อังกฤษ-เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วที่กรุงลอนดอนเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ รถเก๋งซาลูนระดับอัครฐาน โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม (ROLLS-ROYCE PHANTOM) รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เวลาในการออกแบบ/พัฒนายาวนานถึง 6 ปี มีขนาดตัวถังสั้นกว่าแต่กว้างกว่าและสูงกว่ารถรุ่นเดิม จะเริ่มการจำหน่ายในปีจอ ด้วยค่าตัวที่คาดหมายกันว่าน่าจะอยู่ที่ระดับ 400,000 ปอนด์ยอดผู้ผลิตรถสุดหรูของเมืองผู้ดีเริ่มนำรถติดป้ายชื่อ โรลล์ส-รอยศ์ แฟนทอม (ROLLS-ROYCE PHANTOM) ออกจำหน่ายเมื่อปี 1925 และในช่วงเวลาเกือบ 1 ศตวรรษที่ผ่านมานี้ ได้เปลี่ยนรุ่นรถอนุกรมนี้ไปแล้วรวม 6 ครั้ง เมื่อปี 1929, 1936, 1950, 1959, 1968 และ 2003 รุ่นล่าสุดนี้จึงนับได้ว่าเป็นรถรุ่นที่ 8 และเป็นรุ่นที่ 2 ในยุคที่ผู้ผลิตรถหรูรายนี้ตกเป็นสมบัติของค่าย บีเอมดับเบิลยู (BMW) เป็นรถที่ออกแบบและกำหนดคุณสมบัติทางวิศวกรรมขึ้นใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเป็นรถใหม่แบบแรกของค่ายนี้ที่ตัวถังมีโครงสร้างทำจากอลูมิเนียม อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า ALUMINIUM SPACEFRAME เช่นเดียวกับรถรุ่นเดิม รถรุ่นใหม่นี้จะมีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ ตัวถังฐานล้อมาตรฐาน ซึ่งยาว 5.762 ม. กว้าง 2.018 ม. และสูง 1.646 ม. (สั้นลง 7.7 ซม. กว้างขึ้น 2.9 ซม. และสูงขึ้น 0.8 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม) กับตัวถังฐานล้อยืดซึ่งขนาดความยาวจะเพิ่มประมาณ 20 ซม. ที่น่าสังเกตก็คือแม้ว่าใช้โครงสร้างอลูมิเนียมดังที่กล่าวข้างต้น ตัวถังทั้ง 2 แบบนี้ ก็ยังมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 75 กก. ทั้งนี้นิตยสารรถยนต์ฉบับหนึ่งของเมืองผู้ดีระบุว่า เป็นผลลัพธ์ของการบรรจุบรรดาสรรพเทคโนโลยีอันนำสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถรุ่นเดิมไว้ในรถรุ่นใหม่นี้ ที่ไม่เหมือนกับรถรุ่นเดิมซึ่งมีให้เลือกทั้งตัวถังซาลูน ตัวถังคูเป และตัวถังเปิดประทุนก็คือ โรลล์ส-รอยศ์ ยังไม่มีโครงการทำรถรุ่นใหม่นี้ในตัวถังแบบอื่นๆ นอกเหนือจากตัวถังซาลูนอย่างที่เห็นในภาพ ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องทวินเทอร์โบ เบนซิน วี 12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ออกแบบใหม่ และให้กำลังสูงถึง 420 กิโลวัตต์/571 แรงม้า