บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ รหัสตัวถัง G30 นับเป็นเจเนอเรชันที่ 7 พัฒนาโดยใช้พแลทฟอร์มร่วมกันกับรุ่นพี่อย่าง ซีรีส์ 7 มีความยาวเพิ่มขึ้น 36 มม. กว้างขึ้น 6 มม. สูงขึ้น 2 มม.และฐานล้อยาวขึ้น 7 มม. ทำให้ตัวรถดูใหญ่พอๆ กับ ซีรีส์ 7รุ่น 530 ไอ และ 530 ดี ประกอบในประเทศไทย วัสดุโครงสร้างเป็นอลูมิเนียม และเหล็กกล้าที่มีความทนทานสูง ทำให้มีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่น ก่อนถึง 100 กก. นอกจากนี้ตัวรถยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ สามารถกระจายน้ำหนักได้ดี ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 248 แรงม้า 3.0 ลิตร เทอร์โบ 335 แรงม้า กับดีเซล 2.0 และ 3.0 ลิตร แถมมีเวอร์ชัน พลัก-อิน ไฮบริด ในรุ่น 530 อี ใช้เครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ กำลังสูงสุด 249 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.- ม. หรือ 420 นิวตัน-เมตร ส่วนคนที่ชอบความแรงก็มีรุ่น เอม 550 ไอ เอกซ์ดไรฟ ให้เลือกใช้ เครื่องยนต์เบนซิน วี 8 ความจุ 4.4 ลิตร ให้กำลังถึง 455 แรงม้า อัตรา เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.0 วินาที
บทความแนะนำ