บทความ

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน)ฯ ปรับภาพลักษณ์ ขยายตลาด CLMV


บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ คาร์แลค จากประเทศสวิทเซอร์แลนด์ รุกตลาดลงทุนปรับภาพลักษณ์ใหม่ ของศูนย์บริการ โมลีแคร์ พร้อมขยายการบริการ ให้ครอบคลุมธุรกิจ ลั่นกลองรบขยายตลาดกลุ่ม CLMV

ศิริจิตต์ กาญจนบัตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ก้าวสู่ธุรกิจการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ คาร์แลค ตั้งแต่ปี 2525 จนถึงปัจจุบัน

 

“เริ่มต้นธุรกิจช่วงแรก นำเข้าผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ คาร์แลค มาจำหน่าย และได้ขยายสู่การเป็นศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ โมลีแคร์ ในปี 2546 โดยเป็นธุรกิจของคนไทย 100 % จนถึงปัจจุบันได้ขยายสาขาในประเทศไทยแล้วกว่า 40 สาขา และสาขาของตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศอีกกว่า 100 แห่ง”

 

ยิ่งกว่านั้น ศูนย์บริการ โมลีแคร์ ยังขยายไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเริ่มต้นที่ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และล่าสุดที่เวียดนาม โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 7 สาขา นับเป็นธุรกิจคาร์แคร์รายแรกของประเทศไทยที่ขยายสู่กลุ่ม CLMV ได้สำเร็จ

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ปรับปรุงศูนย์โมลีแคร์ สาขาบางแค เป็นสาขาต้นแบบ ที่มีความทันสมัย สวยงาม สะดวกสบาย พร้อมรวบรวมบริการต่างๆ เพื่อให้เป็นศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร เช่น การล้างสี ดูดฝุ่น การขัดเคลือบสี ซึ่งเป็นมาตรฐานของ โมลีแคร์ การบริการเคลือบแก้ว MOLY CRYSTAL บริการพ่นกันสนิม CARLACK ANTI RUST บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIQUI MOLY โดยสามารถรองรับการให้บริการรถยนต์กว่า 50-70 คัน/วัน

 

ศิริจิตต์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ศูนย์บริการ โมลีแคร์ ต้นแบบ ยังเป็นสถานที่รองรับผู้สนใจทำธุรกิจคาร์แคร์ทั้งในและต่างประเทศที่จะมาศึกษาดูงาน และเปิดอบรมให้ความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ แก่ผู้สนใจธุรกิจคาร์แคร์

 

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ คาร์แลค ได้ย้ายฐานการผลิตไปอยู่ในประเทศสวิทเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพระดับโลก ดังนั้นในปีหน้าผลิตภัณฑ์ คาร์แลค จะเปลี่ยนแพคเกจทั้งหมดให้มีความทันสมัย จากเดิมสีเหลือง-แดง เป็นสีเหลือง-ดำ โดยโลโกจะใช้สีเหลืองเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ใหม่ ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ทันสมัยยิ่งขึ้น

 

“การปรับเปลี่ยนแพคเกจในครั้งนี้ถือเป็นการปรับครั้งใหญ่ของผลิตภัณฑ์ คาร์แลค เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ต้องการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ไปใช้เอง พร้อมขยายการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปสู่ซูเพอร์มาร์เกท ห้างสรรพสินค้า มากขึ้น ปัจจุบันมีสินค้าที่เปิดตัวแล้ว คือ แชมพูล้างรถ และผ้าเช็ดรถ ในปีหน้าจะมีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น”

 

อีกส่วนหนึ่งที่บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้เติบโตอย่างรวดเร็ว คือ การขยายสาขาในรูปแบบฟแรนไชส์ ซึ่งวางแผนการขยายหลายรูปแบบ เช่น การบริการบำรุงรักษารถยนต์ ไม่มีเคลือบแก้ว หรือแบบมีเคลือบแก้ว หรือครบเต็มรูปแบบรวมพ่นกันสนิม ซึ่งผู้ลงทุนแบบต้องมีพื้นที่ประมาณ 200 ตรม. และเงินทุนเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่และค่าก่อสร้าง ซึ่งเงินลงทุน 60 % จะเป็นค่าก่อสร้าง สำหรับค่าฟแรนไชส์ 300,000 บาท ค่าผลิตภัณฑ์ 200,000 บาท สัญญา 6 ปี

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด โทร. 0-2454-2876-80, 0-2413-2258 โทรสาร. 0-2454-2743 www.molycare.com, www.carlack68.com



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sc915

Follow autoinfo.co.th