X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
20 May 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 และ 4
สนามที่ 3 RALLY GUANAJUATO MEXICO
การแข่งขันแรลลีระดับโลกสนามที่ 3 จัดขึ้นที่เมกซิโก โดยใช้ชื่อรายการว่า RALLY GUANAJUATO MEXICO ขับเคี่ยวกันเป็นระยะทางทั้งสิ้น 370.46 กม. โดยมีช่วงทดสอบพิเศษให้นักแข่งประลองฝีมือกันถึง 19 เอสเอส การแข่งขันในวันแรก จูโฮ ฮันนิเนน (JUHO HANNINEN) สังกัดทีม โตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที ทำเวลาเป็นผู้นำในนัดเปิดสนามที่แข่งกันเพียงแค่ 1 ช่วงทดสอบพิเศษ ตามมาด้วย ออตต์ ตานัค (OTT TANAK) สังกัดทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ คริส มีค (KRIS MEEKE) ทีม อาบูดาบี โททาล ดับเบิลยูอาร์ที พอเข้าวันที่ 2 ของการแข่งขัน มีค โชว์ฝีมือการขับได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจากจบสเตจที่ 5 ด้วยเวลารวม 57 นาที 15.2 วินาที นำหน้า เซบัสเตียง โอกิเอร์ (SEBASTIEN OGIER) แชมพ์โลกคนล่าสุดทีม เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที ไปด้วยเวลา 15.7 วินาที โดยมี เฮย์เดน แพดดอน (HAYDEN PADDON) ตามมาเป็นอันดับ 3 วันที่ 3 ของการแข่งขัน มีค ยังคงพา ซีตรอง เซ ตรัวส์ ตัวแรง ทำเวลารวมเร็วที่สุดหลังจากขับเคี่ยวกันมาถึง 17 เอสเอส ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 2 ชม. 47 นาที 33.3 วินาที โดยมี โอกิเอร์ ทำเวลารวมอยู่อันดับ 2 ตามหลัง มีค อยู่ 30.9 วินาที ส่วน เธียร์รี นูวิลล์ (THIERRY NEUVILLE) ทีม ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท ควบ ฮันเด ไอ 20 ขึ้นมาครองอันดับ 3 วันสุดท้ายของการแข่งขัน เหลืออีกเพียงแค่ 3 ช่วงทดสอบพิเศษ มีค หลังจากนำโด่งมาตลอดการแข่งขัน มาพลาดท่าในสเตจสุดท้ายรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ แต่สามารถนำรถเข้าร่วมการแข่งขันต่อจนจบ แม้ว่าจะเสียเวลาและพลาดตำแหน่งแชมพ์ไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากที่แข่งขันกันจบครบ 19 ช่วงทดสอบพิเศษ มีค ทำเวลารวมเร็วที่สุดด้วยเวลา 3 ชม. 22 นาที 4.6 วินาที คว้าแชมพ์แรกให้กับตนเองเป็นผลสำเร็จ อันดับ 2 ได้แก่ โอกิเอร์ ที่ตามหลังแชมพ์อยู่ 13.8 วินาที นูวิลล์ เข้าที่ 3 ช้ากว่าผู้นำเกือบ 1 นาที การแข่งขันสนามที่ 4 จะมีขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส คงต้องติดตามชมอย่างใกล้ชิดเพราะตำแหน่งมีการพลิกผันได้ตลอดเวลา
สนามที่ 4 CHE GUEVARA ENERGY DRINK TOUR DE CORSE
การแข่งขันแรลลีชิงแชมพ์โลกสนามที่ 4 จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส โดยใช้ชื่อรายการว่า CHE GUEVARA ENERGY DRINK TOUR DE CORSE แข่งกันบนเส้นทางที่แสนจะคลาสสิคบนหมู่เกาะโคร์ซิกา พื้นผิวทางวิ่งราดด้วยยางมะตอยเรียบที่เปลืองยางพอสมควร เส้นทางแคบๆ คดเคี้ยวไปตามเทือกเขาที่ฝั่งหนึ่งจะเป็นหินผา ส่วนอีกด้านจะมีสภาพเป็นหน้าผาลาดชันลงสู่ท้องทะเล แข่งขันกันถึง 10 สเตจ เป็นระยะทางกว่า 300 กม. รถแข่งทุกคันจะเซทอัพระบบรองรับเพื่อวิ่งบนทางลาดยางเรียบ ตัวรถปรับต่ำลงเพื่อให้เหมาะกับการใช้ความเร็วสูงที่มีโค้งค่อนข้างเยอะ สภาพเส้นทางมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้ต้องมีการเซทอัพรถกันใหม่ในหลายๆ ช่วง บ่ายวันแรกเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน และเป็นสเตจโชว์ เพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ทในวันรุ่งขึ้น วันที่ 2 ของการแข่งขันจะโหดหินที่สุดในการแข่งครั้งนี้ เนื่องจากตลอดการแข่งขัน 4 สเตจจะไม่มีการเซอร์วิศ มีแค่ช่วงกลางเลกที่อนุญาตให้แค่ทำการเปลี่ยนยางเท่านั้น มีค ขับ ซีตรอง คู่ใจทำเวลาดีที่สุดด้วยเวลารวม 1 ชม. 16 นาที 32.1 วินาที ตามมาด้วย โอกิเอร์ ทีม เอม-สปอร์ท และนูวิลล์ จาก ฮันเด ตามผู้นำอยู่ 25.8 วินาที วันที่ 3 จะมีระยะทางยาวที่สุด ทางแข่งจะมีทั้งหมด 2 วงด้วยกัน วิ่งกันแถบตอนเหนือของฝรั่งเศส เป็นระยะทางทั้งสิ้น 131.92 กม. ผู้นำเปลี่ยนจาก มีค เป็น นูวิลล์ ทำเวลารวม 2 ชม. 44 นาที 10.2 วินาที ทิ้งห่าง โอกิเอร์ 38.9 วินาที ส่วน ดานี โซร์โด (DANI SORDO) ตามเข้ามาเป็นอันดับ 3 วันสุดท้ายของการแข่งขัน มี 2 สเตจ อยู่ทางด้านตะวันออกของฝรั่งเศส แข่งกันทั้งสิ้น 53.78 กม. นูวิลล์ ทีม ฮันเด ทำเวลารวมดีที่สุด 3 ชม. 22 นาที 53.4 วินาที เป็นผู้ชนะการแข่งขันรายการนี้ไป ตามมาด้วย โอกิเอร์ ตามหลังแชมพ์อยู่ 54.7 วินาที ส่วนอันดับ 3 โซร์โด ตาม โอกิเอร์ 1.30 นาที ตามผู้นำอยู่ 56 วินาที จารี-มัตตี ลัตวาลา (JARI-MATTI LATVALA) ตกไปอยู่อันดับที่ 4 สนามต่อไปจะขับเคี่ยวกันที่ประเทศอาร์เจนตินา ในรายการ YPF RALLY ARGENTINA คะแนนทั้งประเภทบุคคล และทีม ยังทิ้งกันไม่ห่างนัก พอไล่ตามกันทัน อาจมีการปรับเปลี่ยนให้ลุ้นตำแหน่งกันได้อยู่ตลอดเวลา [table]
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-4 ประจำปี 2017 ประเภทนักขับ
อันดับ,
นักแข่ง,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ, เซบัสเตียง โอกิเอร์, 88 รองอันดับ 1, จารี-มัตตี ลัตวาลา, 75 รองอันดับ 2, เธียร์รี นูวิลล์, 54
สรุปผลคะแนนสะสมการแข่งขัน สนามที่ 1-4 ประจำปี 2017 ประเภททีมผู้ผลิต
อันดับ,
ทีม,
คะแนนรวม
ชนะเลิศ, เอม-สปอร์ท ดับเบิลยูอาร์ที, 129 รองอันดับ 1, ฮันเด มอเตอร์สปอร์ท, 105 รองอันดับ 2, โตโยตา กาซู เรซิง ดับเบิลยูอาร์ที, 79 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อิมพเรซา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2560
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/170413
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง