แลรถคันรัก

โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ชุดแต่งบแรนด์เดียว เอาอยู่ทั้งคัน


เสริมแกร่งตัวรถ และช่วงล่าง พร้อมท่องเที่ยว และใช้งานประจำวัน

พัชรพงศ์ สอนเจริญ และผู้บริหารร้าน แปดริ้ว ครอสคันทรี จังหวัดฉะเชิงเทรา นำ โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว 2.8 จี ไปตกแต่งรอบคัน และเซทช่วงล่างใหม่ โดยเลือกใช้อุปกรณ์ ไอรอนแมน 4×4 จากออสเตรเลีย พร้อมลุยทั้งทางดำ และทางวิบาก

 

ภายนอก ด้านหน้าติดตั้งกันชน ไอรอนแมน 4×4 รุ่นโนลูพ บูลล์บาร์ เพิ่มความหนาของกันชนหน้า ติดตั้งชุดไฟตัดหมอก และไฟเลี้ยวในกันชนเรียบร้อย เพิ่มบันไดสีดำดุดัน ทรงท่อเหล็กพื้นเหยียบลายตีนไก่ ขนาดกะทัดรัด แข็งแรงทนทาน กระบะท้ายติดตั้งโรลล์บาร์ รุ่นเรียร์ สปอร์ทบาร์ ใช้ท่อเหล็กขนาด 3 นิ้ว ด้านบนออกแบบให้สามารถติดตั้งชุดไฟสปอทไลท์ กันชนท้ายเหล็กทรงเหลี่ยมพร้อมชุดลากเรือ

 

ห้องโดยสารกว้าง สะดวกสบาย เรือนไมล์ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว มีระบบสตาร์ทแบบ PUSH START ระบบสมาร์ทเอนทรี ทำงานควบคู่กับสมาร์ทคีย์ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ปรับ 4 ทิศทาง เครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ในหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT การเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH และกล้องมองหลัง มีช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลท์ สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป

 

เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีโหมดประหยัด ECO MODE และโหมดสมรรถนะสูง POWER MODE ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอคที่เฟืองท้าย

 

ช่วงล่างนุ่มหนึบจาก ไอรอนแมน 4?4 ยกเซท สูงเพิ่ม 2 นิ้ว ด้านหน้าใช้ชอคอับสตรัทปรับเกลียว โฟมเซลล์ พโร วาล์วเฟิร์ม เอฟอี ขนาดกระบอก 72 มม. แกน 20 มม. น้ำมันเต็มกระบอก 100 % ระบบทวินทูบ พร้อมสปริงยกเบอร์ซี คอนสแตนท์ โหลด ช่วงล่างหลังใช้ชอคอับ โฟมเซลล์ พโร วาล์วนุ่ม เอฟอีซี ขนาดกระบอก 72 มม. แกน 20 มม. น้ำมันเต็มกระบอก 100 % ระบบ ทวินทูบ แหนบ ไอรอนแมน 4×4 ชุดบุชหูแหนบโพลียูรีเธน ล้อแมกเปลี่ยนใหม่เป็น เมธอด เรศ วีลส์ ขนาด 16 นิ้ว ยาง บีเอฟ กูดริช เคโอ-ทู ผ้าใบ 10 ชั้น ขนาด 285/75 R16

 

 

ข้อมูลรถคันรัก ของ พัชรพงศ์ สอนเจริญ

ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว

ตกแต่งจาก แปดริ้ว ครอสคันทรี

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า/หลัง บันไดข้าง โรลล์บาร์

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 2.8 ลิตร 177 แรงม้า

ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง แหนบ ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2561
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/G7Bio
เพิ่มเพื่อน