บทความ

รันสตอพ ไฮ-คิว ทแรค เดย์


ผลิตภัณฑ์ รันสตอพ โดย บริษัท บี.เจ มอเตอร์ พาร์ทส์ จำกัด จัดกิจกรรมสำหรับผู้สนใจ มาร่วมสนุก และอบรมการขับขี่ปลอดภัย ที่สนามแข่ง บางคอค ดแรก อเวนิว คลอง 5 โดยในช่วงเช้าหลังจากลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย ทางผู้จัดกล่าวเปิดงาน และถ่ายภาพร่วมกัน รายล้อมด้วยรถยนต์ตัวแรงที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง รันสตอพ รวมไปถึงรถแข่งดริฟท์ที่ รันสตอพ เป็นผู้สนับสนุน สิ่งพิเศษในช่วงเปิดตัว คือ การเผยโฉมของตัวแข่งระดับนานาชาติ ของทีม เวสต์ เรศ คาร์ส เป็นรถแข่งแบบ เลอ มองส์ คลาสส์ แอลเอมพี 4 โดยมีนักแข่ง คือ ไลโอเนล เรเฟบวเร มาร่วมแสดงสมรรถนะ และพูดคุยกับผู้ที่สนใจในงานดังกล่าว

หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้นลง ก็เข้าสู่ช่วงการอบรมทักษะการขับขี่ให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ การอบรมครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนพื้นฐาน เช่น การปรับท่านั่ง ตลอดจนตำแหน่งเบาะ การจับพวงมาลัย วิธีการขับขี่ที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับ และผู้โดยสาร

 

ถัดมาเป็นการมอบความเร้าใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม กับการสัมผัสประสิทธิภาพของระบบเบรคจาก รันสตอพ และ ผ้าเบรค ไฮ-คิว บนสนามดแรกขนานแท้ อุ่นเครื่องกันด้วยการดแรกของตัวแรง โพร์เช 911 คาร์เรรา และ นิสสัน จีที-อาร์ แม้จะใช้ความเร็วสูง แต่สามารถเบรคได้อยู่หมัด หลังจากนั้นถึงเวลาของผู้เข้าร่วมกิจกรรม กับการพิสูจน์สมรรถนะของระบบเบรค รันสตอพ โดยทางผู้จัดเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมขึ้นไปนั่งบนรถยนต์ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ โดยคันหนึ่งใช้ระบบเบรคตามมาตรฐานจากโรงงาน ขณะที่อีกหนึ่งคันใช้ระบบเบรคของ รันสตอพ ทั้ง 2 คันจะออกตัวพร้อมกันเหมือนรถดแรกขนานแท้ จากนั้นจะทำการเบรคที่ปลายทางตรง พบว่ารถคันที่ใช้ระบบเบรคของ รันสตอพ มีระยะเบรคที่สั้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 

ในช่วงบ่ายเป็นการพิสูจน์ประสิทธิภาพของระบบเบรคจาก รันสตอพ และผ้าเบรค ไฮ-คิว ภายใต้การขับขี่แบบ จิมคานา โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้ใช้ความรู้เรื่องทักษะการขับขี่ที่อบรมไปก่อนหน้านี้ โดยผู้จัดเตรียมรถ ฮอนดา แจซซ์ เอาไว้ 2 คัน คันหนึ่งเป็นระบบเบรคจากโรงงาน ขณะที่อีกคันใช้ระบบเบรคของ รันสตอพ การขับขี่ในพื้นที่จำกัดเช่นนี้ ระบบเบรคมีความสำคัญมาก การเบรคได้ทันท่วงที เพื่อการเข้าโค้งที่ไหลลื่น ตลอดจนการหยุดสนิทในจุดที่กำหนด รถคันที่ใช้ระบบเบรคของ รันสตอพ ให้การขับขี่ที่มั่นใจกว่า

 

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการจับฉลากให้ผู้โชคดีได้มีโอกาสขึ้นไปนั่งบรรดาตัวแรงในสไตล์ “ดริฟท์” ที่ทาง รันสตอพ เป็นผู้สนับสนุนตลอดมา แต่ละคันจัดเต็มกับการแสดงลีลาท้ายกวาดอันเร้าใจ แน่นอนว่าการแข่งประเภทนี้ ระบบเบรคก็มีความสำคัญไม่แพ้สมรรถนะของเครื่องยนต์ บรรดาทีมแข่งดริฟท์ระดับหัวแถวต่างไว้ใจระบบเบรคของ รันสตอพ ก่อนจะอำลาผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยการมอบประกาศนียบัตรการขับขี่ปลอดภัยโดยผู้จัดจำหน่ายระบบเบรค รันสตอพ



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2560
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Z462e

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอสโซ่ฯ เติมรอยยิ้มที่ภาคใต้
ฮอนดา เปิดสนามทดสอบรถในไทย
TOYOTA MOTORSPORT 2017 สนาม 2 แข่งเดือด ริมทะเลบางแสน
VOLVO TRUCKS FUELWATCH CHALLENGE 2017
“IMC สื่อสากล” ทะยานสู่ทศวรรษที่ 5
อัพเดทล่าสุด
20 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,590,000
2.
1,999,000
3.
3,990,000
4.
3,065,000
5.
2,790,000
6.
5,490,000
7.
1,354,000
8.
3,399,000
9.
750,000
10.
1,129,000
17.
799,000
18.
3,549,000
19.
479,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th