ศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดสินเชื่อรถยนต์ 6 เดือนแรกของบริษัทฯ อยู่ที่กว่า 33,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 7 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คาดว่าปีนี้จะมียอดสินเชื่อรวม 40,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดมาก ส่วนปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้โดยรวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรถยนต์ 11,000-12,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ด้าน มิคาเอล บเราน์ กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้น 4 กลยุทธ์หลัก คือ จัดแคมเปญพร้อมพโรโมชัน และกิจกรรมการตลาดเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งดีเลอร์ และลูกค้า การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก โดยเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงการนำเสนอแผนประกันภัย MERCEDES-BENZ PROTECTION ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 70 เป็น 80 และเพิ่มเป็น 90 % ในอนาคต
บทความแนะนำ