บทความ

ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ไม่ไกลเกินฝัน


ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติกลายเป็นสิ่งที่เราได้ยินกันจนชินชากันไปแล้ว เพียงแต่การใช้งานจริงนั้น อาจมีปัญหาในหลายด้าน ที่ทำให้การนำมาใช้งานจริงยังคงต้องระวังอยู่

คอนทิเนนทอล ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำ

คอนทิเนนทอล หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อย่างบีเอมดับเบิลยู รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง อินเทล และโบายล์อาย เพื่อพัฒนา SYSTEM INTEGRATOR หรือระบบการขับขี่อัตโนมัติ โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูง ที่จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

 

คอนทิเนนทอล มีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติให้เป็นระบบอุตสาหกรรม เพื่อใช้เป็นพแลทฟอร์มสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น นอกจากนี้ การร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งการแบ่งปันข้อมูล และความรู้ จะช่วยให้ บีเอมดับเบิลยู เป็นบริษัทรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงได้ตั้งแต่ปี 2021

 

 

สิ่งที่ยากที่สุด คือ การนำไปใช้จริง

อันที่จริงการพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรนัก แต่สิ่งที่ยาก คือ การนำมาใช้งานบนถนนจริง เนื่องจากมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปมากมายในทุกๆ วินาที ระบบขับขี่อัตโนมัติต้องใช้ระบบทางเทคนิคซึ่งมีความละเอียดซับซ้อนเป็นอย่างมาก คอนทิเนนทอล มีผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ตรวจจับรอบทิศทาง แบบจำลองสภาพแวดล้อม ฟังค์ชันการขับขี่ หน่วยควบคุมฟังค์ชันความปลอดภัย ระบบเบรคฉุกเฉิน ระบบขับเคลื่อน รวมถึงระบบ HUMAN-MACHINE-DIALOGUE ซึ่งเป็นส่วนประกอบและระบบที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ

 

ระบบเหล่านี้ได้ถูกพัฒนาและผลิตในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ในประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และทวีปยุโรป คอนทิเนนทอล ยังได้ทดสอบระบบบนถนนสาธารณะในหลากหลายภูมิภาค เพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบเหล่านี้พร้อมสำหรับผลิตในระบบอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง

 

 

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง

สิ่งที่ คอนทิเนนทอล มีอยู่ในมือ คือ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เช่น กล้องหลายฟังค์ชัน (MULTI-FUNCTION CAMERA) กล้องมุมมองกว้าง (FISH-EYE CAMERA) ที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เซนเซอร์เรดาร์ระยะใกล้และระยะไกล นอกจากนี้ยังรวมถึงเทคโนโลยี 3D LIDAR ความละเอียดสูง และสิ่งสำคัญ คือ ส่วนควบคุมสำหรับการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยให้ระบบขับขี่อัตโนมัติมีประสิทธิภาพสูงสุด ในปี 2016 ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมียอดขายมูลค่าสูงกว่า 1.2 พันล้านยูโร ในขณะเดียวกันจำนวนใบสั่งซื้อใหม่เพิ่มมากขึ้นกว่า 3 พันล้านยูโร ในปี 2020 คอนทิเนนทอล คาดว่าจะมียอดขายมากกว่า 2 พันล้านยูโร แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะถูกนำมาใช้อย่างจริงจังในอนาคตอันใกล้นี้



------------------------------
เรื่องโดย : พหลฯ 30
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2560
คอลัมน์ : รู้ทันเทคนิค
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yIk8s
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระบบเบรคเอบีเอส รุ่นล่าสุดจาก คอนทิเนนทอล เพิ่มประสิทธิภาพบนพื้นผิวที่แตกต่าง
RANGE EXTENDER BY ROTARY ENGINE เทคโนโลยีขับเคลื่อนจาก มาซดา
RANGE EXTENDER BY ROTARY ENGINE เทคโนโลยีขับเคลื่อนจาก มาซดา
ฟอร์ด กับความปลอดภัยเพื่อผู้ร่วมทาง ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุการเดินทางในทุกสถานการณ์
คอนทิเนนทอล พัฒนาเรดาร์ระยะไกล รองรับการขับขี่แห่งอนาคต
เทคโนโลยี เอฟ-เซลล์ คอนเซพท์ เพื่อการขับเคลื่อนที่เป็นมิตร
เมื่อเครื่องยนต์เบนซิน ไม่พึ่งพา
เมื่อเครื่องยนต์เบนซิน ไม่พึ่งพา