บทความ

เปิดตัว คอนทิเนนทัล แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 เกาะถนนเยี่ยม ควบคุมมั่นใจ


บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ในประเทศไทย เพื่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค พร้อมกับนำสื่อมวลชนไทย ร่วมทดสอบสมรรถนะยาง พร้อมกับดีเลอร์ทั่วประเทศ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท พัทยา

คอนทิเนนทัล แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 (MAX CONTACT? MC6) เป็นยางรถยนต์สปอร์ทรุ่นธงของยางรุ่น 6 ที่เข้ามาแทนรุ่น แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 เดิม ได้รับการพัฒนา ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนี ให้ความปลอดภัยเหนือกว่า ขับขี่มั่นคง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม ตอบสนองการขับขี่ในแบบสปอร์ท ตามแนวคิด “วิชัน เซโร” (VISION ZERO)

 

เอมซี 6 พัฒนาด้วยแนวคิด “WHEN MAX PERFORMANCE COUNTS” ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่มองหาความตื่นเต้นท้าทายในการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และหลงใหลในสมรรถนะ โดย เอมซี 6 ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการควบคุมบนพื้นเปียกและแห้ง การเบรคบนพื้นเปียก และประสิทธิภาพในระยะยาวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

 

ดอกยางแบบอเนกประสงค์ (MULTIFUNCTIONAL TREAD DESIGN) เพิ่มการยึดเกาะและการควบคุม พร้อมลดระยะการเบรคบนพื้นเปียกและแห้ง

 

อแดพทีฟ กริพ คอมพาวน์ด (ADAPTIVE GRIP COMPOUND) เนื้อยางยืดหยุ่นตามสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยึดเกาะเยี่ยมและให้ความปลอดภัยสูงสุด

 

โครงสร้างเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ (XTREME FORCE) เมื่อผู้ขับใช้ความเร็วสูงในโค้ง ความเหนียวแน่นของวัสดุเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ จะช่วยลดการงอตัวของยาง พร้อมเพิ่มการควบคุมและสั่งการตัวรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเมื่อใช้ ความเร็วต่ำ วัสดุชนิดนี้จะรักษาความยืดหยุ่นเพื่อให้เกิดความนุ่มสบาย

 

ผลทดสอบสถานีแรก WET WORKSHOP (ADAPTIVE GRIP COMPOUND) ใช้สนามแข่งรถคาร์ท เป็นสถานีทดสอบ

 

ทดสอบ WET BRAKING หรือเบรคบนพื้นเปียก โดยใช้ความเร็ว 70 กม./ชม. แล้วเบรคให้รถหยุดทันที ระยะหยุดของยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ใหม่ สั้นกว่า แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 รุ่นเดิม ประมาณ 5-6 ม. เลยทีเดียว

 

ทดสอบ WET HANDLING การบังคับควบคุมรถบนพื้นเปียก ในสนามรถ คาร์ท มีโค้งเยอะ และทแรคแคบ การทดสอบในสถานีนี้ทำให้เห็นถึงสมรรถนะของยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ว่ามีอาการ UNDERSTEER (หน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า) และ OVERSTEER (ท้ายปัด) น้อยมาก

 

สถานี ที่ 2 DRY WORKSHOP (MULTIFUNCTIONAL TREAD) DRY HANDLING บังคับควบคุมรถบนพื้นแห้ง

 

ทดสอบเบรคในโค้ง ใช้ความเร็ว 80 กม./ชม. วิ่งเข้าไปในโค้งขณะความเร็วคงที่ แล้วเลี้ยวไปตามโค้งพร้อมกับเบรค รูปแบบของดอกยาง รวมถึงสูตรของเนื้อยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ช่วยให้การบังคับควบคุมรถในโค้ง ทำได้ง่าย การยึดเกาะมากขึ้นกว่า แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 ชัดเจน

 

สถานีทดสอบที่ 2 ทดสอบการบังคับควบคุมรถในสถานี LANE CHANGE หักหลบฉุกเฉิน รักษาความเร็วคงที่โดยการใช้ SPEED LIMIT ควบคุมไว้ที่ 80 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหัน ยาง แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ที่พัฒนาแก้มยางให้มีความเหนียว ด้วยวัสดุเอกซ์ตรีม ฟอร์ศ ลดการงอตัวของยาง จังหวะเลี้ยวเปลี่ยนเลนแม่นยำ

 

สถานีสุดท้าย FEEDBACK WORKSHOP (XTREME FORCE CONSTRUCTION)

 

ทดสอบ DRY LANE CHANGE ในรูปแบบสลาลอม หักเลี้ยวดูความแม่นยำของการบังคับควบคุม รักษาความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. เพื่อดูประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนบนพื้นแห้ง ที่มีสภาพพื้นผิวหลากหลาย รวมถึงการทดสอบ DRY BRAKING STABILITY IN CURVE ทดสอบเบรคบนพื้นที่แห้ง ด้วยความเร็วสูง โดยทำความเร็วแล้วเบรค ที่ 150-0/180-0 กม./ชม. ตัวรถหยุดได้มั่นใจ ไม่มีอาการส่าย และควบคุมทิศทางของรถได้ดี

 

ยาง คอนทิเนนทัล แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 6 ใหม่ ซึ่งเข้ามาแทนที่รุ่น แมกซ์ คอนแทคท์ เอมซี 5 น่าจะได้รับการยอมรับในตลาดมากขึ้น จากการพัฒนาใหม่ทั้งหมด ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนี ทำให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่ายางรุ่นเดิมอย่างชัดเจน



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tcNZw
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ คาราวานสัญจร 2561 เส้นทางที่ 3: มุกดาหาร-เว้-บานา ฮิลล์
ISUZU INSIGHT FUEL ECONOMY CONTEST ตะลุยแดนเสือเหลือง เฟ้นหา
สรยท. จัดเสวนา “ตลาดรถยนต์ขาขึ้น...? ซื้อรถให้ได้ ขายรถให้ดี”
SKILL DRIVING EXPERIENCE ปีที่ 9 อบรมการขับในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ฟอร์ด เรนเจอร์ 2018 2.0 เทอร์โบคู่ เกียร์ 10 จังหวะ