา : ภาพรวมตลาดฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยเป็นอย่างไร ?
สนธิชัย : ตลาดฟีล์มกรองแสงบ้านเรา จะมีการขยายตัวตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม ที่น่าจะขยายตัวตามกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความต้องการสินค้าที่หลากหลาย ทำให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง มูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,700 ล้านบาท ผู้นำตลาดหลักๆ มี 4 บแรนด์ เอกซ์ตราโคล อยู่อันดับ 4 มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 12 % ยอดขาย 72 ล้านบาท บริษัทฯ ตั้งเป้าภายใน 2 ปี จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้อยู่ในอันดับ 3 ของตลาด

 

ปีนี้ คาดว่าตลาดฟีล์มกรองแสงจะเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตประมาณ 5-10 % เอกซ์ตราโคล ตั้งเป้ามียอดขายรวมอยู่ที่ 80 ล้านบาท โดยเตรียมทุ่มงบประมาณ 15 ล้านบาท จัดกิจกรรมและโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าฟีล์มกรองแสงทุกระดับ เน้นกลุ่มรถยนต์ระดับซูเพอร์พรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

 

 

ฟอร์มูลา : วางทิศทางและนโยบายปีนี้ไว้อย่างไรบ้าง ?

 

สนธิชัย : ปัจจุบัน ฟีล์มเซรามิคกำลังได้รับความนิยม อีกทั้งผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายแตกต่างกัน บริษัทฯ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะค้นหานวัตกรรมด้านฟีล์มกรองแสงมาตอบสนองอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว บริษัทฯ ได้นำฟีล์มกรองแสง เซรามิค เอกซ์ เข้ามาทำตลาด ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก มียอดติดตั้งมากกว่า 20,000 คัน

 

ปีนี้ บริษัทฯ จึงได้แนะนำ ฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตราโคล เซรามิค เอกซ์ รุ่นใหม่ ไอออนนิค-พลัส ที่เน้นความสวยงาม เท่ ดุ โดนใจผู้บริโภค คุณสมบัติแตกต่างจากฟีล์มกรองแสงเซรามิคทั่วไป เหมาะกับการใช้งานในประเทศเขตร้อน สามารถปกป้องรถจากแสงแดดและความร้อน ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี และรองรับสัญญาณดิจิทอลทุกชนิด ตอบรับสไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่

 

 

ฟอร์มูลา : ฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตราโคล เซรามิค เอกซ์ ไอออนนิค-พลัส มีความโดดเด่นอย่างไร ?

 

สนธิชัย : ฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตราโคล นำนวัตกรรม ไอออนนิค-พลัส มาใช้ในการผลิต ด้วยการเหนี่ยวนำประจุละออง ไอออนเซรามิค ให้เกาะตัวกันผ่านกระบวนการสังเคราะห์ระดับนาโน ภายใต้อุณหภูมิกว่า 1,000 องศาเซลเซียส จนได้ฟีล์มที่มีเนื้อเนียนสวยกันความร้อนสูง และที่สำคัญ คือ สัญญาณดิจิทอลผ่านได้ 100 %

 

ฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตราโคล เซรามิค เอกซ์ ไอออนนิค-พลัส มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย เอกซ์ซี 30 ซีเอม ที่ให้ค่าแสงส่องผ่าน 30 % สะท้อนแสง 7 % ลดความร้อนจากแสงแดด 68 % และลดรังสีอุลทราไวโอเลท 99 % และรุ่น เอกซ์ซี 10 ซีเอม มีค่าแสงส่องผ่าน 8 % สะท้อนแสง 5 % ลดความร้อนจากแสงแดด 74 % และลดรังสีอุลทราไวโอเลท 99 % รวมทั้งมีความสวยงาม เท่ ดุดัน มากกว่าฟีล์มกรองแสงรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด พร้อมการรับประกัน 7 ปี

 

 

ฟอร์มูลา : มีราคาจำหน่ายอยู่ที่เท่าไร ?

 

สนธิชัย : ราคาจำหน่ายพร้อมติดตั้งของ เอกซ์ตราโคล เซรามิค เอกซ์ ไอออนนิค-พลัส รอบคันพร้อมบานหน้า มีราคาตั้งแต่ 12,500-20,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่มีความเหมาะสม และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการฟีล์มกรองแสงระดับไฮเอนด์ เรามั่นใจว่าราคาดังกล่าวจะสามารถแข่งขันกับบแรนด์อื่นๆ ในตลาดได้

 

 

ฟอร์มูลา : มีแผนจะขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้นหรือไม่ ?

 

สนธิชัย : ฟีล์มกรองแสง เอกซ์ตราโคล เน้นการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 500 ราย รวมถึงตัวแทนจำหน่ายรถยนต์กว่า 1,000 ราย ซึ่งนอกจากการจำหน่ายสินค้าแล้ว บริษัทฯ ยังดูแลเรื่องของการฝึกอบรมช่างฝีมือ และการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจรอีกด้วย ในปีนี้ยังไม่มีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเพราะมีเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่แล้ว แต่จะขยายช่องทางที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2561
คอลัมน์ : สนทนาธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8N57K
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง