บทความ

โตโยตา ไฮลักซ์ เอสอาร์ 5


ยกเครื่องคุณลุงขาลุย ให้สดใหม่ ด้วยคอนเซพท์ เก่าแต่ไม่แก่

โตโยตา เอสอาร์ 5 รหัส แอลเอน 106 คันนี้ เจ้าของรักเหมือนลูก เพราะเป็นรถที่ช่วยสร้างเนื้อสร้างตัว จึงไม่คิดขาย พร้อมกับนำมาตกแต่งใหม่ โดยมอบหน้าที่ให้กับ EXO 4×4 ชอพตกแต่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ย่านตลิ่งชัน ออกแบบตกแต่งใหม่ทั้งหมด

ภายนอกทำสีใหม่ทั้งคัน ติดตั้งโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ให้มีมัดกล้ามบึกบึน ใส่กันชนหน้าทรงเออาร์บี พร้อมไซด์เรียลคู่หน้า และวินช์ วอร์น ขนาด 9,500 ปอนด์ ด้านล่างติดการ์ดกันกระแทกหน้า ใส่สนอร์เคิลด้านข้างของ ซาฟารี และบันไดข้างทรงเกือกม้า กระบะหลังติดตั้งโรลล์บาร์ทรงเอ กันชนหลังออกแบบสวยเข้ารูป พร้อมขอลากและหัวหมุดที่แข็งแรง ขอบกระบะเสริมทแรคบาร์สำหรับยึดสายรัด เพิ่มที่เก็บสัมภาระด้วยการติดตั้งแรคหลังคาพร้อมขายึดขนาดใหญ่ ด้านบนติดตั้งสปอทไลท์แอลอีดี แบบราง 1 ชุด สปอทไลท์ทรงเหลี่ยม ขนาด 5 นิ้ว 4 ดวง และแบบทรงกลมของ เพีย 2 ดวง

ภายในของเดิมสไตล์ญี่ปุ่น นำไปเก็บงานใหม่ทั้งหมด เน้นให้ดูสดใหม่ สะอาดตา ใช้งานสะดวก ควบคุมด้วยไฟฟ้า พร้อมเทอร์โบไทเมอร์ สำหรับตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ ชุดเครื่องเสียง พร้อมลำโพง รวมถึงแลนด์มิเตอร์แบบไฟฟ้าบนคอนโซล

เครื่องยนต์ 3L 2.8 ลิตร (2,779 ซีซี) ดีเซล 4 สูบแถวเรียง อัตราส่วนกำลังอัด 22.2:1 ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 4000 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.1 กก.-ม. ที่ 2,400 รตน. นำไปเพิ่มกำลังด้วยการติดตั้งเทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูเลอร์ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ติดตั้งหม้อลมเบรคขนาดใหญ่ขึ้น แบบ 2 ชั้น เน้นประสิทธิภาพเบรค พร้อมเพิ่มขนาดจานเบรคให้ใหญ่ด้วยจานของ เบนดิกซ์

ช่วงล่างเลาะของเดิมแบบคานแข็งและแหนบออก นำไปยกสูง 12 นิ้ว ด้วยชุดยกหน้าของ EXO 4×4 ด้านหลังยกสูงเพิ่ม 15 นิ้ว ออกแบบช่วงล่างใหม่เป็นคอยลล์สปริง สูตรสำเร็จจาก EXO 4×4 พร้อมเซทชอคอับหน้า/หลังใหม่ของ เซลลูลาร์ ไนโตรชาร์จ อาร์เอม-เบนซ์ ปรับระดับสูง/ต่ำด้วยลม เปลี่ยนชอคอับกันสะบัดหน้าของ พโรคอมมพ์ เปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายให้รับกับล้อขนาดใหญ่ ด้วยขนาด 8/41 พร้อมลิมิเทดสลิพหลัง ล้อแมก 15 นิ้วของ อเมริกันเรซิง ยางบิกฟุต 39×15.5 R15 ของ ซูเพอร์สแวมเพอร์

เจ้าของพอใจผลงานการตกแต่งรถคันนี้ ที่ทำให้กลับมามีความนุ่มนวลน่าขับ พร้อมลุย จากเมื่อก่อนที่แข็งกระด้าง และยังได้หน้าตาที่ดุดัน ตัวรถแกร่ง ลุยได้มากขึ้น ภายในสดใหม่ สะอาดตา ตามสโลแกน “เก่าแต่ไม่แก่”

 

รถคันรักของ EXO4x4
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา เอสอาร์ 5
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง โรลล์บาร์ ทแรคบาร์ สนอร์เคิล
ภายใน ตกแต่งใหม่ สไตล์เดิม เสริมแลนด์มิเตอร์
เครื่องยนต์ 3L 2.8 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง กันสะบัด ชุดยกสูง คอยล์สปริง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2557
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JX0Ci
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 พิคอัพคันแกร่ง แต่งสไตล์ แรพเตอร์
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 เสริมแกร่งรอบคัน พร้อมช่วงล่างระดับสนามแข่ง
จีพ กแรนด์ เชอโรคี ลาเรโด ยกสูง เซทช่วงล่าง พร้อมลุย
อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็มสูตร ห้องเครื่องไททาเนียม
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ชุดแต่งบแรนด์เดียว เอาอยู่ทั้งคัน
โตโยตา ไฮลักซ์ แอลเอน 80 จัดชุดเสริมแกร่ง พร้อมลงสนาม