บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ในประเทศไทย เพื่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค พร้อมกับนำสื่อมวลชนไทย ร่วมทดสอบสมรรถนะยาง พร้อมกับดีเลอร์ทั่วประเทศ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท พัทยาคอนทิเนนทัล แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 (MAX CONTACT? MC6) เป็นยางรถยนต์สปอร์ทรุ่นธงของยางรุ่น 6 ที่เข้ามาแทนรุ่น แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 เดิม ได้รับการพัฒนา ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนี ให้ความปลอดภัยเหนือกว่า ขับขี่มั่นคง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม ตอบสนองการขับขี่ในแบบสปอร์ท ตามแนวคิด “วิชัน เซโร” (VISION ZERO) เอมซี 6 พัฒนาด้วยแนวคิด “WHEN MAX PERFORMANCE COUNTS” ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่มองหาความตื่นเต้นท้าทายในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และหลงใหลในสมรรถนะ โดย เอมซี 6 ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการควบคุมบนพื้นเปียกและแห้ง การเบรคบนพื้นเปียก และประสิทธิภาพในระยะยาวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ดอกยางแบบอเนกประสงค์ (MULTIFUNCTIONAL TREAD DESIGN) เพิ่มการยึดเกาะและการควบคุม พร้อมลดระยะการเบรคบนพื้นเปียกและแห้ง อแดพทีฟ กริพ คอมพาวน์ด (ADAPTIVE GRIP COMPOUND) เนื้อยางยืดหยุ่นตามสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยึดเกาะเยี่ยมและให้ความปลอดภัยสูงสุด โครงสร้างเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ (XTREME FORCE) เมื่อผู้ขับใช้ความเร็วสูงในโค้ง ความเหนียวแน่นของวัสดุเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ จะช่วยลดการงอตัวของยาง พร้อมเพิ่มการควบคุมและสั่งการตัวรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเมื่อใช้ ความเร็วต่ำ วัสดุชนิดนี้จะรักษาความยืดหยุ่นเพื่อให้เกิดความนุ่มสบาย ผลทดสอบสถานีแรก WET WORKSHOP (ADAPTIVE GRIP COMPOUND) ใช้สนามแข่งรถคาร์ท เป็นสถานีทดสอบ ทดสอบ WET BRAKING หรือเบรคบนพื้นเปียก โดยใช้ความเร็ว 70 กม./ชม. แล้วเบรคให้รถหยุดทันที ระยะหยุดของยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ใหม่ สั้นกว่า แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 รุ่นเดิม ประมาณ 5-6 ม. เลยทีเดียว ทดสอบ WET HANDLING การบังคับควบคุมรถบนพื้นเปียก ในสนามรถ คาร์ท มีโค้งเยอะ และทแรคแคบ การทดสอบในสถานีนี้ทำให้เห็นถึงสมรรถนะของยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ว่ามีอาการ UNDERSTEER (หน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า) และ OVERSTEER (ท้ายปัด) น้อยมาก สถานี ที่ 2 DRY WORKSHOP (MULTIFUNCTIONAL TREAD) DRY HANDLING บังคับควบคุมรถบนพื้นแห้ง ทดสอบเบรคในโค้ง ใช้ความเร็ว 80 กม./ชม. วิ่งเข้าไปในโค้งขณะความเร็วคงที่ แล้วเลี้ยวไปตามโค้งพร้อมกับเบรค รูปแบบของดอกยาง รวมถึงสูตรของเนื้อยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ช่วยให้การบังคับควบคุมรถในโค้ง ทำได้ง่าย การยึดเกาะมากขึ้นกว่า แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 ชัดเจน สถานีทดสอบที่ 2 ทดสอบการบังคับควบคุมรถในสถานี LANE CHANGE หักหลบฉุกเฉิน รักษาความเร็วคงที่โดยการใช้ SPEED LIMIT ควบคุมไว้ที่ 80 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน ยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ที่พัฒนาแก้มยางให้มีความเหนียว ด้วยวัสดุเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ ลดการงอตัวของยาง จังหวะเลี้ยวเปลี่ยนเลนแม่นยำ สถานีสุดท้าย FEEDBACK WORKSHOP (XTREME FORCE CONSTRUCTION) ทดสอบ DRY LANE CHANGE ในรูปแบบสลาลอม หักเลี้ยวดูความแม่นยำของการบังคับควบคุม รักษาความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. เพื่อดูประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนบนพื้นแห้ง ที่มีสภาพพื้นผิวหลากหลาย รวมถึงการทดสอบ DRY BRAKING STABILITY IN CURVE ทดสอบเบรคบนพื้นที่แห้ง ด้วยความเร็วสูง โดยทำความเร็วแล้วเบรค ที่ 150-0/180-0 กม./ชม. ตัวรถหยุดได้มั่นใจ ไม่มีอาการส่าย และควบคุมทิศทางของรถได้ดี ยาง คอนทิเนนทัล แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ใหม่ ซึ่งเข้ามาแทนที่รุ่น แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 น่าจะได้รับการยอมรับในตลาดมากขึ้น จากการพัฒนาใหม่ทั้งหมด ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนี ทำให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่ายางรุ่นเดิมอย่างชัดเจน
บทความแนะนำ