บันทึกธุรกิจ

เชลล์ฯ รุกธุรกิจค้าปลีก


อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ เชลล์ฯ วางแนวทางรุกธุรกิจค้าปลีกสถานีบริการน้ำมัน ส่งสินค้า NON-OIL ขยายสัดส่วนเป็น 50 % ภายในปี 2568 จากปัจจุบันมีอยู่ 20 % ด้วยกลยุทธ์หลักเร่งขยายสถานีบริการให้ครอบคลุมอย่างน้อย 800 สาขา จากเดิมมีอยู่ 520 สาขา พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำใหม่ รวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่ขยายสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด ที่สามารถรับชำระค่าน้ำมันผ่านระบบสแกน QR CODE

 

นอกจากนี้ส่ง 4 ธุรกิจสู้ศึก ได้แก่ ร้านกาแฟ เดลี คาเฟ ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเลค ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกซ์ พลัส และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ เชลล์ แอดวานศ์ มอเตอร์ แคร์ เอกซ์เพรส พร้อมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น เอแอนด์ดับบลิว เคอร์รี เอกซ์พเรสส์ รวมถึงธนาคารและบริการอื่นๆ มุ่งมั่นเป็นสถานีเติมสุข ตามแนวคิด เชลล์ เติมสุขให้ทุกชีวิต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yY2XE

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน