บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ วี 220 มาร์โค โพโล ฮอไรซัน


เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในแบบแคมพิง เสริมห้องนอนด้านบน เอาใจคนรักชีวิตอิสระ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ในญี่ปุ่น ได้เสริมทัพ ด้วยรุ่น วี-คลาสส์ (V-CLASS) ในรุ่นย่อย วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน (V220 D MARCO POLO HORIZON) โดยมีกำหนดส่งมอบรถประมาณเดือนกรกฎาคม

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ วี-คลาสส์ เริ่มนำเข้าในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1998 และเปิดตลาดพรีเมียมมีนีแวน หรือพรีเมียมเอมพีวี โดยมีรูปลักษณ์เป็นทรงสี่เหลี่ยม พร้อมการติดตั้งที่นั่งที่สามารถเลือกจัดเรียงได้เองตามต้องการ ภายในพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และมีคุณภาพสูง

 

วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นพรีเมียมเอมพีวีแบบรถกิจกรรมกลางแจ้ง ที่นอกจากจะมีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเฉพาะเพื่อเพิ่มเติมความน่าอยู่ และความสะดวกสบายให้กับรถ วี-คลาสส์ เช่น พอพอัพรูฟ, เบาะนั่งพร้อมกลไกปรับเอนราบ, เบาะที่นั่ง (แถวหน้า) แบบหมุนได้แล้ว ยังติดตั้งระบบสนับสนุนการขับขี่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

 

2016, Marco Polo HORIZON and Marco Polo Range, Version 2

  • ภายในพอพอัพรูฟด้านบน มีที่นอนสําหรับ 2 คน พร้อมติดตั้งไฟอ่านหนังสือ

 

บนหลังคาได้ติดตั้งพอพอัพรูฟ ซึ่งสามารถใช้เป็นที่นอนแยกจากห้องโดยสาร ทั้งนี้ภายในพอพอัพรูฟมีเตียงที่สามารถใช้นอนได้ถึง 2 คน ยิ่งกว่านั้น ยังติดตั้งไฟอ่านหนังสือไว้ให้เพื่อใช้พักผ่อนระหว่างการเดินทางตรงที่นั่งแถวหน้า (ที่นั่งคนขับและที่นั่งข้างคนขับ) มีการใช้กลไกปรับหมุนที่ทำมุมกว้างสุดได้ถึง 230 องศา จึงสามารถจัดที่นั่งให้หันเข้าหากันโดยการหมุนที่นั่งแถวหน้าได้ เบาะที่นั่งแถว 3 มีการใช้กลไกแบบเอนราบ เพิ่มพื้นที่แนวราบภายในรถ เวลานอนสามารถใช้พื้นที่นอนได้สูงสุดถึง 3 คน ยิ่งกว่านั้น ยังเตรียมพื้นที่เก็บของบริเวณที่วางเท้าไว้ให้อย่างเพียงพอ โดยติดตั้งกล่องใส่ของใต้ที่นั่งไว้ให้ด้วย พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้า ที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสบายและปลอดภัยแม้ขับ วี-คลาสส์ ที่มีตัวถังขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้มีการติดตั้ง RADAR SAFETY PACKAGE ที่ประกอบด้วย (ระบบเตือนการปะทะ) CPA ระบบเตือนแบบใช้เรดาร์เพื่อลดความเสี่ยงของการชนท้าย, DISTRONIC PLUS ที่ช่วยรักษาระยะห่างของรถให้เหมาะที่สุด พร้อมทั้งลดความ เร็วและหยุดรถ เมื่อรถคันหน้าหยุดโดยอัตโนมัติ, BLIND SPOT ASSIST ที่ใช้เรดาร์จับภาพบริเวณจุดบอดของกระจกมองข้างจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีอันตราย, LANE KEEPING ASSIST ที่ส่งสัญญาณเตือนถึงการวิ่งออกนอกเลนด้วยการสั่นพวงมาลัย, PRE-SAFE ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเมื่อคาดว่าจะมีอันตราย ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ยิ่งกว่านั้น ยังติดตั้ง ATTENTION ASSIST ที่ใช้พารามิเตอร์คอยตรวจจับถึงความเมื่อยล้าและความง่วงของผู้ขับขี่ในยามที่ขับไปเป็นเวลานาน จะส่งสัญญาณเตือนถึงการมีสมาธิลดลง เมื่อได้ค่าเกิน 70, CROSSWIND ASSIST ที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมีเสถียรภาพโดยการควบคุมเบรคที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับแรงลมที่ปะทะด้านข้างรถเวลาที่ขับอีกด้วย

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ ในญี่ปุ่น ได้นำ วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน ออกแสดงในงาน “JAPAN CAMPING CAR SHOW 2018” งานแสดงรถยนต์แคมพิงงานใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งจัดแสดงที่มะคุฮะริ (เขตชิบะ)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IIKkn
อัพเดทล่าสุด
5 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th