บทความ

ไดสเลอร์ โคห์


อะไหล่ทุกชิ้นมีอายุการใช้งาน เมื่อเสียก็ต้องซ่อม ซ่อมไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน ซึ่งในรถยนต์หนึ่งคัน มีชิ้นส่วนประกอบเป็นหมื่นชิ้น และมาจากหลากหลายแหล่ง “ฟอร์มูลา” สนทนาธุรกิจกับ ไดสเลอร์ โคห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ ภายใต้บแรนด์ แซคส์ และ เลมฟอร์เดอร์

 

ฟอร์มูลา : แซดเอฟ (ประเทศไทย) ฯ เปิดดำเนินการตั้งแต่เมื่อใด ?

โคห์ : บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี 2541 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ เช่น เกียร์ และระบบช่วงล่าง พร้อมดูแลการบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้า

 

ฟอร์มูลา : กลุ่มลูกค้าของ แซดเอฟ (ประเทศไทย) ฯ คือกลุ่มใด ?

โคห์ : กลุ่มลูกค้าของเรา จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่ม OEM เป็นลูกค้าที่ใช้เกียร์และระบบช่วงล่าง เช่น อีซูซุ เมร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ รถบัส ที่มีลูกค้าหลักคือ เชิดชัย และนครชัยแอร์ ส่วนลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งจะเป็นกลุ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

 

ฟอร์มูลา : สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุด คืออะไร ?

โคห์ : สินค้าหลักของเรา คือ ระบบเกียร์ และระบบช่วงล่าง โดยล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ได้เปิดตัวระบบเกียร์ อีโคไลฟ์ ที่ใช้กับรถบัส รถเมล์ ขสมก. รถทัวร์ เป็นเกียร์อัตโนมัติที่สามารถประหยัดน้ำมัน ใช้เทคโนโลยีทำให้เสียงเบา เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถใช้งานได้นานมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ต้นทุนต่ำ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของน้ำมันเกียร์พิเศษ สามารถเปลี่ยนครั้งหนึ่งใช้ได้นานถึง 240,000 กิโลเมตร

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของ แซดเอฟ ฯ ที่เหนือกว่าคู่แข่ง ?

โคห์ : เราได้เข้ามาตั้งบริษัท ฯ ในประเทศไทย เพื่อให้บริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย โดยส่วนใหญ่บริษัทคู่แข่งจะไม่มีสาขาในประเทศไทย ทำให้การบริการล่าช้า และไม่คล่องตัว การสื่อสารข้อมูลต่างๆ อาจจะไม่ครบถ้วน และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การสตอคอะไหล่ ที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว เพราะในบางครั้งการต้องรออะไหล่เป็นเวลานาน มีผลกระทบในแง่ของธุรกิจ

 

ฟอร์มูลา : นโยบายและแผนงานรุกตลาด ?

โคห์ : การรุกตลาดของเรา จะเน้นการทำตลาดร่วมกับ OEM โดยจับมือร่วมกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โดยตรง เพราะลูกค้าเหล่านี้จะเป็นกลุ่มที่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เราเป็นผู้จัดจำหน่าย ทำให้มีการประสานงานตั้งแต่เริ่มแรก ดังนั้นเมื่อมาเปิดบริษัท ฯ ในประเทศไทย ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการโดยอัตโนมัติ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ, สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MmH0b
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th