บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ วี 220 มาร์โค โพโล ฮอไรซัน


เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในแบบแคมพิง เสริมห้องนอนด้านบน เอาใจคนรักชีวิตอิสระ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ในญี่ปุ่น ได้เสริมทัพ ด้วยรุ่น วี-คลาสส์ (V-CLASS) ในรุ่นย่อย วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน (V220 D MARCO POLO HORIZON) โดยมีกำหนดส่งมอบรถประมาณเดือนกรกฎาคม

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ วี-คลาสส์ เริ่มนำเข้าในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1998 และเปิดตลาดพรีเมียมมีนีแวน หรือพรีเมียมเอมพีวี โดยมีรูปลักษณ์เป็นทรงสี่เหลี่ยม พร้อมการติดตั้งที่นั่งที่สามารถเลือกจัดเรียงได้เองตามต้องการ ภายในพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และมีคุณภาพสูง

 

วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นพรีเมียมเอมพีวีแบบรถกิจกรรมกลางแจ้ง ที่นอกจากจะมีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเฉพาะเพื่อเพิ่มเติมความน่าอยู่ และความสะดวกสบายให้กับรถ วี-คลาสส์ เช่น พอพอัพรูฟ, เบาะนั่งพร้อมกลไกปรับเอนราบ, เบาะที่นั่ง (แถวหน้า) แบบหมุนได้แล้ว ยังติดตั้งระบบสนับสนุนการขับขี่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

 

2016, Marco Polo HORIZON and Marco Polo Range, Version 2

  • ภายในพอพอัพรูฟด้านบน มีที่นอนสําหรับ 2 คน พร้อมติดตั้งไฟอ่านหนังสือ

 

บนหลังคาได้ติดตั้งพอพอัพรูฟ ซึ่งสามารถใช้เป็นที่นอนแยกจากห้องโดยสาร ทั้งนี้ภายในพอพอัพรูฟมีเตียงที่สามารถใช้นอนได้ถึง 2 คน ยิ่งกว่านั้น ยังติดตั้งไฟอ่านหนังสือไว้ให้เพื่อใช้พักผ่อนระหว่างการเดินทางตรงที่นั่งแถวหน้า (ที่นั่งคนขับและที่นั่งข้างคนขับ) มีการใช้กลไกปรับหมุนที่ทำมุมกว้างสุดได้ถึง 230 องศา จึงสามารถจัดที่นั่งให้หันเข้าหากันโดยการหมุนที่นั่งแถวหน้าได้ เบาะที่นั่งแถว 3 มีการใช้กลไกแบบเอนราบ เพิ่มพื้นที่แนวราบภายในรถ เวลานอนสามารถใช้พื้นที่นอนได้สูงสุดถึง 3 คน ยิ่งกว่านั้น ยังเตรียมพื้นที่เก็บของบริเวณที่วางเท้าไว้ให้อย่างเพียงพอ โดยติดตั้งกล่องใส่ของใต้ที่นั่งไว้ให้ด้วย พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้า ที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสบายและปลอดภัยแม้ขับ วี-คลาสส์ ที่มีตัวถังขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้มีการติดตั้ง RADAR SAFETY PACKAGE ที่ประกอบด้วย (ระบบเตือนการปะทะ) CPA ระบบเตือนแบบใช้เรดาร์เพื่อลดความเสี่ยงของการชนท้าย, DISTRONIC PLUS ที่ช่วยรักษาระยะห่างของรถให้เหมาะที่สุด พร้อมทั้งลดความ เร็วและหยุดรถ เมื่อรถคันหน้าหยุดโดยอัตโนมัติ, BLIND SPOT ASSIST ที่ใช้เรดาร์จับภาพบริเวณจุดบอดของกระจกมองข้างจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีอันตราย, LANE KEEPING ASSIST ที่ส่งสัญญาณเตือนถึงการวิ่งออกนอกเลนด้วยการสั่นพวงมาลัย, PRE-SAFE ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเมื่อคาดว่าจะมีอันตราย ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ยิ่งกว่านั้น ยังติดตั้ง ATTENTION ASSIST ที่ใช้พารามิเตอร์คอยตรวจจับถึงความเมื่อยล้าและความง่วงของผู้ขับขี่ในยามที่ขับไปเป็นเวลานาน จะส่งสัญญาณเตือนถึงการมีสมาธิลดลง เมื่อได้ค่าเกิน 70, CROSSWIND ASSIST ที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมีเสถียรภาพโดยการควบคุมเบรคที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับแรงลมที่ปะทะด้านข้างรถเวลาที่ขับอีกด้วย

 

เมร์เซเดส-เบนซ์ ในญี่ปุ่น ได้นำ วี 220 ดี มาร์โค โพโล ฮอไรซัน ออกแสดงในงาน “JAPAN CAMPING CAR SHOW 2018” งานแสดงรถยนต์แคมพิงงานใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งจัดแสดงที่มะคุฮะริ (เขตชิบะ)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/IIKkn
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลกซัส ยูเอกซ์ น้องใหม่ จัดหนัก เบนซินกับไฮบริด
ซูซูกิ ครอสส์บี ครอสส์โอเวอร์แวกอนเล็ก
มาซดา ซีเอกซ์-8
โตโยตา ซี-เอชอาร์ แอลอีดี เอดิชัน
โตโยตา ทีเจ ครูเซอร์