ญี่ปุ่น-ยักษ์ใหญ่เมืองยุ่นนำรถเก๋งซีดานรุ่นใหม่ติดป้ายชื่อ โตโยตา แคมรี (TOYOTA CAMRY) ออกจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น มีขนาดตัวถังยาวและกว้างกว่ารถรุ่นเดิมเพียงเล็กน้อย มีรถให้เลือกรวม 3 โมเดล และมีแต่ระบบขับไฮบริดซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซินทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหลังจากรอคอยกันมานาน เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี่เอง ค่าย โตโยตา ก็นำรถ โตโยตา แคมรี (TOYOTA CAMRY) รุ่นใหม่ออกสู่โชว์รูมทั่วเกาะญี่ปุ่น แทนที่รถรุ่นเดิมซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อเดือนกันยายน 2011 เป็นรถที่ผู้ผลิตบอกว่าเริ่มต้นขั้นตอนการออกแบบ/พัฒนาด้วยกระดาษเปล่า โดยใช้พแลทฟอร์มที่เพิ่งออกแบบขึ้นใหม่และตั้งชื่อในภาษาอังกฤษว่า TNGA หรือ TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECTURE PLATFORM เป็นแกนหลัก ตัวถังซึ่งยาว 4.885 ม. กว้าง 1.840 ม. และสูง 1.445 ม. คือ ยาวขึ้น 3.5 ซม. กว้างขึ้น 1.5 ซม. และเตี้ยลง 2.5 ซม. เมื่อเทียบกับรถรุ่นเดิม เป็นตัวถังที่มีจุดโดดเด่นสะดุดตาอยู่หลายจุดโดยเฉพาะส่วนหน้า ในเมืองแม่รถยอดนิยมรุ่นใหม่นี้ มีให้เลือกใช้รวม 3 โมเดล คือ TOYOTA CAMRY X-TOYOTA CAMRY G-TOYOTA CAMRY G LEATHER PACKAGE ทุกโมเดลติดตั้งระบบขับ THS II หรือ TOYOTA HYBRID SYSTEM II ซึ่งเป็นระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟแบทเตอรี ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบเรียง 2,487 ซีซี 131 กิโลวัตต์/178 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ A25A-FXS) ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 88 กิโลวัตต์/120 แรงม้า และแบท-เตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ได้กำลังสุทธิสูงสุด 155 กิโลวัตต์/211 แรงม้า และส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (เกียร์ CVT) ยักษ์ใหญ่ของเมืองยุ่นยืนยันว่า เป็นระบบขับไฮบริดที่ทำงานได้ดีเยี่ยม และประหยัดเชื้อเพลิงเป็นยอด มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 33.4 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 70-82 กรัม/กม. ค่าตัวรวมภาษีผู้บริโภคในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 3.294 ล้านเยน หรือประมาณ 0.988 ล้านบาทไทย