แลรถคันรัก

อีซูซุ ดี-แมกซ์ 3.0 เอสแอลเอกซ์


สวยโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร แข็งแกร่ง ลุยดี บรรทุกได้เยอะ

 

อีซูซุ ดี-แมกซ์ 3.0 เอสแอลเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ คันนี้เป็นรถของ สราวุฒิ ว่องธัญญการ นำมาตกแต่งใหม่ พร้อมยกสูง เพื่อให้ดูสวยแปลกตา สามารถใช้งานท่องเที่ยวธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ฝากระโปรงหน้าติดตั้งสกูพดักลมขนาดใหญ่ กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ บุด้วยตาข่ายแบบสปอร์ท กันชนหน้าเปลี่ยนใหม่เป็นของ เออาร์บี ตรงรุ่น ติดตั้งวินช์ วอร์น ขนาด 8,000 ปอนด์ เพียงพอกับการใช้ เสริมด้วยสปอทไลท์ไฟรางแบบแอลอีดี ไอรอนแมน 4×4 ให้ความสว่างสูง เสริมมาดลุยด้วยสนอร์เคิล ซาฟารี สีดำ กระบะหลังยกออกเปลี่ยนเป็นกระบะลอยแบบอลูมิเนียม น้ำหนักเบา สไตล์คันทรี ดูสวยแปลกตา ไฟท้ายสไตล์คลาสสิค ติดมาพร้อมตัวกระบะ

ภายในเดิมๆ เสริมอุปกรณ์ เกจวัดต่างๆ เพื่อรองรับเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนใหม่ มีทั้งเกจวัดบูสต์ เกจวัดโวลท์ และวัดรอบออโทมิเตอร์ นอกนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ให้มากับรถตั้งแต่แรก

เครื่องยนต์ 4JH-1TMAX ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน ขนาด 3.0 ลิตร เปลี่ยนใหม่มาใช้เครื่องยนต์ รหัส 1KZ-TE ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร ของ โตโยตา 4 สูบ 16 วาล์ว โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

ระบบรองรับเซทใหม่ ยกสูงเพิ่ม พร้อมวางคานหน้า/หลังใหม่ ของ โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ วีเอกซ์ 80 ทดเฟืองหน้า/หลัง 7:39 เพื่อให้ใส่ล้อโตแล้วยังให้แรงบิดที่สูง ติดตั้งแอร์ลอคเคอร์หน้าของ เออาร์บี คอยล์สปริงหน้าของ โอลด์ แมน อีมู ชอคอับหน้า/หลังแบบโอเวอร์ไซซ์ ไอรอนแมน 4×4 กระบอกและแกนใหญ่ แบบโฟมเซลล์ ด้านหน้าเสริมด้วยชอคอับกันสะบัด 1 คู่ แหนบหลัง ไอรอนแมน 4×4 นำไปเซทพร้อมยกสูงเพิ่ม เป็นแหนบชนิดนุ่ม พร้อมแหนบโหลดพลัส ไอรอนแมน 4×4 ล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ดิค ซีแพค ยาง ซูเพอร์สแวมเพอร์ ขนาด 42 นิ้ว ติดตั้งบุชยางยูรีเธน พร้อมหูแหนบ ไอรอนแมน 4×4

เอเซียออโต้ช็อป ฯ ตกแต่งเสร็จ ทำให้รถคันรักของ สราวุฒิ ว่องธัญญการ ดูสวยเท่ มีสไตล์ ภายนอกบึกบึน ตกแต่งไม่ซ้ำใคร ยกสูงพร้อมลุย ช่วงล่างแน่นหนึบ

 

รถคันรักของ สราวุฒิ ว่องธัญญการ

ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ 3.0 เอกซ์แอลเอส
ตกแต่งจาก เอเซียออโต้ช็อป ฯ
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า สปอทไลท์ วินช์ สนอร์เคิล
ภายใน เดิมๆ หรูหรา สะดวกสบายครบ
เครื่องยนต์ 1KZ-TE 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล
ระบบรองรับ เปลี่ยนคานหน้า/หลัง ยกสูง เซทชอคอับ สปริง ล้อแมก ยาง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cSL6R
เพิ่มเพื่อน