บทความ

ทีม MOTOR EXPO RACING ลุยเอนดูรานศ์เรศสุดท้ายด้วยรถแข่งคันใหม่ !


หลังจากผ่านพ้นไปแล้ว 4 เรศ ของการแข่งขัน รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2017 กับการแข่งขันที่ต่อสู้กันเป็นระยะเวลานานถึง 4 ชม. ในแต่ละเรศ ท้าทายประสิทธิภาพของนักแข่ง ตัวรถ และทีมงานอย่างถึงที่สุด การแข่งขันดำเนินมาถึงสนามสุดท้าย เปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันเป็น 1 เรศ ใช้เวลา 6 ชม. ทีม MOTOR EXPO RACING มีการปรับเปลี่ยนรถแข่งใช้งานครั้งแรกในเรศนี้ มีพื้นฐานจาก ฮอนดา แจซซ์ ได้รับการปรับแต่ง และดูแลโดยทีมงานระดับคุณภาพ ประสบการณ์จากการแข่งขันหลายรายการ นั่นคือ วายเคมอเตอร์สปอร์ทส์

ทีมนักขับยังคงใช้ชุดเดิม นั่นคือ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ (ปุ๊ก) ชาริยะ นุยา (วิน) และชลวิทย์ นุยา (ทีม) และผู้จัดการทีม คือ เมฆสิทธิ วีระปรศุ (อู๋) ขณะที่ผู้ดูแลของ วายเคมอเตอร์สปอร์ทส์ คือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ (โย) และณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล (แคท)

 

ในรอบควอลิฟายด์ ตัวรถมีการตอบสนองที่ดี สภาพแวดล้อมโดยรวมค่อนข้างเป็นใจ อย่างไรก็ตาม นักแข่งของทีม MOTOR EXPO RACING ยังต้องปรับตัวเข้ากับรถแข่งคันใหม่นี้พอสมควร หลังจาก 1 ชม. ผ่านพ้นไป ปรากฏว่าทีมแข่งสามารถทำเวลาได้อันดับที่ 6 ของคลาสส์เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร จากจำนวนรถแข่งทั้งหมดร่วม 20 คัน นับเป็นผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ความท้าทายยังคงรออยู่ในวันแข่งขันจริง

 

วันถัดมา คือ รอบการแข่งขันจริง ทีม MOTOR EXPO RACING ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6 ของคลาสส์เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร โดยเริ่มแข่งขันในเวลา 10.00 น. และจบลงในเวลา 16.00 น. ผู้ขับคนแรก คือ ชาริยะ นุยา สามารถรักษาอันดับได้ดี แม้จะถูกรถแข่งของทีมขนาดใหญ่แซงหน้าได้บ้าง แต่โดยรวมแล้วสามารถทำความเร็วได้ดี จนกระทั่งถึงเวลาของนักแข่งคนถัดมาอย่าง ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ตามด้วย ชลวิทย์ นุยา ตัวรถไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งเครื่องยนต์ และระบบรองรับ นักแข่งต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ ในระหว่างการแข่งมีทีมขนาดใหญ่บางทีมถูกปรับโทษให้ลดรอบการแข่งขันลง และบางทีมตัวรถเกิดความเสียหายจนแข่งต่อไม่ได้ ทำให้ทีม MOTOR EXPO RACING มีอันดับดีขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างน่าลุ้น สุดท้ายสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของคลาสส์เครื่องยนต์ขนาด 1.5-1.6 ลิตร และอันดับ 3 แบบโอเวอร์ออลล์ สร้างความยินดีให้แก่ทีมงานเป็นอย่างมาก

 

รถยนต์ที่ใช้ คือ ฮอนดา แจซซ์ ในรุ่นทำตลาดทั่วไป ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติแปรผัน ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ยางบริดจ์สโตน ตูรันซา ขนาด 185/55 R16 ปรับโฉมล่าสุดเพิ่มความโฉบเฉี่ยวบริเวณกันชนหน้า/หลัง ห้องโดยสารกว้างขวาง ใช้งานได้อเนกประสงค์ กับราคาของรุ่นทอพ อาร์เอส พลัส ที่ 754,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : พงศ์พล วานิชสมบัติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2561
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yYQIe
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทิพยพัฒนาเยาวชนสืบสานการเรียนรู้ศาสตร์พระราชา นำเยาวชนปลูกฝังความรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่
นิสสัน จัดกิจกรรม
ลามินา มอบอาคารเรียน สานฝันเด็กไทย
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ชวนสื่อมวลชนร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ชวนสื่อมวลชนร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า
PTT ULTRA FORCE DIESEL น้ำมันดีเซลสูตรใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสูตรพิเศษ