บทความ

ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่


บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด (DAIMLER COMMERCIAL VEHICLE (THAILAND) LTD.) หรือ ดีซีวีที (DCVT) ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของ ไดมเลร์ ประเทศเยอรมนี ได้ขยายธุรกิจมาจำหน่ายรถบรรทุก ฟูโซ ซึ่งเป็นบแรนด์รถเพื่อการพาณิชย์ของ ไดมเลร์ ในประเทศไทย พร้อม ฟูโซ ลีซิง บริการทางการเงินและลีซิง รวมถึง ฟูโซ พโรเทคชัน บริการประกันภัยในกลุ่มรถบรรทุก

ล่าสุด ฟูโซ แนะนำรถบรรทุก 6 ล้อ ฟูโซ เอฟไอ ใหม่ มีให้เลือกทั้งรุ่น เอฟไอ 1217 ซี และเอฟไอ 1217 อาร์

 

ฟูโซ เอฟไอ เป็นรถบรรทุกหัวเดี่ยว ขนาดกลาง 6 ล้อ หัวเก๋งนั่งได้ 3 ที่นั่ง มีขนาดตัวรถและช่วงล้อให้เลือก 3 ขนาด รุ่นยาวที่สุด 4,800 มม. มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 8,475/2,210/2,480 มม. ส่วนรุ่นรองลงมามีระยะฐานล้อ 4,250 มม. มิติอยู่ที่ 7,465/2,210/2,480 มม. และรุ่นเล็กสุด ระยะฐานล้อ 3,760 มม. มิติ ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 6,060/2,225/2,500 มม. ส่วนมิติของกระบะบรรทุก ยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 3,744/2,095/836 มม. ทั้ง 3 รุ่นมีน้ำหนักบรรทุกรวมใกล้เคียงกัน คือ 12,800-13,000 กก.

 

ห้องโดยสารกว้าง สะดวกสบาย เบาะนั่งแบบ 3 ที่นั่ง แบ่งเป็น 1 ที่นั่งแยกสำหรับคนขับ และ 2 ที่นั่งติดกันสำหรับผู้โดยสาร หุ้มด้วยหนังพร้อมหมอนรองศีรษะในตัว คอนโซลหน้ายาวเต็มพื้นที่ เรือนไมล์ขนาดใหญ่ มาตรวัดมองเห็นชัดเจน พร้อมช่องวางแขน แผงข้างประตูและเสาเอด้านหน้า ออกแบบเป็นที่จับสำหรับดึงตัวขึ้นมานั่งบนรถได้สะดวก

 

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 4 จังหวะ ไดเรคท์อินเจคชัน ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ควบคุมด้วยอีซียู ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 2,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 53.0 กก.-ม. ที่ 1,500 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ถังน้ำมันความจุ 200 ลิตร

 

ระบบรองรับด้านหน้าแบบแหนบแผ่นซ้อน ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน 2 ชั้นรูปวงรี พร้อมชอคอับหน้า/หลัง ระบบเบรคแบบ PNEUMATIC พร้อมเอบีเอส ในรุ่นใหญ่ ส่วนรุ่นเล็กสุด ไม่มีเอบีเอส เป็น PNEUMATIC แบบ 2 วงจรกระทำที่ล้อ ระบบเบรคมือแบบสปริงเบรคกระทำที่เพลาหลัง มีระบบไอเสียช่วยเบรค ล้อขนาด 6.5×20 และยางขนาด 8.25 R20-16PR

 

ข้อมูลจำเพาะ ฟูโซ เอฟไอ

เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 3907
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 170/2500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 53.0/1500
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ราคา (บาท) N/A.


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2560
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dIZkD

บทความที่เกี่ยวข้อง

แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
อัพเดทล่าสุด
17 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th