บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็มสูตร ห้องเครื่องไททาเนียม


แกร่งรอบคัน เสริมระบบช่วงล่างพิเศษ เกาะถนนทุกสภาพผิว

คชภัค สุทรรศน์ดิลก ผู้บริหาร บริษัท เอ.ซี. เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกแบบรถตามแนวคิดของตัวเอง นำ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เสริมแกร่งรอบคัน และระบบช่วงล่าง ที่โดดเด่นมาก คือ ภายในห้องเครื่องยนต์ที่ใช้วัสดุไททาเนียม และอุปกรณ์เสริมระบบช่วงล่าง ทำให้รถทรงตัวดี ทั้งในทางตรง และทางโค้ง

 

ภายนอก ด้านหน้าติดตั้งกันชนแบบ 3 เขา โอเวอร์แลนด์ ออกแบบกันชนมีมุมเอียงสูงขึ้นเข้ากับไฟหน้ารถ และแก้มข้าง ติดตั้งวินช์ ไอรอนแมน 4×4 แรงดึง 12,000 ปอนด์ ด้านบนเสริม สปอทไลท์ขนาดใหญ่คู่หน้าของ ไลท์ฟอร์ศ ขนาด 9.5 นิ้ว และยังมีสปอทไลท์ฝังในตัวอีก 1 คู่ ใต้กันชนมีสปอทไลท์แอลอีดีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 1 ตัว เพิ่มความสว่างด้านหน้า และด้านล่าง ฝากระโปรงรถใช้วัสดุคาร์บอนเคฟลาร์ น้ำหนักเบา ติดตั้งสนอร์เคิล ซาฟารี ที่เสาเอด้านขวา ด้านข้างตัวถังเสริมบันไดข้าง โอเวอร์แลนด์ เพิ่มความแข็งแกร่ง บนกระบะเสริมโรลล์บาร์ โอเวอร์แลนด์ และติดตั้งไฟสปอทไลท์แอลอีดี สำหรับรถถอยหลัง กันชนท้าย โอเวอร์แลนด์ เสริมท่อเหล็กด้านข้างป้องกันการกระแทกด้านข้างท้ายรถ สุดท้ายติดสติคเกอร์รอบคัน เพิ่มลายความดุของตัวรถ

 

ภายใน สะดวกสบายระดับเดียวกับรถเอส- ยูวี กว้างขวาง เพิ่มฟังค์ชันล้ำสมัย เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ สีทูโทน น้ำตาล-เทา พวงมาลัยแต่ง 3 ก้านจาก โมโม ชุดความบันเทิงจาก KENWOOD พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัส ทำงานร่วมกับลำโพง 8 ตัว

 

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JH1-T MAX 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน เทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เสริมความแรงด้วยชุดเทอร์โบ เอฟ 55 วี เพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์ จุดเด่น คือ ภายในห้องเครื่องยนต์เป็นงานไททาเนียมสวยงาม ด้วยชุดแต่งห้องเครื่องยนต์ เอชพีดี เก็บสายไฟในห้องเครื่องอย่างมิดชิด จนทำให้ดูเหมือนว่ารถคันนี้ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์

 

ช่วงล่างยกสูง 3 นิ้ว และหนุนตัวถังขึ้นอีก 2 นิ้ว ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน นำมาเซทใหม่ เน้นสมรรถนะการขับขี่ที่มั่นใจมากกว่าเดิม ด้วยการเซทชอคอับหน้า พโรเฟนเดอร์ แบบสตรัทปรับเกลียว พร้อมสปริง และยังเสริมชอคอับอีก 1 ชุดของ พโรเฟนเดอร์ แบบมีซับแทงค์ทั้งคู่ เพื่อเพิ่มรีบาวน์ดช่วงล่างด้านหน้า ด้านหลังชอคอับหลัง พโรเฟนเดอร์ รุ่นซับ แทงค์ แหนบหลังเลือกใช้ โอลด์ แมน อีมู และชุดเสริมระบบช่วงล่าง ช่วยให้การยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยมของ เอ.ซี. เพาเวอร์ ทวินอาร์ม ติดตั้ง 2 ชุดในรถคันนี้ บุชยางเลือกใช้ ทีพีอี ล้อแมก 5 ก้าน ยาชิโยดะ สีดำด้าน ขนาด 16 นิ้ว ยาง มิคคี ธอมพ์สัน รุ่น บาฮา เอมทีเซด มัด เทอร์เรน ขนาด 285/75 R16

 

 

ข้อมูลรถคันรัก ของ คชภัค สุทรรศน์ดิลก

ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์

ตกแต่งจาก เอ.ซี. เพาเวอร์ ทวินอาร์ม

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า/หลัง บันไดข้าง สนอร์เคิล

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 3.0 ลิตร 177 แรงม้า

ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2561
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aecDD
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมหล่อ พร้อมลุย
ซูบารุ เอกซ์วี อัพเกรด ครอสส์โอเวอร์พันธุ์ซ่า
อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็ม สไตล์ลุย
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ติดอาวุธเสริมแกร่ง แนวครอสส์โรด
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท สวยดุ ลายทหาร พร้อมลุยทุกที่
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 พิคอัพคันแกร่ง แต่งสไตล์ แรพเตอร์