บทความ

LEXUS LC-SERIES


LEXUS LC-SERIES  สุดยอดรถคูเปเลือดซามูไร เริ่มจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่น-รถเก๋งคูเประดับพรีเมียมสายเลือดซามูไรติดป้ายชื่อ เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) เริ่มการจำหน่ายแล้วในเมืองยุ่นเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2017 โดยมีรถให้เลือกรวม 6 โมเดล ทั้งรถเครื่องยนต์เบนซินและรถไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ค่าตัวรวมภาษีผู้บริโภคร้อยละ 5 เริ่มต้นที่ระดับ 13.00 ล้านเยน หรือประมาณ 4.16 ล้านบาทไทย

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โตโยตา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน (TOYOTA MOTOR CORPORATION) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ได้เริ่มนำรถอนุกรมใหม่อีกอนุกรมออกสู่ตลาดในเมืองยุ่น คือ รถเก๋งคูเประดับพรีเมียม เลกซัส แอลซี-ซีรีส์ (LEXUS LC-SERIES) ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยมีรถแนวคิดติดป้ายชื่อ เลกซัส แอลเอฟ-แอลซี (LEXUS LF-LC) ที่อวดตัวให้เห็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์เมื่อต้นปี 2012 เป็นต้นแบบ ตัวถังยาว 4.770 ม. กว้าง 1.920 ม. และสูง 1.345 ม. ที่ออกแบบให้นั่งได้รวม 4 คน มีเส้นสายที่ดูลื่นตาและมีศูนย์กลางความถ่วงค่อนข้างต่ำ รวมทั้งมีชิ้นส่วนและกลไกหลายชิ้นที่ยักษ์ใหญ่ของเมืองยุ่นระบุว่า จะได้พบได้เห็นแน่นอนในรถวางเครื่องหน้า/ขับเคลื่อนล้อหลังทุกแบบทุกรุ่นที่จะทะยอยกันออกตลาดนับจากนี้ ตัวอย่างคือ พแลทฟอร์มที่ตั้งชื่อว่า GA-L PLATFORM ระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟที่ตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า MULTI-STAGE HYBRID SYSTEM และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ DIRECT SHIFT-10AT

 

ลูกค้าในเมืองยุ่นมีรถให้เลือก 6 โมเดล คือ LEXUS LC 500-LEXUS LC 500 L PACKAGE-LEXUS LC 500 S PACKAGE-LEXUS LC 500H-LEXUS LC 500H L PACKAGE-LEXUS LC 500H S PACKAGE โดยที่ 3 โมเดลแรกเป็นรถขับล้อหลังด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 8 สูบ 4,968 ซีซี 351 กิโลวัตต์/477 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 2UR-GSE) ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ส่วน 3 โมเดลแรกเป็นรถขับล้อหลังด้วยระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 3,456 ซีซี 220 กิโลวัตต์/299 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ 8GR-FXS) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 132 กิโลวัตต์/180 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง ได้กำลังสุทธิสูงสุด 264 กิโลวัตต์/359 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 15.8 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 147 กรัม/กม. โดยเฉลี่ย

 

ราคา MSRP (MANUFACTURER’S SUGGESTED RETAIL PRICE) ซึ่งเป็นราคาขายปลีกที่ผู้ผลิตระบุและรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไว้เรียบร้อยแล้ว รถเบนซิน LEXUS LC 500 อยู่ระหว่าง 13.00-14.00 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 4.16-4.48 ล้านบาทไทย ส่วนรถไฮบริด LEXUS LC 500H ค่าตัวแพงขึ้นนิดเดียว คือ 13.50-14.50 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 4.32-4.64 ล้านบาทไทย เมื่อคิดว่าเงินญี่ปุ่น 100 เยน แลกได้ด้วยเงินไทย 32 บาทถ้วน



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2560
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/anDo7

บทความที่เกี่ยวข้อง

PANASONIC AUTOMOTIVE
PANASONIC AUTOMOTIVE
BMW 1-SERIES SEDAN
BMW 1-SERIES SEDAN
VOLKSWAGEN SEDRIC
OPEL GRANDLAND X
OPEL GRANDLAND X
PEUGEOT 3008
PEUGEOT 3008
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow Autoinfo Online