ทีม MOTOR EXPO RACING ร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ท้าทายความแข็งแกร่งทั้งนักแข่ง และตัวรถ กับรายการ รยสท. ไทยแลนด์ เอนดูรานศ์ แชมเพียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล 2017 ซึ่งเป็นการเข้าร่วมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายประการ นับตั้งแต่การแข่งขันที่เปลี่ยนจากการใช้เวลา 6 ชั่วโมง ใน 1 เรศ เป็น 4 ชั่วโมง กับการแข่งขัน 2 เรศ เป็นเวลา 2 วัน นับเป็นความท้าทายใหม่ที่บรรดาทีมแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องเผชิญการแข่งขันเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00-18.00 น. ในเรศที่ 1 นักแข่งทั้ง 3 คนต่างทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม สามารถรักษาอันดับเอาไว้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ชม. มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น นั่นคือ ตัวลอคฝากระโปรงหน้าเกิดความเสียหาย ทำให้ฝากระโปรงเปิดมากระแทกกับกระจกหน้าจนแตกทั้งบาน แต่นักขับในขณะนั้น คือ ชาริยะ นุยา ยังสามารถประคองรถกลับมาเข้าพิทได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้ทีม MOTOR EXPO RACING ไม่สามารถแข่งขันในเรศนี้ได้ต่อไป วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2560 เรศที่ 2 ในช่วงเวลา 11.00-15.00 น. รถของทีม MOTOR EXPO RACING ได้รับการซ่อมแซมกระจกหน้าเรียบร้อย และพร้อมลงชิงชัย แม้อันดับบนกริดสตาร์ทจะถอยตำแหน่งลงมาเล็กน้อย แต่หลังจากการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น นักแข่งคนแรก คือ ชาริยะ นุยา สามารถขับขึ้นมาได้ถึงอันดับ 11 และรักษาอันดับได้ดี หลังจากนั้นนักแข่งแต่ละคน ทั้ง ชไมพร ปภัสร์พงษ์ และชลวิทย์ นุยา ผลัดกันทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่ใช้เวลานานในรูปแบบเอนดูรานศ์ ย่อมมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในเรศที่ 2 หลังจากผ่านพ้นไปประมาณ 2 ชม. ขณะที่ ชาริยะ นุยา กำลังแข่งอยู่ ตัวรถเกิดปัญหาเรื่องระบบเบรค และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่นักแข่งสามารถพารถกลับเข้าสู่พิทได้ และต้องใช้เวลาซ่อมแซมอยู่พักใหญ่ แม้จะสามารถแข่งขันต่อไปได้ โดยเปลี่ยนนักขับเป็น ชลวิทย์ นุยา แต่ปัญหาเรื่องระบบเบรคยังคงมีอยู่ จนต้องนำรถกลับเข้าพิทอีกครั้งเพื่อซ่อมแซมเพิ่มเติม โดยทีมงานมุ่งมั่นให้รถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และก็ไม่ผิดหวัง รถแข่งของทีม MOTOR EXPO RACING กลับมาลงสนามได้ และสามารถแข่งจนจบ ปิดท้ายในการขับ คือ ชไมพร ปภัสร์พงษ์ เข้าป้ายอันดับ 8 ในรุ่น 1.5-1.6 ลิตร จากรถทั้งหมด 17 คัน ส่วนสนามถัดไปจะแข่งขันในวันที่ 9-10 กันยายน 2560
บทความแนะนำ