เกีย นำหน้าผู้ผลิตเจ้าอื่น กับการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กับ โซล อีวี แฮทช์แบครูปทรงทันสมัย ภายในกว้างขวาง และระยะทำการสูงสุด 250 กม.เกีย โซล อีวี มีมิติตัวถังใกล้เคียงแฮทช์แบคระดับ บี-เซกเมนท์ รูปทรงเรียบง่าย ไฟหรี่ ไฟท้าย ไฟเบรคดวงที่ 3 เป็นแบบ แอลอีดี จุดเสียบที่ชาร์จกระแสไฟฟ้าจะซ่อนบริเวณกันชนหน้า เป็นฝาเปิดเลื่อนไปด้านข้าง ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว (ยางขนาด 205/60 R16) ห้องโดยสารมีความกว้างขวางอย่างเหมาะสม ไม่เสียพื้นที่จากการติดตั้งชุดแบทเตอรีที่อยู่บริเวณใต้พื้นห้องโดยสาร ปุ่มใช้งานต่างๆ รวมถึงคอนโซลหน้าเรียบง่าย อย่างไรก็ตามหน้าจอแสดงผลมีความล้ำสมัย เครื่องเสียงเล่น MP3 และ USB ลำโพง 6 ตัว หน้าจอขนาด 5 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้ามีระบบปรับอุณหภูมิ ระบบปรับน้ำหนักของพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ขุมพลัง คือ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 2,730-8,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 29.1 กก.-ม. ที่ 0-2,730 รตน. สำหรับการชาร์จปกติ แบบ 6.6 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 5.4 ชม. หากเป็นแบบ 2.2 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 20 ชั่วโมง แบบ 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 33 นาที และ 100 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 23 นาที (หากมีจุดชาร์จไฟฟ้าแบบเร่งด่วน) ความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไฟฟ้า คือ 142 กิโลวัตต์ชั่วโมง หากชาร์จแบทเตอรีเต็มจะมีระยะทำการที่ 250 กม. ระบบความปลอดภัยได้แก่ ถุงลมนิรภัยรอบคัน ระบบเบรค เอบีเอส และระบบเสริมแรงเบรค ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบประหยัดแบทเตอรี ระบบสัญญาณกันขโมย เซนเซอร์เตือนขณะถอยจอด กล้องมองหลัง ถือว่าเพียงพอสำหรับรถยนต์ยุคปัจจุบัน เกีย โซล อีวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทางเลือกใหม่ที่พร้อมจำหน่ายจริงให้แก่ผู้สนใจ ราคา 2,297,000 บาท [table]