X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(cso)
1 Jul 2014
ทริคการเดินระบบสายไฟ ใน ฮอนดา ซีวิค
ทริคการติดตั้งเดือนนี้ ทีมงานจัดผลงานการเดินระบบสายสัญญาณภายในรถระดับฝีมือ ในการสร้างสรรค์เนื้องานด้านการติดตั้ง เพราะนักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ รู้จักกันดีกับศูนย์ติดตั้งแห่งนี้ ที่เคยนำเสนอผลงานการติดตั้งมาแล้วมากมาย พร้อมการันตีถ้วยรางวัลระดับแชมพ์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ กวาดมาจนไม่มีที่จะเก็บถ้วยรางวัลอยู่แล้ว UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ที่ให้บริการแก่นักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ในย่านถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เรื่องราวที่นำเสนอเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของผลงานการติดตั้ง ในครั้งนี้ทีมงาน CAR STEREO ได้เก็บเรื่องราวการติดตั้งที่น่าสนใจพร้อมนำเสนอ เพื่อนๆ มาดูเทคนิคการเดินระบบสายสัญญาณของทีมช่างมืออาชีพกันครับ ว่าเดินสายอย่างไรให้เรียบเนียน ประณีต และสวยงาม
ขั้นตอนที่ 1
เริ่มแรกจัดการรื้อพื้นห้องโดยสาร เอาส่วนที่เป็นพรมออกให้หมด ตรงจุดนี้เมื่อเอาพื้นพรมออกหมด ก็จะเห็นพื้นที่เป็นเนื้อแท้ แต่จะเสริมด้วยการลงแผ่นแดมพ์ป้องกันเสียงรบกวน หรือจะเน้นรูปแบบเดิมก็ได้ แต่จะเพิ่มออพชันเข้าไป แต่โจทย์เจ้าของรถคันนี้ เน้นแบบเดิมๆ เพราะที่พื้นรถ ก็มีแผ่นป้องกันเสียงรบกวนที่ติดตั้งบางจุดมาบ้างแล้ว
ขั้นตอนที่ 2
การเดินระบบสาย จะมีสายเมนหลัก ส่วนสายบวกที่จะต้องเดินจากหน้ารถ เพื่อเชื่อมต่อกับแบทเตอรี ผ่านเข้ามาที่ห้องโดยสารชิดด้านซ้ายของตัวรถ โดยลากสายยาวไปทางด้านท้ายรถ เพื่อเตรียมไว้เชื่อมกับเพาเวอร์แอมพ์ก่อน หรือจะผ่านพโรเซสเซอร์ก็ว่ากันไป แล้วแต่สูตร และเพื่อความปลอดภัยของสายบวก ทีมงานติดตั้งก็ทำการใส่เปลือกหุ้มป้องกันการฉีกขาดของสายสัญญาณ และลอคสายด้วยสายรัดให้ยึดกับตัวรถอย่างแน่นหนา และจัดระยะห่างของการลอคสายตามสูตรของการแข่งขันด้วย เสร็จแล้วมาต่อสายสัญญาณที่เชื่อมจากเครื่องเล่นไปยังเพาเวอร์แอมพ์ ในภาพรถคันนี้จะใช้ประมาณ 6 เส้น ทำการเดินสายผ่านช่วงกลางตัวรถโดยลอดผ่านคานที่อยู้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า และจัดวางสายไปที่ด้านท้ายรถในจุดที่ติดตั้งแผงซาวน์ด โดยการจัดเรียงสายให้สวยงาม และก็ใช้สายรัดลอคเข้าด้วยกัน จัดวางให้เป็นระเบียบด้วยเทคนิคการลอคตามภาพ
ขั้นตอนที่ 3
เมื่อเดินสายสัญญาณทั้งบวกและสายสัญญาณเครื่องเล่นเข้าเพาเวอร์แอมพ์เรียบร้อยแล้ว ที่ขาดไม่ได้ คือ ก่อนที่จะปูพรมปิดทับกลับให้เหมือนเดิม ก็ต้องตรวจสอบเนื้องานการเดินระบบสายสัญญาณ ว่ามีข้อผิดพลาดหรือไม่ เพราะถ้ามีการผิดพลาดเกิดขึ้น ก็จะต้องกลับมาที่จุดเริ่มต้น คือ การรื้อพรมออกมาเพื่อตรวจสอบจุดบกพกร่อง ควรเชครายละเอียดก่อนดีกว่า ที่จะมาแก้งานทีหลังนะครับ เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย ขั้นตอนสุดท้ายก็คือ การเก็บงานให้ประณีตเหมือนเดิม เพื่อให้ลูกค้าไม่สามารถที่จะทราบว่า ทีมงานได้รื้อพรมพื้นรถเพื่อทำการวางระบบสายสัญญาณภายในรถ สุดท้าย บรรดาเพื่อนๆ หรือแฟนๆ CAR STEREO ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ศูนย์ติดตั้ง และบุคคลทั่วไปที่เป็นนักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ หรือใครมีทริคการติดตั้งแนวๆ ที่อยากจะนำมาเผยแพร่ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ติดต่อมาที่ กองบรรณาธิการ CAR STEREO โทร. 0-2641-8444 ต่อ 403 นะครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นายหน่อย
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : พิเศษ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17248
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(cso)
พิเศษ(cso)
3 Aug 2015
EASCA THAILAND สนามสุดท้าย 2015
พิเศษ(cso)
2 Jun 2015
5 รถใหม่ สไตล์ 4WD
พิเศษ(cso)
6 May 2015
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา
พิเศษ(cso)
6 May 2015
5 รถหรู พลังงานสะอาด
พิเศษ(cso)
6 May 2015
แจกจริง รับจริง
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(cso)