บทความ

เกีย โซล อีวี


เกีย นำหน้าผู้ผลิตเจ้าอื่น กับการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กับ โซล อีวี แฮทช์แบครูปทรงทันสมัย ภายในกว้างขวาง และระยะทำการสูงสุด 250 กม.

เกีย โซล อีวี มีมิติตัวถังใกล้เคียงแฮทช์แบคระดับ บี-เซกเมนท์ รูปทรงเรียบง่าย ไฟหรี่ ไฟท้าย ไฟเบรคดวงที่ 3 เป็นแบบ แอลอีดี จุดเสียบที่ชาร์จกระแสไฟฟ้าจะซ่อนบริเวณกันชนหน้า เป็นฝาเปิดเลื่อนไปด้านข้าง ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว (ยางขนาด 205/60 R16)

 

ห้องโดยสารมีความกว้างขวางอย่างเหมาะสม ไม่เสียพื้นที่จากการติดตั้งชุดแบทเตอรีที่อยู่บริเวณใต้พื้นห้องโดยสาร ปุ่มใช้งานต่างๆ รวมถึงคอนโซลหน้าเรียบง่าย อย่างไรก็ตามหน้าจอแสดงผลมีความล้ำสมัย เครื่องเสียงเล่น MP3 และ USB ลำโพง 6 ตัว หน้าจอขนาด 5 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้ามีระบบปรับอุณหภูมิ ระบบปรับน้ำหนักของพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

ขุมพลัง คือ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 2,730-8,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 29.1 กก.-ม. ที่ 0-2,730 รตน. สำหรับการชาร์จปกติ แบบ 6.6 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 5.4 ชม. หากเป็นแบบ 2.2 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 20 ชั่วโมง แบบ 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 33 นาที และ 100 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 23 นาที (หากมีจุดชาร์จไฟฟ้าแบบเร่งด่วน) ความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไฟฟ้า คือ 142 กิโลวัตต์ชั่วโมง หากชาร์จแบทเตอรีเต็มจะมีระยะทำการที่ 250 กม.

 

ระบบความปลอดภัยได้แก่ ถุงลมนิรภัยรอบคัน ระบบเบรค เอบีเอส และระบบเสริมแรงเบรค ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบประหยัดแบทเตอรี ระบบสัญญาณกันขโมย เซนเซอร์เตือนขณะถอยจอด กล้องมองหลัง ถือว่าเพียงพอสำหรับรถยนต์ยุคปัจจุบัน

 

เกีย โซล อีวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทางเลือกใหม่ที่พร้อมจำหน่ายจริงให้แก่ผู้สนใจ ราคา 2,297,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เกีย โซล อีวี

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เกีย ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2915-1991
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4140/1800/1593
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1576/1585
ฐานล้อ (มม.) 2570
น้ำหนัก (กก.) 1800
ความจุแบทเตอรี (กิโลวัตต์/ชม.) 30
เครื่องยนต์ แบบ มอเตอร์ไฟฟ้า
แรงดันไฟฟ้า (โวล์ท) 375
ความจุของกระแสไฟฟ้า (แอมพ์/ชม.) 80
กำลังไฟฟ้า (กิโลวัตต์) 30
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 110/ 2730-8000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 29.1/0-2730
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท
หลัง ทอร์ชันบีม
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีเอสซี วีเอสเอม
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 2297000 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2561
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/He7t2
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
5,399,000
2.
3,299,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3
โวลโว วี 60 ไดนามิค เอดิชัน
FOMM ONE รถไฟฟ้าลุยน้ำ
บีเอมดับเบิลยู เอม 5
Toyota ปรับโฉม 2 เอมพีวีหรู Alphard/Vellfire
Mazda 3 รุ่น 2018 เติมเต็มความปลอดภัย