X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Oct 2014
ETON
"เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D กำลังขับ 220 วัตต์x1 RMS (4 โอห์ม)"
ETON รุ่น SR 500.1
เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D ที่ออกแบบขึ้นมาให้มีขนาดกะทัดรัด ด้วยมิติตัวเครื่อง (ก/ส/ล) 140x50x304 มม. สามารถติดตั้งได้สะดวกในเนื้อที่ห้องโดยสารรถยนต์ที่จำกัด เช่น บริเวณใต้เบาะนั่ง กำลังขับต่อเนื่อง 220 วัตต์x1 แชนแนล RMS ที่โหลด 4 โอห์ม หรือ 400 วัตต์x1 แชนแนล RMS ที่โหลด 2 โอห์ม และกำลังขับ 500 วัตต์x1 แชนแนล RMS ที่โหลด 1 โอห์ม ตามลำดับ แผงฮีทซิงค์ทำด้วยอลูมิเนียม ส่วนด้านบนมีโลโก ETON พร้อมระบุซีรีส์ของสินค้าไว้ด้านบน โดยด้านข้างฝั่งหนึ่งจะเป็นครีบระบายความร้อน ส่วนอีกข้างเป็นขั้วต่อสายไฟ รีโมท กราวน์ดเป็นบลอคสกรู ชุดฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์x2 ขั้วต่อ RCA สำหรับการเล่น MASTER หรือ SLAVE เพื่อพ่วงเพาเวอร์แอมพ์ เพิ่มกำลังขับได้อีกเท่าตัว สวิทช์เลือกโหมด MASTER หรือ SLAVE ช่องต่อรีโมทเบสส์ ปุ่มปรับควบคุมฟังค์ชันต่างๆ ที่จัดเรียงกันเป็นกลุ่ม ขั้วต่อสำหรับวิทยุ OEM และขั้วต่อสัญญาณ RCA ชุบนิคเคิล ที่จัดวางตำแหน่งเรียงกันไปตามลำดับ ภาคจ่ายไฟแบบ MOSFET PWM ระบบป้องกันความเสียหาย (THERMAL, DC OFF SET, OVERLOAD, SPEAKER SHORT) ปรับเฟสได้ 0-180 องศา ปรับเพิ่มเสียงเบสส์ได้ 0-15 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์ 16-50 ดีบี ปรับโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์ 50-250 HZ อัตราส่วนส่วนระหว่างสัญญาณต่อเสียงรบกวน 100 ดีบี แดมพิง แฟคเตอร์กว่า 180 และแหล่งจ่ายไฟ DC 11-14.8 โวลท์ (กราวน์ดลบ)
วิเคราะห์กราฟ :
ทีมงานใช้เฮดยูนิท JVC รุ่น KD-R746BT เป็นแหล่งสัญญาณ โดยใช้สายสัญญาณ CERWIN VEGA ต่อเข้ากับเพาเวอร์แอมพ์ ETON รุ่น SR 500.1 ขับลำโพงซับวูเฟอร์ KICKER รุ่น COMPVR 10 ขนาด 10" (1 ดอก) ในตู้สูตร (ไม่มีลำโพงแยกชิ้น) เพื่อต้องการรู้ว่า ผลการตอบสนองความถี่ต่ำของเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ตัวนี้เป็นอย่างไร โดยใช้เครื่องวัดของ AUDISON BIT TUNE พร้อมปรับซับโซนิคฟิลเตอร์ประมาณ 30 HZ ปุ่มเพิ่มเสียงเบสส์ตั้งที่ 0 ดีบี ปุ่มโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์ตั้งประมาณ 200 HZ โดยกราฟที่โดดเด่นอยู่ในช่วง 50-80 HZ ส่วนช่วงตั้งแต่ 125 HZ จะโรลล์ออฟไปตามลำดับ ซึ่งเส้นกราฟที่ลาดลงไปสวยงามอย่างเห็นได้ชัด
สรุป :
สำหรับผลการทดลองฟังโดยใช้แผ่น IASCA ทแรคที่ 39 และ 40 ในการอ้างอิง และกล่าวได้ว่าเป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ให้เสียงเบสส์ได้ทั้งหนักและแน่น (ในทแรคที่ 39) ส่วนทแรคที่ 40 สามารถถ่ายทอดเสียงทุ้มได้นุ่มนวล และมีความลึก ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ที่ให้ได้ทั้งแนวบุ๋น และบู๊แบบครบเครื่อง [table] รายละเอียดทางเทคนิค ประเภท,เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D กำลังขับ (4 โอห์ม),220 วัตต์x1 RMS กำลังขับ (1 โอห์ม),500 วัตต์x1 RMS ค่าอิมพีแดนศ์ต่ำสุด-สูงสุด,1-8 โอห์ม อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน,100 ดีบี ปรับโลว์พาสส์ ฟิลเตอร์,50-250 HZ ปรับซับโซนิค ฟิลเตอร์,16-50 HZ ปรับเสียงเบสส์ได้,0-15 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2557
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/16400
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)