แลรถคันรัก

ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ไวลด์ทแรค


อุปกรณ์ครบ ลุยมัน นั่งสบาย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 ไวลด์ทแรค คันนี้ เป็นรถของบริษัท ไอรอนแมน 4×4 จำกัด ที่นำมาตกแต่ง เพื่อโชว์ความสวยงามของสินค้าในชอพ ที่มีให้เลือกครบเครื่องหลากหลายสไตล์

ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้ารุ่น บีบีซีดี และบันไดข้างกับไซด์เรียลใหม่ บันไดข้างบุแผ่นกันลื่นลายตีนไก่ ทำสีเพาเดอร์โคทสีส้ม เหมือนตัวรถ ระบบถุงลมนิรภัยทำงานเป็นปกติ ชุดไฟหรี่ ไฟเลี้ยว เปลี่ยนเป็นหลอดแอลอีดี ไฟตัดหมอก เอช 3 ขนาด 100 วัตต์ เสริมกันกระแทกแบบโพลียูรีเธน หน้ากันชน มีโครงสร้างเหล็กด้านในเข้ารูปกับตัวรถ

ติดตั้งวินช์เชือก มอนสเตอร์ ขนาด 12,000 ปอนด์ สั่งงานด้วยรีโมทมีสายและไร้สาย น้ำหนักเพียง 29 กก. ด้านบนใส่สปอทไลท์ 2 ดวง ขนาด 9 นิ้ว ซูเพอร์โนวา เอชไอดี 35 วัตต์ 8,200 ลูเมนส์ สว่างกว่าหลอดฮาโลเจน 100 วัตต์ ถึง 3 เท่า ส่องไกลถึง 1 กม. กรอบเลนส์โพลีคาร์บอเนท แข็งแกร่ง มีบัลลาสต์ในตัว ด้านล่างติดตั้งไฟรางแอลอีดี ขนาด 16 วัตต์ 2 ดวง หลอดแอลอีดี ครี ความสว่าง 6000 เค 720 ลูเมนส์ เลนส์แบบโพลีคาร์บอเนท IP67 ป้องกันน้ำ ตัวบอดีผลิตจากอัลลอย ติดตั้งสนอร์เคิลสวยตรงรุ่น วัสดุแข็งแรง ไม่กรอบและแตก แรคหลังคาสีเดียวกับตัวรถ มีขอบรอบตัวและพื้นตะแกรงสี่เหลี่ยม ดีไซจ์นลู่ลม น้ำหนักเบา วัสดุคุณภาพสูง สีเคลือบเพาเดอร์โคท หนาและกันสนิม

บนแรคหลังคาติดตั้งสปอทไลท์แบบรางหลอดแอลอีดี ขนาด 120 วัตต์ แสงพุ่งและกระจายในตัว เลนส์แบบโพลีคาร์บอเนท กันน้ำ ด้านซ้าย/ขวาติดตั้งไฟรางแบบแอลอีดี 2 ดวง ขนาด 16 วัตต์ ด้านข้างแรคหลังคา ติดตั้งอุปกรณ์แคมพิงครบเซท มีชายคากันแดด กันฝน ขนาด 1.4×2.0 ม. กล่องอเนกประสงค์ ตู้แช่เย็นขนาดใหญ่ และแผงชาร์จไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ไอรอนแมน 4×4 พร้อมไฟแอลอีดี ส่องสว่างเวลากลางคืน

โรลล์บาร์ออกแบบตรงรุ่นสำหรับ เรนเจอร์ ใหม่ ทดสอบมาตรฐานประเทศออสเตรเลีย น้ำหนักเบา จุดยึดแน่นหนา มีจุดยึดไฟสปอทไลท์ 4 จุด โดยไม่ต้องเจาะที่ตัวโรลล์บาร์ ตำแหน่งโลโก ไอรอนแมน 4×4 เห็นเด่นชัด กันชนหลังสีส้มเหมือนตัวรถ มาพร้อมขอลากปากนกแก้ว

ภายในเดิมๆ เครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน มีช่องเสียบ USB และ IPOD สามารถเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ด้วยระบบ BLUETOOTH เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมหน้าจอสีขนาด 4.2 นิ้ว แสดงการทำงานตามฟังค์ชันต่างๆ เรือนไมล์จัดวางตำแหน่งมาตรวัดได้อย่างลงตัว ระบบแอร์ดิจิทอล แยกการทำงานซ้าย/ขวา

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 5 สูบ 20 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ที่ 1,500-2,750 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะใหม่ พร้อมฟังค์ชันบวก/ลบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ติดตั้งชุดท่อไอเสียสูตรขนาดใหญ่สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล นำเข้าจากออสเตรเลีย สำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ โฉมใหม่ แรงกว่า ติดตั้งง่าย ไม่ต้องแก้ไขจุดยึด ตรงรุ่น ได้ทั้งแรงบิดและกำลังเพิ่ม

ช่วงล่างรถคันนี้ เซทมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากตัวรถ อุปกรณ์ตกแต่งรอบคัน และใช้งานหนัก บนทางเรียบและทุรกันดาร ด้านหน้าชอคอับสตรัทแบบโฟมเซลล์ แกน 18 มม. กระบอก 41 มม. สปริงหน้ายก 2 นิ้ว แบบซี รับน้ำหนักได้ 50-110 กก. ด้านหลังใช้ชอคอับโฟมเซลล์ แกน 18 มม. กระบอก 41 มม. แหนบหลังยก 2 นิ้ว แบบบี รับน้ำหนักได้ถึง 0-300 กก. เปลี่ยนสาแหรกรัดแหนบ และชุดโตงเตงหลัง พร้อมหัวอัดจาระบี เปลี่ยนบุชยางโพลียูรีเธน หูแหนบ ล้อแมกเปลี่ยนใหม่เป็นอัลลอย สีดำด้าน ขนาด 16 นิ้ว ออฟเซทศูนย์ ยางบีเอฟ กูดริช มัด เทอร์เรน ขนาด 285/75 R16

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 ไวลด์ทแรค สีส้มคันนี้ เป็นรถที่มีความครบเครื่องเรื่องแคมพิง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ตัวรถแข็งแกร่ง สวยสะดุดตา ช่วงล่างนุ่มหนึบ เซทได้ลงตัว เหมาะกับการขับท่องเที่ยวธรรมชาติจริงๆ

 

ข้อมูลรถคันรัก
เจ้าของ ไอรอนแมน 4×4

ยี่ห้อ/รุ่น ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.2 ไวลด์ทแรค
ตกแต่งจาก ส.ชัยสวัสดิ์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า แรคหลังคา สปอทไลท์ สนอร์เคิล อุปกรณ์แคมพิง
ภายใน วิทยุ/ซีดี บิลท์-อิน ตู้เย็น
เครื่องยนต์ ดีเซล 3.2 ลิตร 5 สูบ 200 แรงม้า
ระบบรองรับ ยกสูง 2 นิ้ว ชอคอับ สปริง แหนบ ล้อแมก ยาง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/COCQ4
เพิ่มเพื่อน