บทความ

บทสรุป MOTOR EXPO 2017


พบกันใหม่ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” ซึ่งมีแนวคิดสุดทันสมัยว่า “ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ” หรือ “ENJOY DRIVING! BEFORE DRIVERLESS ERA”

กิจกรรมต่อเนื่องจากงาน MOTOR EXPO 2017 ทั้งการจับสลากผู้โชคดีรายการต่างๆ รวมทั้งการมอบรางวัลใหญ่ รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน เราได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แต่คงปิดฉากงานอย่างสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้ายังไม่รายงานข้อมูลและสถิติต่างๆ ของงานที่ประมวลจากการตอบแบบสอบถามของผู้ชมงานให้เรียบร้อย

 

ข้อมูลจากแบบสอบถามที่สุ่มมา จำนวน 2,000 ระเบียน มีดังต่อไปนี้ (ตัวเลขในวงเล็บ คือ ข้อมูลของงานปีก่อน)

 

สัดส่วนผู้ชมงาน ชาย : หญิง คือ 60.9 % : 39.1 % (58.8 % : 41.2 %)

 

กลุ่มอายุส่วนใหญ่ของผู้ชมงานอยู่ที่ 25-34 ปี ถึง 41.1 % (36.1 %) รองลงไป ได้แก่ กลุ่มอายุช่วง 35-44 ปี 25.8 % (26.9 %) 15-24 ปี 18.3 % (16.0 %) 45-54 ปี 10.6 % (13.7 %) 54 ปีขึ้นไป 3.6 % (6.2 %) ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 15 ปี มี 0.6 % (1.1 %)

 

ผู้เข้าชมงานถึง 64.7 % (58.5 %) จบการศึกษาปริญญาตรี 14.0 % (13.5 %) จบปริญญาโท 1.1 % (0.6 %) จบปริญญาเอก ขณะที่ 18.3 % (26.6 %) เรียนต่ำกว่าปริญญาตรี และ 1.9 % (0.8 %) ตอบว่าอื่นๆ

 

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 46.2 % (46.9 %) เป็นลูกจ้าง/พนักงาน/ข้าราชการ/หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อีก 20.9 % (31.6 %) เป็นเจ้าของกิจการ/นักธุรกิจ 13.6 % (9.3 %) เป็นผู้ทำงานวิชาชีพเฉพาะ เช่น แพทย์-พยาบาล/วิศวกร/สถาปนิก ส่วนนักศึกษาสนใจเข้ามาชมงานกัน 9.5 % (8.5 %)

 

โดยเฉลี่ยผู้ชมงานของเราจัดเป็นคนมีฐานะดีพอสมควร แม้ว่า 23.1 % (25.0 %) จะมีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 20,000 บาทก็ตาม แต่ 22.2 % (19.9 %) รายได้อยู่ในเกณฑ์ 20,001-30,000 บาท และ 12.1 % (12.6 %) รายได้อยู่ในเกณฑ์ 30,001-40,000 บาท ขณะที่ 9.0 (7.8 %) รายได้มากกว่า 100,000 บาท และอีก 7.2 % (8.6 %) รายได้ อยู่ในเกณฑ์ 40,001-50,000 บาท

 

ผู้ชมงานของเรามาจากทุกภาคของประเทศ มากที่สุด 64.8 % (59.1 %) อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10.5 % (12.9 %) อยู่ในภาคกลาง 8.1 % (8.7 %) จากภาคตะวันออก 7.3 % (4.0 %) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3.5 % (4.3 %) จากภาคใต้ 3.3 % (3.5 %) จากภาคเหนือ และ 2.5 % (7.5 %) จากภาคตะวันตก

 

บูธรถยนต์ที่ออกแบบและตกแต่งได้งดงามที่สุดในงาน ผู้ตอบแบบสอบถามของเราเทคะแนนให้ บูธรถยนต์ โพร์เช ของ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จํากัด ส่วนบูธรถจักรยานยนต์ที่ออกแบบและตกแต่งได้งดงามที่สุดในงาน คือ บูธ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ของ บริษัท ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (ประเทศไทย) จำกัด และบูธที่ออกแบบและตกแต่งได้สร้างสรรค์ที่สุดในงาน คือ บูธรถยนต์ เอาดี ของ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด

 

รถยนต์ที่มีลักษณะสอดคล้องคำขวัญประจำงาน “ยานยนต์ยุคใหม่…ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” ที่สุด คือ มิตซูบิชิ จีที พีเอชอีวี คอนเซพท์ จาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนบริษัทที่สามารถจัดชุดแต่งกายพรีเซนเตอร์สง่างามที่สุดในงาน คือ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และปิดท้ายด้วยบริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด ได้แก่ บูธ บีอาร์จี จาก บริษัท เบนซ์ รามคำแหง กรุ๊ป จำกัด (บีอาร์จี กรุพ)

 

สำหรับรายชื่อผู้โชคดีจากรายการ “ชิงรถ” และ “ชิงบิกไบค์” ทั้ง 4 รางวัลใหญ่ ติดตามได้ใน “ฟอร์มูลา” ฉบับนี้

 

พบกันใหม่ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” ซึ่งมีแนวคิดสุดทันสมัยว่า “ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ” หรือ “ENJOY DRIVING! BEFORE DRIVERLESS ERA”



------------------------------
เรื่องโดย : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g39Bv
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง