บทความ

REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ รัชชานันท์ (เจมส์) แมทิส ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โมโตแมน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ REPSOL จากประเทศสเปน เกี่ยวกับข้อมูลสินค้าและแผนการตลาด

ฟอร์มูลา : ผลิตภัณฑ์ REPSOL ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีอะไรบ้าง ?

 

เจมส์ : บริษัทฯ นำเข้าผลิตภัณฑ์ REPSOL มาจำหน่ายในประเทศไทยที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน ทั้งน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถบรรทุก ตั้งแต่กลุ่มเรซิง สังเคราะห์แท้ 100 % และกึ่งสังเคราะห์ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ อาทิ น้ำมันเกียร์ น้ำมันชอคอับ น้ำหล่อเย็นหม้อน้ำ สเปรย์หล่อลื่นโซ่ ผลิตภัณฑ์ดูแลล้อยาง น้ำมันเบรค ผลิตภัณฑ์ดูแลภายในและภายนอก เป็นต้น

 

 

ฟอร์มูลา : สินค้าที่ได้รับความนิยม คือกลุ่มใด ?

 

เจมส์ : ผู้บริโภคชาวไทยรู้จักน้ำมันหล่อลื่น REPSOL ในกลุ่มรถจักรยานยนต์มากที่สุด จากรายการแข่งขัน MOTO GP ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เป็นที่รู้จักระดับโลก แต่จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์ REPSOL มีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน ตั้งแต่รถทั่วไป ซูเพอร์คาร์ ไปจนถึงรถแข่ง ต่อจากนี้บริษัทฯ จะเร่งทำการตลาดสินค้าในกลุ่มอื่นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทย ได้รู้จักและใช้สินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่มีคุณภาพดีจากประเทศสเปน

 

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ REPSOL คืออะไร ?

 

เจมส์ : ผลิตภัณฑ์ REPSOL มีจุดแข็งเรื่องคุณภาพ เพราะได้รับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับทีมแข่งระดับโลก ทำให้เป็นน้ำมันเกรดพรีเมียม เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่ามี BASE OIL ที่ดีและบริสุทธิ์ที่สุดจากโรงกลั่นน้ำมันในยุโรป มีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูง และมีสินค้าครบทุกความต้องการ ตั้งแต่รถทั่วไป ซูเพอร์คาร์ ไปจนถึงรถแข่ง

 

 

ฟอร์มูลา : กลยุทธ์ที่ใช้ในการรุกตลาด ?

 

เจมส์ : ปี 2560 จะเน้นกลยุทธ์ในการสนับสนุนการแข่งขันรายการต่างๆ ในประเทศไทย อาทิ การแข่งขัน เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี รายการ วันเมคเรศ เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักแข่งเป็นอย่างดี ทุกคนมั่นใจในประสิทธิภาพของน้ำมันหล่อลื่น REPSOL และทำผลงานได้ดี สามารถจบการแข่งขันเป็นอันดับต้นๆ และคว้าโพเดียมได้สำเร็จ

 

ผมมองว่าการทำตลาดผ่านการสนับสนุนนักแข่งที่เขาได้ใช้สินค้าจริงแบบนี้ เป็นการยืนยันคุณภาพของสินค้าได้ดีที่สุด เมื่อนักแข่งใช้สินค้าของเรา และทำผลงานได้ดี ผู้บริโภคก็จะรับรู้ได้เองถึงประสิทธิภาพของสินค้า

 

สำหรับกลยุทธ์ที่วางไว้ในปี 2561 บริษัทฯ จะทุ่มเม็ดเงินในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจในตัวสินค้ามากยิ่งขึ้น ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ ที่จะทยอยเปิดตัวเร็วๆ นี้ อาทิ ออฟฟิศเชียลไลน์ ยูทูบ และอินสตาแกรม นอกจากนี้บริษัทฯ จะรีโนเวทเวบไซท์ www.repsoloil.co.th ใหม่ ให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อ และหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงร้านค้าผู้แทนจำหน่ายยังรวมถึงการสั่งซื้อออนไลน์ต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

 

 

ฟอร์มูลา : ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ RAPSOL มีกี่แห่ง ?

 

เจมส์ : ปัจจุบันบริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 433 แห่งทั่วประเทศ เป็นร้านขายยาง ร้านอะไหล่ และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำ ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายปรับปรุงร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ใช้ชื่อว่า REPSOL CENTER ตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 50 แห่ง ภายในสิ้นปี 2560

 

 

ฟอร์มูลา : REPSOL CENTER คือ อะไร ?

 

เจมส์ : REPSOL CENTER คือ ร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ REPSOL รูปแบบใหม่ ที่มีภาพลักษณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ จะเข้าไปซัพพอร์ทการตกแต่งร้าน มีการขึ้นป้าย ติดตั้งบอร์ดโพสเตอร์ ต่างๆ ในการให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ REPSOL จัดเชลฟ์วางสินค้า และมียูนิฟอร์มพนักงานให้ใหม่ โดยในช่วงแรกจะเริ่มจากร้านที่มีขนาดใหญ่ก่อน อย่างรถจักรยานยนต์ จะเริ่มจากร้านซ่อมบำรุงบิกไบค์ เพื่อเป็นต้นแบบให้ร้านขนาดกลาง และขนาดเล็กต่อไปในอนาคต

 

 

ฟอร์มูลา : การแข่งขันตลาดน้ำมันหล่อลื่นเป็นอย่างไรบ้าง ?

 

เจมส์ : REPSOL จัดอยู่ในกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นนำเข้า 100 % ที่ตอนนี้มีมากกว่า 20 ยี่ห้อ ในประเทศไทย มีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ด้วยความเป็นน้ำมันคุณภาพสูงจากประเทศสเปน น้ำมันเครื่องที่ผ่านการทดสอบทั้งจากห้องทดลองวิจัยที่ดีที่สุดของยุโรป แถมด้วยการทดสอบภาคสนาม ในรายการ MOTO GP มาตลอด 20 ปี จนถึงปัจจุบัน แชมพ์โลกรายการ MOTO GP ทุกคน ยืนยันใช้จริง แข่งจริงทุกสนาม แต่ที่สำคัญ ราคาจับต้องได้ เราจึงสามารถสู้กับบแรนด์อื่นได้

 

สนใจสินค้า หรือสมัครตัวแทนจำหน่ายติดต่อ บริษัท โมโตแมน จำกัด เลขที่ 184 ถนนอ่อนนุช แขวง/เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250 โทร. 0-2721-6677, 0-2721-7071 หรือ www.rapsol.co.th และ www.facebook.com/Repsol Oil Thailand



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QiRm3
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด
CONTINENTAL เพิ่มประสิทธิภาพระบบ ABS รุ่นล่าสุด
CONTINENTAL เพิ่มประสิทธิภาพระบบ ABS รุ่นล่าสุด
ออโต้มาร์ทฯ ทางเลือกใหม่ ชอพคุ้ม อะไหล่ครบ จบที่เดียว
เสกสรร ตั้งสัจจธรรม บริษัท ที เอส ที เมอร์เซเดส เบนซ์ จำกัด
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ปฯ แนะนำสินค้าใหม่ ในงาน MOTOR EXPO 2017