ช่วงล่างพร้อมลุย ยกสูง 7 นิ้วฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นส่งออก แบบหัวเดียว ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 เอกซ์แอลที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เป็นของชอพ BTV 4?4 ที่สั่งพิเศษไว้สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่ง ให้ครบเครื่องพร้อมลุยอย่างเต็มตัว ไฟหน้าแบบรมดำ และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูสีดำแบบสปอร์ท ติดตั้งกันชนหน้า อาร์เอดี 4x4 รูปทรงเหลี่ยมมุมเข้ารูปกับหน้ารถดูดุดัน ด้านข้างฝังไฟแอลอีดีทรงกลมในกันชน สนอร์เคิล เรนเจอร์ ตรงรุ่น พร้อมลุยในทุกรูปแบบ กระบะท้ายออกแบบพิเศษเป็นอลูมิเนียม โดดเด่นสะดุดตา น้ำหนักเบา พร้อมชุดยึดจับและบาร์ขอบกระบะที่มีตัวลอค สำหรับยึดจับสัมภาระรอบขอบกระบะ นอกจากนี้ยังสามารถถอดแยกชิ้นกระบะหลังได้อีก ห้องโดยสาร คอนโซลด้านหน้าตกแต่งเรียบง่าย ไม่ได้ติดตั้งเครื่องเสียงมาให้ แต่พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชันมีชุดควบคุมการสั่งงาน มีช่องชาร์จไฟแบบ 240 โวลท์ และ 12 โวลท์ สำหรับการชาร์จไฟทุกอุปกรณ์ระหว่างเดินทาง เบาะนั่งขนาดใหญ่ สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ควบคุมด้วยไฟฟ้า เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ให้เลือกใช้ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งดิฟเฟอเรนเชียลลอค แบบอีเลคทรอนิคส์ที่ล้อหลัง ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบอิสระ คอยล์สปริง ปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังแบบอิสระ คอยล์สปริง พร้อมอาร์มขนาดใหญ่ และชอคอับ นำไปเซทใหม่ เพิ่มความแน่นหนึบและแข็งแกร่ง โดยยกสูงเพิ่มจากเดิมอีก 7 นิ้ว ด้วยชุดยกสูงของ บีทีวี ชุดชอคอับเลือกใช้ของ ซิกมา รุ่นซับแทงค์ ปรับระดับความหนืดได้ 12 ระดับ มาครบชุดทั้งคอยล์สปริง ด้านหลังเปลี่ยนมาใช้ชอคอับแบบหัวกลับ ซิกมา รุ่นซับแทงค์ เหมือนกัน พร้อมกับสปริงชุดเดิม เสริมชอคอับกันสะบัด ซิกมา เป็นชอคอับ 2 หัว ปรับแข็ง/อ่อนได้ 12 ระดับ ช่วยเรื่องการควบคุมรถ ระยะเบรค และลดการสึกหรอของหน้ายาง ล้อแมกลายดาว ขนาด 16 นิ้ว ยางมัด เทอร์เรน โอตานิ คิงคอบรา เอมวี 833 ขนาด 35/12.5 R16 แต่งเสร็จ ฟอร์ด เรนเจอร์ คันนี้ก็พร้อมลุยไปทุกเส้นทาง [table]
บทความแนะนำ