X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบรถ(cso)
1 Jul 2014
โตโยตา โคโรลลา อัลทิส 1.8 วี เนวี
ผลทดสอบรถ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส 1.8 วี เนวี ด้วยเครื่องวัดสมรรถนะ ดาทรอน (DATRON) จากนิตยสาร "ฟอร์มูลา" เป็นคันเดียวกับที่เรานำมาทดสอบระบบเสียง OEM ใครชอบรถรุ่นนี้ ต้องติดตาม
ภายนอก
ขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว เปลี่ยนแปลงจากเจเนอเรชันก่อนสิ้นเชิง เส้นสายทันสมัย มีสันเหลี่ยมคม กระจังหน้าทรงกว้างจรดไฟหน้าทั้งสอง ซึ่งเป็นแอลอีดีในเลนส์แบบพโรเจคเตอร์ ปรับระดับสูง/ต่ำ เปิด/ปิดอัตโนมัติ พร้อมไฟเดย์ไลท์ ส่วนไฟท้ายก็เป็นแอลอีดีเช่นกัน ออกแบบรูปทรงลงตัวเข้ากับบั้นท้ายรถ
ภายใน
คอนโซลหน้าออกแบบทรงตั้งฉากกับพื้นรถ มีกลิ่นอายย้อนยุค เรียบหรู ด้วยชุดแต่งลายไม้รอบคัน มาตรวัดทรงกลมมีจอ MID ควบคุมที่พวงมาลัย แสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลือง ระยะทาง และความเร็วเฉลี่ย อุปกรณ์ใช้สอยครบ ทั้งครูสคอนทโรล เครื่องเล่น DVD 2 DIN ระบบสัมผัส พร้อมเนวิเกเตอร์ พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะคู่หน้านั่งสบาย ตำแหน่งผู้ขับปรับไฟฟ้า แผงข้างประตูขนาดใหญ่ เพิ่มระยะห่างระหว่างเบาะหน้ากับเบาะหลัง 75 มม. วางเท้าได้สะดวก เบาะหลังพับได้ 60:40 ใช้งานง่าย ความเงียบในห้องโดยสารขณะจอดนิ่ง 38 ดีบี และที่ความเร็ว 100 กม./ชม. 64 ดีบี
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2ZR-FBE DUAL VVT-I รองรับ อี 85 ได้ เกียร์อัตโนมัติ SUPER CVT-I 7 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ มีกำลัง 141 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด 18.1 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้เพียง 10.9 วินาที หากกดคันเร่งต่อยาวๆ 0-1,000 ม. ทำเวลาได้ 32.2 วินาที ที่ความเร็ว 165.7 กม./ชม. อัตราเร่งแบบยืดหยุ่น 80-120 กม./ชม. ใช้เวลา 7.1 วินาที การตอบสนองของเกียร์ดี มีอาการดึงเมื่อกดคันเร่ง เพิ่มความสนุกในการขับขี่ อัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ชม. อยู่ที่ 16.3 กม./ลิตร (6.1 ลิตร/100 กม.)
ระบบรองรับ
อีบีดี บีเอ ออกแบบมาให้หนึบ และหนักแน่นกว่าเดิม บังคับควบคุมได้ดังใจ ยางขนาด 205/55 R16 ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี การทรงตัวดี เพิ่มความมั่นใจขณะใช้ความเร็วสูง พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแปรผันน้ำหนัก เวลาหมุนที่ความเร็วต่ำเบาแรง ที่ความเร็วสูงกำลังดี เบรคเอบีเอส หยุดได้นุ่มนวล
สรุป
โตโยตา โคโรลลา อัลทิส 1.8 วี เนวี มีความโดดเด่นหลายจุด ทั้งรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมอุปกรณ์ครบครัน เครื่องยนต์สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน ระบบรองรับหนึบ หนักแน่น ขับขี่มั่นใจ
* ข้อมูลอ้างอิง นิตยสาร "ฟอร์มูลา" ฉบับเมษายน และพฤษภาคม 2557
ความหมายของจำนวนดาว (
)
ยอดเยี่ยม
ดี
พอใช้
ต่ำกว่ามาตรฐาน
ควรปรับปรุง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบรถ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/17240
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบรถ(cso)
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
มาซดา 2 สกายแอคทีฟ-จี
ทดสอบรถ(cso)
4 Dec 2015
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เอสยูวีแกร่ง หรู ไฮเทค
ทดสอบรถ(cso)
2 Nov 2015
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 ไอ-แอล
ทดสอบรถ(cso)
1 Oct 2015
นิสสัน เอกซ์-ทเรล 2.0 วี
ทดสอบรถ(cso)
1 Sep 2015
มีนี คูเพอร์ เอสดี
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบรถ(cso)