ก่อนการแข่ง ซูเพอร์ จีที เรศ 2017 มีการแข่งขัน โตโยตา วัน เมค เรศ โดยแบ่งเป็นคลาสส์ต่างๆ ได้แก่ วีออส วันเมค เรศ/วีออส วันเมค เรศ เลดี คัพ/โคโรลลา อัลทิส วัน เมค เรศ และ ไฮลักซ์ รีโว วันเมค เรศ บรรดานักแข่งต้องพบกับสภาพอากาศที่แปรปรวน ฝนตกหนักในบางช่วงของการควอลิฟายด์ รวมถึงการแข่งขันจริง การขับเคี่ยวจริงทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นการแข่งขันสะสมคะแนนประจำปี หลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้นลงทุกรายการสำหรับการแข่ง ซูเพอร์ จีที เรศ 2017 ทาง โตโยตา จากประเทศไทย ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในคลาสส์ จีที 300 ทำการแข่งขันเต็มทั้งฤดูกาล เป็นทีมแข่งสัญชาติไทยทีมแรกที่ทำได้ขนาดนี้ กับ PANTHER TEAM THAILAND ใช้รถ โตโยตา อาร์โท 86 เอมซี 101 มีนักขับ คือ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 หลังจากการควอลิฟายด์ แม้ทางทีมงานต้องพบกับปัญหาการปรับแต่งรถตลอดเวลา แต่สามารถพารถแข่งเข้าเส้นชัยได้ในที่สุด โดยได้อันดับดีขึ้นจากรอบควอลิฟายด์ จบที่อันดับ 21 นับเป็นผลงานที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เนื่องจากทีมเพิ่งเข้าแข่งขันเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ท่ามกลางเหล่าทีมแข่งในคลาสส์ จีที 300 ที่มีความคุ้นเคยกับตัวรถ และสนามแข่งในญี่ปุ่นเป็นอย่างดี ทางด้านการแข่งขัน ช้าง ซูเพอร์ จีที เรศ 2017 ทีมจากบแรนด์ในเครือของ โตโยตา นั่นคือ เลกซัส สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศได้ทั้ง 2 คลาสส์ โดยในรุ่น จีที 500 เป็นทีม KEEPER TOM’S ใช้รถแข่ง เลกซัส แอลซี 500 และในรุ่น จีที 300 เป็นทีม JMS P.MU LM CORSA ใช้รถแข่ง เลกซัส อาร์ซี เอฟ จีที 3 เรียกได้ว่าคว้าชัยชนะทั้ง 2 คลาสส์เลยทีเดียว หลังจากผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการถูกประกาศ ทำให้ตอนนี้ ทีมที่มีคะแนนรวมนำเป็นอันดับ 1 ลุ้นแชมพ์ ซูเพอร์ จีที ในปีนี้ เป็นของ ทีม KEEPER TOM’S มี 87 คะแนน อันดับ 2 ยังคงเป็นของ เลกซัส กับ ทีม WAKO’S 4CR มี 81 คะแนน ถือว่าคะแนนรวมใกล้เคียงกันอย่างน่าลุ้น ขณะที่คะแนนโดยรวมอันดับ 4 เป็นของ ทีม AU TOM’S มี 72 คะแนน อันดับ 5 ทีม ZENT CERUMO มี 67 คะแนน และอันดับ 6 ทีม DENSO KOBELCO SARD มี 58 คะแนน แสดงให้เห็นว่านอกจากการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท แล้ว เหล่าทีมจาก เลกซัส ยังสามารถทำคะแนนรวมในคลาสส์ จีที 500 แบบ “ยึดหัวหาด” ในช่วงอันดับ 1-6 ต้องมาลุ้นแชมพ์กันในสนามสุดท้ายที่สนาม ทวิน ริง โมเทกิ ประเทศญี่ปุ่น
บทความแนะนำ