บทความ

LEXUS LC 500H


ปิด “ระเบียงรถใหม่” ในเดือนแห่งการชุมนุมรถไฮบริดสารพัดสัญชาติสารพันรูปลักษณ์ ด้วยผลงานชิ้นใหม่เอี่ยมของยอดผู้ผลิตรถระดับ “พรีเมียม” ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มเงาของยักษ์ใหญ่ โตโยตา และเป็นส่วนหนึ่งของ เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) รถเก๋งคูเปสุดหรูอนุกรมใหม่ ที่เพิ่งเริ่มการจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017

เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) เป็นรถ 2 ประตูคูเปขนาด 4 ที่นั่ง ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยมีรถแนวคิดติดป้ายชื่อ เลกซัส แอลเอฟ-แอลซี (LEXUS LF-LC) ผลงานรังสรรค์ของศูนย์ออกแบบ TOYOTA CALTY DESIGN RESEARCH ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาเป็นแม่แบบ โครงการออกแบบ/พัฒนาซึ่งมีรหัสภายในว่า 950A นี้ ใช้เวลายาวนานจากปี 2011 จนถึงปี 2016 แล้วจู่ๆ รถก็เริ่มออกสู่โชว์รูมในเมืองยุ่นดังที่กล่าวข้างต้น โดยไม่มีการนำรถออกอวดตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ในงานมหกรรมยานยนต์รายการใหญ่ๆ เสียก่อนเหมือนรถใหม่อนุกรมอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดูประหลาดมาก

 

ในญี่ปุ่น เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ มีรถให้คนรักความเร็วได้เลือก 2 โมเดลหลัก คือ รถเบนซิน เลกซัส แอลซี 500 (LEXUS LC500) กับรถไฮบริด เลกซัส แอลซี 500 เอช (LEXUS LC 500H) โมเดลแรกค่าตัวรวมภาษีผู้บริโภคร้อยละ 8 เริ่มต้นที่ระดับ 13.000 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 3.900 ล้านบาท ส่วนโมเดลหลังแพงกว่ากันนิดเดียว คือ เริ่มต้นที่ 13.500 ล้านเยน หรือประมาณ 4.050 ล้านบาทไทย

 

เลกซัส แอลซี 500 เอช (LEXUS LC 500H) ซึ่งมีขนาดตัวถังยาว 4.770 ม. กว้าง 1.920 ม. สูง 1.345 ม. และมีน้ำหนักตัวพร้อมขับ 2,000-2,020 กก. แยกรถเป็น 3 โมเดลย่อย คือ LC 500H-LC 500H L PACKAGE-LC 500H S PACKAGE ทุกโมเดลติดตั้งระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟที่ค่ายนี้ตั้งชื่อในภาษาอังกฤษว่า MULTI-STAGE HYBRID SYSTEM เป็นระบบที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 3,456 ซีซี 220 กิโลวัตต์/299 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 8GR-FXS) ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 132 กิโลวัตต์/180 แรงม้า (รหัส 2NM) และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน (LITHIUM-ION) ได้กำลังสุทธิสูงสุด 264 กิโลวัตต์/359 แรงม้า และส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่น่าพอใจสำหรับรถระดับนี้ คือ มีค่าเฉลี่ย 15.8 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ไม่สูงจนเกินทน คือ 147 กรัม/กม. ทั้ง 2 ตัวเลขนี้เป็นผลลัพธ์เมื่อวัดตามมาตรฐาน JC08 ของเมืองยุ่น

 

เป็นรถไฮบริดที่มีสีตัวถังให้เลือกรวม 10 สี คือ สีเทาเข้ม DARK GREY MICA สีเงิน SONIC SILVER สีทอง SONIC TITANIUM สีดำ BLACK สีดำ GRAPHITE BLACK GLASS FLAKE สีแดง GARNET RED MICA สีแดง RADIANT TREAD CONTRAST LAYERING สีน้ำตาล AMBER CRYSTAL SHINE สีเหลือง NAPLES YELLOW CONTRAST LAYERING สีน้ำเงิน DEEP BLUE MICA และหนังแท้บุห้องโดยสารมีให้เลือก 4 สี คือ สีดำ BLACK สีแดงเข้ม DARK ROSE สีเหลือง OCHER และสีขาว/ฟ้า BREEZY BLUE

 

 

LEXUS LC 500H

รถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ

เครื่องยนต์เบนซิน+มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด

กำลังสุทธิสูงสุด 264 กิโลวัตต์/359 แรงม้า

เกียร์อัตโนมัติ CVT/ขับเคลื่อนล้อหลัง

ราคารวมภาษีในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 13.5 ล้านเยน



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2560
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/h1jp2

บทความที่เกี่ยวข้อง

TOYOTA VITZ HYBRID
TOYOTA PRIUS PHV
CADILLAC CT6 PLUG-IN
PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO
BMW 530E IPERFORMANCE
อัพเดทล่าสุด
23 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th