บทความ

COMMON CHAMBER เพิ่มความประหยัด ให้เครื่องยนต์ดีเซล


COMMON CHAMBER เป็นอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความประหยัด และความแรงให้เครื่องยนต์ดีเซล ที่คิดค้นและพัฒนาโดยคนไทย

COMMON CHAMBER คืออะไร ?

COMMON CHAMBER เป็นอุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำมัน ติดตั้งแทนรางหัวฉีด (COMMON RAIL) ผลิตจากเหล็ก ชุบผิว ทนแรงดันน้ำมันได้สูง ใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลทุกรุ่น

 

 

ย่นระยะทาง เพื่ออัตราเร่งที่ดีกว่า

ข้อดีของ COMMON CHAMBER เมื่อเปรียบเทียบกับรางหัวฉีดคอมมอนเรลเดิม คือ จะมีระยะทางเดินท่อน้ำมันที่สั้นลง และมีทิศทางตรง ซึ่งตรงข้ามกับรางหัวฉีดเดิมที่มีท่อยาว และมีจุดโค้งมากกว่าเกือบเท่าตัว

 

ความพิเศษอยู่ที่ ภายในอุปกรณ์มีห้องควบคุม หรือลิ้นเปิด/ปิด ควบคุมการไหลของน้ำมันแบบแปรผันตามอัตราเร่ง ซึ่งระบบเดิมไม่มี และสามารถจัดการน้ำมันให้ไหลย้อนกลับเข้าแต่ละสูบได้เท่ากัน (เพราะมีระยะทางที่เท่ากัน)

 

จากผลทดสอบระบบ COMMON CHAMBER บนเครื่อง DYNAMOMETER โดยเทียบกับระบบคอมมอนเรลเดิมติดรถ ปรากฏว่าเครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น 25 แรงม้า จากเดิม 157 แรงม้า ที่ 2,500 รตน. เป็น 182 แรงม้า ที่ 2,300 รตน. ส่วนแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 10 กก.-ม. จากเดิมมีแรงบิดสูงสุด 36 กก.-ม. ที่ 3,500 รตน. เป็น 46 กก.-ม. ที่ 2,800 รตน. สรุปแล้วมีแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นในรอบที่ต่ำกว่าระบบเดิมนั่นเอง ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันประหยัดกว่าเดิม 15 %

 

 

ติดตั้ง 1 ชม. รับประกันตลอดอายุการใช้งาน

การติดตั้งอุปกรณ์ ใช้เวลาเพียง 1 ชม. เท่านั้น โดยเปลี่ยนแทนรางหัวฉีดเดิม เมื่อติดตั้งไปแล้วรับประกันเครื่องยนต์ หากเกิดความเสียหายผู้ผลิตรับผิดชอบ 100 % แถมรับประกันอุปกรณ์ตลอดอายุการใช้งาน ราคาอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท เริ่มจำหน่ายในปีหน้า

 

 

กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน

ขั้นตอนการผลิต ตัด แต่ง ชิ้นส่วน มีความพิเศษอยู่ที่ “น้ำยาหล่อเย็น” (BIO ETHANOL COOLANT) ที่ฉีดเข้าไปหล่อลื่นชิ้นงานในขณะตัดแต่ง มีส่วนผสมของน้ำมันหล่อลื่น และแอลกอฮอล ข้อดี คือ จะหล่อลื่นและลดอุณหภูมิของใบเลื่อย และชิ้นงานที่มีความร้อนมหาศาล สามารถใช้รอบการตัดที่สูงขึ้นได้ ชิ้นงานที่ออกมาจึงเรียบเนียนและสวยงาม อีกทั้งช่วยทำความสะอาดชิ้นงาน และเคลือบผิว พร้อมติดตั้งในรถยนต์ได้โดยทันที



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพัฒน์ อินทมาตย์
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : รายงาน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ORoIT

Follow autoinfo.co.th