บทความ

ออโต้มาร์ทฯ ทางเลือกใหม่ ชอพคุ้ม อะไหล่ครบ จบที่เดียว


บริษัท ออโต้มาร์ท จำกัด แหล่งชอพพิงอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท ผ่านระบบออนไลน์ www.automart.co.th และหน้าร้าน ภายใต้สโลแกน “ชอพคุ้ม อะไหล่ครบ จบที่เดียว” 4 WHEELS สัมภาษณ์ 3 หนุ่ม ชาญวิศ ประสานเหลืองวิไล สุเมธา ประสานเหลืองวิไล และณัฐวัสส์ วิสิฐสิริภักดี ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ

4 WHEELS : ออโต้มาร์ทฯ ก่อตั้งเมื่อไหร่ ?

ออโต้มาร์ทฯ : ก่อตั้งเมื่อประมาณปลายปี 2557 เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง อะไหล่รถยนต์ ที่ต้องการเปิดตัวรูปแบบใหม่ของการจำหน่ายอะไหล่ในประเทศไทยที่แตกต่างจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยจะเป็นสโตร์ที่รวบรวมสินค้าอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท แต่ก่อนที่จะเปิดตัวสโตร์ ได้เปิดขายออนไลน์ เพื่อรวบรวมสินค้า และทดลองตลาดว่าจะได้รับการตอบรับมากน้อยเพียงใด จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ได้ตัดสินใจทุ่มงบมากกว่า 10 ล้านบาท เปิดหน้าร้านรูปแบบโมเดิร์นสโตร์ จำหน่ายอะไหล่รถยนต์และเครื่องมือช่างทุกประเภท บริเวณนวนคร รังสิต

 

4 WHEELS : ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง ?

ออโต้มาร์ทฯ : การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มั่นใจในการลงทุนก่อสร้างสโตร์ ซึ่งการขยายธุรกิจครั้งนี้เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจแบบก้าวกระโดด รวมถึงสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายอะไหล่ และเครื่องมือช่างที่ครบวงจรมากที่สุด โดยสามารถเชื่อมต่อระบบออนไลน์และหน้าร้านทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งกลุ่มลูกค้าเจ้าของรถ กลุ่มช่างอู่ และร้านค้าปลีก

 

4 WHEELS : จุดเด่นของ ออโต้มาร์ทฯ คืออะไร ?

ออโต้มาร์ทฯ : บริการรวดเร็ว มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า และราคาที่มีความได้เปรียบเนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าในปริมาณมากจะมีต้นทุนที่ต่ำกว่ามาก รวมถึงคู่ค้าที่จะร่วมธุรกิจกับบริษัทฯ ในอนาคตก็จะสามารถควบคุมอะไหล่ และต้นทุนได้ด้วยระบบของบริษัทฯ ด้วยการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ จัดส่งสินค้าภายในเวลา 60 นาที ถึง 48 ชั่วโมง รวมไปถึงการขยายสาขาทั่วประเทศผ่านระบบฟแรนไชส์

 

4 WHEELS : แนวโน้มของอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์เป็นอย่างไร ?

ออโต้มาร์ทฯ : ในอดีตผู้บริโภคส่วนใหญ่จะไม่มีความรู้เกี่ยวกับช่าง เมื่อต้องการเปลี่ยนอะไหล่ก็เข้าร้านอะไหล่ หาช่างทำให้ แต่ปัจจุบันทางอินเตอร์เนทมีข้อมูลข่าวสาร และวิธีการพร้อม จึงสามารถทำได้ด้วยตัวเอง รวมถึงราคาที่ซื้อมาติดตั้งเองไม่แตกต่าง บางอย่างอาจถูกกว่า หรือสูงกว่านิดหน่อยจากการซื้อไปจ้างช่างติดตั้ง จึงทำให้ปัจจุบันการจำหน่ายสินค้าออนไลน์มีการเติบโตเพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ รูปแบบของร้านค้าที่จำหน่ายอะไหล่ ภายใต้ฟแรนไชส์ของบริษัทฯ การวางระบบที่ดี สามารถบริหารสตอค และต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เจ้าของกิจการแบกภาระลดลง และมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น

 

4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดเป็นอย่างไร ?

ออโต้มาร์ทฯ: ร้านจำหน่ายอะไหล่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่จุดเด่นในการมีสินค้าครบ และบริการสะดวกรวดเร็ว จึงเป็นข้อได้เปรียบ ในส่วนของออนไลน์จริงๆ บริษัทฯ ไม่ได้มอง 2 ช่องทางนี้แยกกัน แต่มองว่าเป็นการร่วมกันทำงานระหว่างการขายสินค้าหน้าร้านและออนไลน์มากกว่า (OMNI-CHANNEL)

 

4 WHEELS : วางแผนการเติบโตไว้อย่างไร ?

ออโต้มาร์ทฯ : หลังจากที่ทดสอบระบบเรียบร้อย บริษัทฯ เตรียมแผนขยายสาขา 2 พร้อมเตรียมขยายฟแรนไชส์ เป็นการขยายจุดกระจายสินค้า เพราะเมื่อมีการขยายตลาดมากขึ้น การขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศจะทำให้การส่งสินค้าตามเป้าหมายภายใน 60 นาที บรรลุความสำเร็จ เพราะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเร็ว เช่น ร้านอะไหล่ อู่ซ่อม ถือเป็นลูกค้ากลุ่มหลักและเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัทฯ

 

4 WHEELS : การรับประกันสินค้า ?

ออโต้มาร์ทฯ : รับประกันคืนสินค้าภายใน 14 วัน แต่สินค้าต้องอยู่ในสภาพเหมือนเดิม หรือเงื่อนไขตามผู้ผลิตกำหนด

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ออโต้มาร์ท จำกัด โทร. 0-2087-0077 LINE:@automart เฟศบุค www.facebook.com/automart.th



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2561
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XctZE
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th