ตลาดอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์เติบโตขึ้นตามอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยเฉพาะ ล้อแมก และยาง ปีนี้จะเห็นการแข่งขันที่รุนแรงและคึกคักยิ่งขึ้น “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ หลงเฉวียน วู ผู้จำหน่ายล้อแมก และยางบแรนด์ DCENTI น้องใหม่ในเมืองไทยฟอร์มูลา : ล้อแมก DCENTI และยาง RDR เริ่มรุกตลาดในประเทศไทยเมื่อไหร่ ? วู : ล้อแมกบแรนด์ DCENTI และ RDR รวมทั้งยาง เป็นบริษัทลูกของ DCENTI ที่จดทะเบียนบริษัทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโรงงานผลิตที่ประเทศจีน อีกทั้งโรงงานยังอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ โรงงานผลิตล้อแมกที่ประเทศจีน เป็นโรงงานที่บริษัทฯ ร่วมทุนกับ GUANGDONG DCENTI AUTO-PART STOCK CO., LTD. ซึ่งเป็นโรงงานผลิตล้อแมกใหญ่เป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีพื้นที่ในโรงงานมากกว่า 300 ไร่ และมียอดขายไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท/ปี โดยส่งสินค้าไปจำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, ยุโรป, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และประเทศไทย ส่วนยางรถยนต์บแรนด์ DCENTI เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท วีลมาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด กับบริษัท เซนจูรี่ ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีโรงงานผลิตยางอยู่ที่จังหวัดระยอง ฟอร์มูลา : จุดเด่นของ ล้อแมก DCENTI ที่จะนำมาแข่งขันในตลาด ? วู : DCENTI เป็นล้อแมกที่ผลิตจากวัตถุดิบอย่างดี มีคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสูง ทั้ง JWL จากประเทศญี่ปุ่น และ VIA รวมถึง JWT อีกด้วย จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ฟอร์มูลา : วางแผนการรุกตลาดไว้อย่างไร ? วู : ในช่วงแรกเน้นการแนะนำสินค้าลายใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชื่นชอบการแต่งรถ รวมถึงผู้ที่ต้องการสมรรถนะ และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลายขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-18 นิ้ว และ 20 นิ้ว มีให้เลือกถึง 70 ลาย รองรับรถยนต์ทุกประเภท ทั้งเก๋ง รถกระบะเอสยูวี และยังมีล้อแมก สำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ภายใต้ยี่ห้อ RDR โดยล้อแมกของบริษัทฯ รับประกันโครงสร้างถึง 15 ปี ฟอร์มูลา : ยาง DCENTI เริ่มทำตลาดพร้อมกับล้อแมกหรือไม่ ? วู : ยางรถยนต์ ยี่ห้อ DCENTI รุกตลาดเมืองไทยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่จังหวัดระยอง ยางรถยนต์ DCENTI รุกตลาดรุ่นแรก คือ GODZILLA เป็นยางไทย 100 % ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/GB/OHSAS ดอกยางขนาดใหญ่ ลวดลายสวยงาม มีร่องยางขนาดใหญ่ ช่วยเรื่องการรีดน้ำ แม้ขับขี่ในถนนเปียก ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม เพิ่มสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ท มั่นใจได้ในทุกโค้ง ตอบสนองการขับขี่ทุกพื้นผิว สามารถลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพมาพร้อมกับการรับประกัน 50,000 กิโลเมตร หรือ 18 เดือน เปลี่ยนใหม่ฟรีภายใน 90 วัน กรณีแตก บวม บาด ตำ ฟอร์มูลา : แผนการตลาดของยาง DCENTI เป็นอย่างไร ? วู : บริษัทฯ จะสร้างยี่ห้อโดยเน้นที่จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการหลังการขาย ควบคู่กับการขยายตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายล้อแมกและยาง รวม 400 แห่งทั่วประเทศ และยังมีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง และออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ โดยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกาที่พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซจ์นสวยงาม มีคุณภาพได้มาตรฐาน แข็งแรง และปลอดภัย อีกทั้งการรับประกันคุณภาพมาตรฐาน และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมมั่นใจด้วยระบบขนส่งสินค้ารวดเร็ว ที่สำคัญที่สุด คือ ราคา ที่มั่นใจว่าสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ด้วยคุณภาพมาตรฐาน และการผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานจากต่างประเทศ ฟอร์มูลา : วางเป้าหมายของ DCENTI ไว้อย่างไร ? วู : บริษัทฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม ล้อแมก และยางรถยนต์ DCENTI ในปี 2561 รวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท โดยแผน 3-5 ปี ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว นอกจากนี้ยังเตรียมแผนขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้ครอบคลุมทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นคงแข็งแรง รวมถึงการขยายตลาดไปต่างประเทศ พร้อมรับผลิตสินค้าให้แก่ยี่ห้ออื่นๆ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท วีลมาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 06-2342-1115, 08-3571-5888 หรือ www.wheelmartthailand.com
บทความแนะนำ